Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Điều trị ít tinh trùng hiệu quả tại hà nội

Vợ chồng lấy nhau và sinh con là lẽ tự nhiên, nhưng đối với nhiều người, nhiều gia đình điều đó là một mong ước rất xa vời. Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới phổ biến hiện nay chủ yếu là do những bất thường ở tinh trùng. Số lượng của tinh trùng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và thụ thai. Tinh trùng càng ít thì khả năng thụ thai với trứng càng thấp. Bài viết sau đây của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ cung cấp cho bạn lý do vì sao nam giới lại ít tinh trùng và cách chữa trị hiệu quả hiện nay.

Nguyên nhân nam giới ít tinh trùng

Theo bác sĩ tư vấn sức khỏe sinh sản nam khoa Hưng Thịnh, nam giới rơi vào tình trạng ít tính tinh trùng là do những yếu tố sau gây nên:

- Người thường xuyên dùng cách loại chất gây nghiện, chất kích thích cụ thể như: thuốc lá, bia, rượu, thuốc phiện,… sẽ khiến cho số lượng của tinh trùng, chất lượng tinh trùng và khả năng tồn tại của tinh trùng bị suy giảm trầm trọng. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng. những nam giới bị nghiện rượu, thuốc lá có tần suất và chất lượng tình dục kém hơn hẳn so với những người ít sử dụng và không sử dụng.

- Thường xuyên phải tiếp xúc hoặc làm việc ở môi trường chứa nhiều hóa chất và chất độc hại, như môi trường chứa nhiều chì, thạch tín, thủy ngân, thuốc diệt côn trùng, môi trường bị ôi nhiễm nguồn nước, ôi nhiễm tiếng ồn, không khí … Đều sẽ ảnh hưởng lớn tới số lượng của tinh trùng.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về hiện tượng ít tinh trùng<<

- Một nguyên nhân khiến nam giới ít tinh trùng nữa đó là do vấn đề tuổi tác, những người trên 35 tuổi khả năng thụ thai giảm dần và tinh trùng cùng ít đi.

- Nam giới ăn uống không đầy đủ chất, nghèo nàn vitamin C, kẽm, uống ít nước,… sẽ khiến cho số lượng tinh trùng bị dần.

- Bên cạnh đó, một số bệnh ở nam giới như: rối loạn nội tiết tố, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm nhiễm nam khoa,… đều ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, chức năng sinh tinh, từ đó số lượng cũng như chất lượng tinh trùng suy giảm trực tiếp.

Việc tìm hiểu nguyên nhân gây ít tinh trùng ở nam giới sẽ giúp cho việc chữa trị bệnh đạt được hiệu quả cao và nhanh chóng.


Ít tinh trùng và cách chữa trị hiệu quả cho nam giới

Cách chữa trị ít tinh trùng ở nam giới

Nam giới bị ít tinh trùng thường đi liền với với một số căn bệnh nam khoa, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sức khỏe và cuộc sống của nam giới. Theo chia sẻ của bác sĩ nam khoa, những bất thường diễn ra ở số lượng và chất lượng tinh trùng có thể nhanh chóng được khắc phục nếu như nam giới hiểu rõ về tình trạng bệnh và mức độ nguy hại mà bệnh gây nên. Hiện nay để chữa ít tinh trùng cho nam giới, có một só phương pháp sau:

Chữa ít tinh trùng bằng thuốc

Bệnh nhân khi bị ít tinh trùng có thể sử dụng thuốc để hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh, và đây thường là những loại thuốc kết hợp cả Đông y và Tây y, nhằm tăng số lượng và chất lượng tinh binh của nam giới.

Nam giới có thể sử dụng kết hợp thêm một số loại thuốc bổ như: Kẽm, vitamin C, E, B12,.. Đây đều là các dưỡng chất quan trong góp phần hữu ích cho sự hình thành của tinh trùng.

Nếu nguyên nhân gây ít tinh trùng là do các bệnh lý liên quan tới viêm nhiễm nam khoa: bệnh viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu,… thì nam giới cần phải dùng kháng sinh để tiêu diệt mầm bệnh tận gốc.

Chữa ít tinh trùng bằng phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa trong việc điều trị ít tinh trùng thường được bác sĩ chỉ định trong những trường hợp nam giới gặp vấn đề về tắc nghẽn ống dẫn tinh, làm cho tinh trùng không di chuyển được ra bên ngoài.

Những thủ thuật ngoại khoa có tác dụng nhanh chóng giúp cải thiện số lượng tinh trùng mà không ảnh hưởng tới chất lượng của con giống.

Chữa ít tinh trùng bằng việc thay đổi chế độ sinh hoạt

Việc thay đổi chế độ đời sống sinh hoạt hằng ngày và đời sống sinh hoạt tình dục sẽ giúp nâng cao chất lượng tinh trùng. Nam giới cần lưu ý:

- Thực hiện đời sống tình dục an toàn, lành mạnh, chung thủy với bạn tình để tránh xã những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nam giới cần xây dựng chề độ sinh hoạt tình dục khoa học, không nên lạm dụng hoặc thô bạo để chất lượng và số lượng tinh trùng được đảm bảo.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, là trước và sau khi tiến hành quan hệ, để tránh vi khuẩn có điều kiện tận công gây viêm nhiễm, ảnh hưởng tới tinh trùng.

- Tránh xa những chất kích thích, chất có nhiều ga, đồ ăn cay nóng, để sức khỏe luôn được đảm bảo. Cùng với đó là tạo cho mình một tinh thần luôn thoải mái, nâng có chất lượng ham muốn tình dục.

- Nam giới cũng nên lưu ý về việc đặt máy tính lên đùi để làm việc, hoặc thường xuyên tắm nước nóng vì nó có thể làm gia tăng nhiệt độ ở khu vực sinh hoàn và đó cũng là nguyên nhân khiến cho tinh trùng bị ít.

Chất lượng tinh trùng có vai trò quyết định tới khả năng sinh sản và việc duy trì giống nòi ở nam giới. Do đó, việc tìm hiểu kiến thức về tình trạng ít tinh trùng và cách chữa trị sẽ giúp nam giới có biện pháp phòng tránh cũng như điều trị bệnh sớm, tránh gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản sau này. Nếu bạn đọc cần được hỗ trợ thêm về bệnh hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khám nam khoa ở đâu hà nội của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 nhé.

 

Bài viết liên quan

Để kết quả điều trị bệnh vô sinh đạt được thành...

Là một trong những địa chỉ điều trị vô sinh tại Hà Nội...

Tinh trùng của người nam giới là một trong những yếu tố...

Chào bác sĩ, tôi năm này 35 tuổi, đã lấy vợ được hơn 2...