Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Làm thế nào để biết mình bị vô sinh

Mong muốn của tất cả nhưng cặp đôi sau khi lập gia đình đó chính là sinh con, nhưng không phải ai cũng thực trọn vẹn được điều tưởng chừng đơn giản đó. Do đó, sau khi lấy nhau tầm 1 năm, nếu hai vợ chồng vẫn không thể có con với nhau dù mọi sinh hoàn tình dục vẫn diễn ra đều đặn và bình thường thì cả hai nên đưa nhau tới gặp bác sĩ để kiểm tra và xác định tình trạng cụ thể. Nhiều bạn cũng thắc mắc rằng không biết làm sao để biết mình bị vô sinh, để giải đáp vấn đề này bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh nhé.

Làm sao để biết mình bị vô sinh

Có nhiều trường hợp bệnh vô sinh được biểu hiện khá rõ ràng, nhưng cũng có nhiều trường hợp bệnh rất âm thầm và khi phát hiện ra thì đã ở giai đoạn nặng, rất khó khăn trong điều trị. Để biết mình có bị vô sinh hay không, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây:

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Bất thường ở tinh dịch: Tinh dịch quá ít, quá nhiều hoặc quá loãng, quá đặc. màu sắc của tinh dịch cũng cần được lưu ý như chuyển vàng, vàng nâu, trắng trong,…

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn thêm thông tin về bệnh vô sinh<<

Tinh trùng ít, yếu hoặc không có: Tinh trùng là yếu tố tác động trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Nếu như tinh trùng quá ít, hoặc quá yếu sẽ khiến cho việc kết hợp với trứng khó có thể dễ dàng diễn ra. Nhiều nam giới còn không có tinh trùng, tinh dịch.

Tinh hoàn bị suy giảm: Những bất thường diễn ra ở tinh hoàn ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản phổ biến đó là: tinh hoàn bị sưng, tinh hoàn bị teo, tinh hoàn ẩn, tĩnh mạch tinh hoàn bị ứ đọng máu, giãn mạch thứng tinh. Đây đề là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Dương vật bất thường: Có thể là xuất hiện các triệu chứng lạ như đau đớn đột ngột,  khi đi tiểu khó chịu, nóng rát, lỗ niệu đạo xuất hiện dịch mủ,… đây thường là dấu hiệu của một số bệnh nam khoa, bệnh lây qua con đường tình dục không an toàn và nó làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Làm sao để biết mình bị vô sinh?

Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyệt được xem là yếu tố thể hiện sự bất thường trong cơ thể phụ nữ. Kinh nguyệt bị rối loạn được thể hiện qua: chu kỳ kinh của nữ giới diễn ra thất thường, có thể nhanh, chậm khác nhau trong từng tháng; ngày hành kinh quá dài hoặc quá ngắn, lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều. Điều này ảnh hưởn lớn tới chức năng sinh sản sau này.

Rong kinh: Khi bị rong kinh kéo dài, sẽ khiến cho cơ thể bị mất máu, mệt mỏi. Chị em phụ nữ khi bị rong kinh nên hết sức lưu ý, vì nó có thể là nguyên nhân gây vô sinh.

Khí hư bất thường: Âm đạo xuất hiện dịch nhầy nhiều, có màu sắc và mùi hôi bất thường, thì khả năng cao là nữ giới đang mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… Những bệnh về phụ khoa khi không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm mà đặc biệt là vô sinh.

Làm gì để phòng tránh vô sinh hiệu quả

Sau khi tìm hiểu được cách làm sao để biết mình bị vô sinh, thì việc tìm cách phòng tránh là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ tốt sức khỏe sinh sản cho chính mình.

Để có thể phòng tránh vô sinh, hiếm muộn, bạn đọc nên lưu ý những điều sau đây:

  • Giữ cho tinh thần luôn thoài mái, tránh căng thẳng, áp lực, vì điều này sẽ làm cho nam giới dễ bị rối loạn xuất tinh, nữ giới thì bị kinh nguyệt không đều, làm chon guy cơ vô sinh tăng cao.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất. Kết  hợp với việc luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho chất lượng đời sống tình dục.
  • Nữ giới không được làm dụng thuốc tránh thai, nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục và không gây tác dụng phụ tới sức khỏe.
  • Có đời sống quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn
  • Nên xây dựng cho mình lịch khám sức khỏe theo định kỳ, để nắm bắt được những vấn đề sức khỏe của mình, phát hiện ra những bất thường và có phương pháp can thiệp kịp thời.

Theo các bác sĩ tại phong kham nam khoa chat luong cao Hưng Thịnh cho biết, việc chữa vô sinh sẽ không quá khó khăn và đạt được kết quả cao nếu như bệnh được phát hiện sớm. Do đó khi nghi ngờ bản than mình xuất hiện những triệu chứng bất thường đặc biệt là ở bộ phận sinh dục thì cần tới gặp bác sĩ để được kiểm tra ngay.

Nếu các bạn còn không biết làm sao để biết mình bị vô sinh hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ thêm theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc chat trực tiếp trên hệ thống website với bác sĩ nhé.

 

Bài viết liên quan

Tinh trùng của người nam giới là một trong những yếu tố...

Là một trong những địa chỉ điều trị vô sinh tại Hà Nội...

Để kết quả điều trị bệnh vô sinh đạt được thành...

Vô sinh hiếm muộn không là một căn bệnh mà không chỉ mắc...