Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Hẹp bao quy đầu và cách xử lý

Bao quy đầu là lớp da có tác dụng bảo vệ phần quy đầu dương vật khỏi những tác nhân từ bên ngoài, tuy nhiên ngoài việc bảo vệ thì nó cũng có thể gây nên rất nhiều rắc rối khi không được vệ sinh sạch sẽ do nam giới không may bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu. Vậy, hẹp bao quy đầu và cách xử lý hiệu quả hiện nay là gì để nam giới có thể bảo vệ “quý ông” của mình trọn vẹn.

Khác với chị em phụ nữ, nam giới là đối tượng thường chủ quan và ít khi quan tâm và tự tìm hiểu những kiến thức liên quan về các bệnh nam khoa để có thể tự bảo vệ sức khỏe mình. Họ thường có tâm lý e ngại khi gặp phải những vấn đề ở vùng kín vì nó khá nhạy cảm, tới khi những vấn đề này gây nên nhiều khó chịu, rắc rối trong cuộc sống thì họ mới bắt buộc tìm tới sự hỗ trợ của bác sĩ, nhưng thường thì khi này bệnh đã trở nên nặng và khó điều trị, cũng như tốn kém về tiền bạc.

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu ở nam giới là gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, nam giới bị hẹp bao quy đầu là do những nguyên nhân sau:

Nam giới khi bước vào tuổi trưởng thành, dương vật cương cứng thì lớp da bao quy đầu phải tự tuột xuống để lộ quy đầu đó là điều đương nhiên. Nhưng, không phải nam giới nào cũng phát triển bình thường được như vậy, nhiều trường hợp lớp da này vấn bó hẹp lấy phần quy đầu và không thể tuột xuống được, khi dùng tay hỗ trợ thì gây nên cảm giác bị đau đớn và lớp da cũng không trở về được vị trí ban đầu, hoặc là nó bị rách, bị chảy máu.

Trẻ em khi mới sinh ra hầu như đầu bị hẹp bao quy đầu, đây được gọi là hẹp bao quy đầu sinh lý. Tuy nhiên theo thời gian thì lớp da sẽ dần tuột xuống, cha mẹ nên chú ý tới trẻ nếu như trẻ thường xuyên quấy khó khi đi tiểu hoặc là bộ phận sinh dục bị sưng to thì phải đưa trẻ tới gặp bác sĩ để được kiểm tra.

Dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu

Việc nhận biết những dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở nam giới không quá khó, bởi bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt và cuộc sống của nam giới. Nam giới có thể phát hiện ra bao quy đầu của mình bị hẹp khi dương vật ở trong trạng thái cương cứng. Vì khi cương cứng bao quy đầu mà hẹp thì nó không thể lộn xuống hoặc lộn xuống chỉ được 1 phần và vẫn ôm lấy quy đầu gây nên cảm giác khó chịu. Do đó, việc vệ sinh bộ phận sinh dục cũng như quan hệ tình dục gặp phải nhiều khó khăn.

Đối với trẻ nhỏ khi bị hẹp bao quy đầu thì thường phần bao quy đầu sẽ bị sưng phồng lên sau mỗi lần trẻ đi tiểu. Nguyên nhân là do nước tiểu không thể thoát ra bên ngoài hết được và ứng đọng lại. Tới khoảng 3-5 tuổi thì bao quy đầu của trẻ bắt đầu có thể lộn xuống và lộ ra dần dần. Nếu như tới độ tuổi này trẻ vẫn không thấy có dấu hiệu tự lột bao quy đầu thì rất có thể trẻ mắc hẹp hoặc dài bao quy đầu và khi đó cha mẹ cần cho trẻ tới gặp bác sĩ để có hướng xử lý tốt, kịp thời.

 

Hẹp bao quy đầu và cách xử lý hiệu quả

Cách xử lý hẹp bao quy đầu như thế nào cho hiệu quả?

Hẹp bao quy đầu gây nên rất nhiều nguy hại, chúng ta có thể kể đến như: viêm nhiễm nam khoa, viêm nhiễm hệ thống tiết niệu, hoại tử dương vật, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, vô sinh và thậm chí là ung thư dương vật.

Cách chữa hẹp bao quy đầu hữu hiệu đó chính là cắt bao quy đầu, nhưng đối với trẻ nhỏ dưới 7 tuổi thì không nên cắt bao quy đầu mà có thể nong bao quy đầu cho trẻ, bôi thuốc, rửa nước muối sạch sẽ,… để ngăn chặn việc vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản nhưng cần thiết phải thực hiện ở cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín và an toàn. Nam giới không cần phải quá lo lắng nếu như bác bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp cắt bao quy đầu. Thời gian tiến hành thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu tại phòng khám nam khoa ở hà nội Hưng Thịnh chỉ mất khoảng 15 – 20 phút và sau đó nghỉ ngơi khoảng 40-60 phút là bệnh nhân có thể về nhà.

Các bác sĩ nam Hưng Thịnh còn cho biết thêm, hiện nay để điều trị hẹp bao quy đầu phương pháp đang được áp dụng hiệu quả đó chính là cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc. Với phương pháp này đau đớn và chảy máu được hạn chế tới mức tối đa, vết thương nhanh chóng được hồi phục trong khoảng từ 8-10 ngày và sau 1 tháng thì bệnh nhân có thể quan hệ tình dục trở lại.

Tuy nhiên, tuy cắt bao quy đầu chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng nam giới không được xem nhẹ, cần phải tiến hành điều trị trong các điều kiện vô trùng đảm bảo. Ngược lại, nếu bác sĩ điều trị không có tay nghề và chuyên môn cùng với trang thiết bị y tế không đầy đủ, không được tiến hành vô khuẩn thì có thể gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng sau khi điều trị như: để lại sẹo xấu, viêm nhiễm, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý…

Do đó, để giảm thiểu những rủi ro không mong muốn, thì việc lựa chọn được một địa chỉ cắt bao quy đầu an toàn có ý nghĩa quan trọng, quyết định tới kết quả điều trị. Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế có thể thực hiện cắt bao quy đầu, nhưng không phải cơ sở nào cũng tốt, do đó bệnh nhân phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định điều trị.

Bên cạnh đó, khi bạn chọn được một địa chỉ tốt thì mức phí bạn bỏ ra cũng sẽ tương xứng với kết quả bạn đạt được. Mỗi một cơ sở sẽ có những gói dịch vụ và mức phí khác nhau, tuy nhiên những cơ sở uy tín thì mức phí mới được công khai minh bạch cho bệnh nhân trước khi điều trị và không có những khoản phát sinh bên ngoài mà không thông báo trước với bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh hiện là địa chỉ tin cậy và uy tín trong lĩnh vực khám và chữa trị các bệnh nam khoa nói chung và hẹp bao quy đầu nói riêng. Khi nghi ngờ  mình mắc bệnh nam khoa nào đó nếu như không có thời gian thì bệnh nhân có thể liên hệ với bác sĩ của phòng khám qua hệ thống tư vấn sức khỏe sinh sản online miễn phí ngay trên website hoặc hotline: 0169.497.6999 hoặc 0169.492.6999 sẽ được các bác sĩ hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng.

Nếu như nam giới còn vấn đề gì vướng mắc về bệnh hẹp bao quy đầu và cách xử lý thì hãy liên hệ với phòng khám. Các bạn đứng e ngại, vì chính sự e ngại là tác nhân khiến cho sức khỏe gặp phải nhiều nguy hiểm. Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình cũng như những người xung quanh bằng việc thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ, để có thể nắm bắt được sức khỏe của mình và có những biện pháp xử lý kịp thời khi gặp vấn đề bất thường.

Bài viết liên quan

“Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, bị hẹp bao quy đầu từ...

Không phải ai khi sinh ra, cơ quan sinh dục cũng đều phát triển...

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện nay có rất nhiều cơ...

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ tuy không đáng lo ngại nhưng...