Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ em và cách điều trị

Theo thống kê của Bộ Y tế, có khoảng 45% trẻ em dưới 6 tuổi bị hiện tượng hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, do kiến thức hạn hẹp nên cha mẹ ít để ý và phát hiện ra bệnh khi trẻ đang còn nhỏ. Tới tuổi trưởng thành, lập gia đình và sinh con không ít nam giới tan vỡ gia đình chỉ vì không đảm bảo được chức năng sinh lý và khả năng sinh sản. Một con số đáng quan tâm hiện nay, là có tới 90% số ca bị ung thư dương vật là bắt nguồn từ hiện tượng hẹp bao quy đầu.

Vậy, hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là gì?

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là hiện tượng lớp da bao quy đầu bao phủ kín lấy quy đầu dương vật và không kéo lộn xuống được. Hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ bao gồm 2 dạng chính: Hẹp bao quy đầu sinh lý và bệnh lý.

- Hẹp bao quy đầu sinh lý: Là từ khi mới sinh ra, lớp da bao quy đầu đã dính lấy quy đầu dương vật một cách tự nhiên. Đa số các bé mới sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, theo sự phát triển của cơ thể thì bao quy đầu sẽ tự tuột xuống và tình trạng này sẽ giảm dần.

>>Để biết thêm về hiện tượng hẹp bao quy đầu bạn hãy nhấp chuột vào đây <<

- Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Đây là hiện tượng có sự xuất hiện của sẹo xơ. Sẹo xơ xuất hiện do tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở những trường hợp dài bao quy đầu hoặc bình thường.

Dấu hiệu nhận biết hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Bởi vì trẻ đang còn nhỏ, nên việc nhận biết dấu hiệu hẹp bao quy đầu khá khó khăn, sau đây là một số dấu hiệu chính:

  • Bao quy đầu không lộn xuống được, và khi dùng tay kéo lớp da xuống thì nó không thể tự quay lại vị trí ban đầu.
  • Lỗ tiểu nhỏ, khi trẻ đi tiểu tia nước tiểu bắn ra mảnh, và không thoát hết được ra ngoài, nước tiểu sẽ tích tụ lại làm cho đầu dương vật phồng lên và sau đó rỉ từ từ ra hết.


Dấu hiệu nhận biết hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ em

  • Chất cặn trong nước tiểu đọng lại lâu ngày và không được vệ sinh đúng cách, sẽ cô lại thành những hạt đậu li ti, vòng cứng quang đầu dương vật.
  • Bao quy đầu trẻ nhở bị viêm, sung đỏ và mọng nước.
  • Với những trẻ trong độ tuổi vị thành niên, hiện tượng hẹp bao quy đầu khiến cho dương vật không phát triển được, so với dương vật phát triển bình thường  sẽ bị ngắn hoặc bé hơn.

>>Để biết thêm về hiện tượng hẹp bao quy đầu bạn hãy nhấp chuột vào đây <<

Hiện tượng hẹp bao quy đầu gây nên tác hại gì?

- Chính hiện tượng hẹp bao quy đầu làm cho trẻ đi tiểu gặp khó khăn. Do nước tiểu đọng lại, khiến dương vật bị phồng lên, chất bẩn đóng cặn thành những vòng tròn, sờ vào sẽ cảm giác như hạt đậu. Trẻ khi bị hẹ bao quy đầu khi đi tiểu thường quấy khóc vì đau. Tới tuổi trưởng thành, hẹp bao quy đầu sẽ làm cho nam giới đau đớn khi dương vật ở trạng thái cương cứng.

- Tình trạng hẹp bao quy đầu nếu không có biện pháp điều trị, cộng thêm việc vệ sinh kém thì chất bẩn và dịch nhầy sẽ tích tụ lại, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn viêm nhiễm phát triển nhanh chóng. Lâu dần, biến chứng thành bệnh viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, suy thận mà nguy hại hơn là làm nam giới suy giảm khả năng sinh lý và chức năng sinh sản.

- Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh khuyên rằng: Việc vệ sinh bao quy đầu cho trẻ cần được thực hiện đúng cách, khi tắm rửa cha mẹ nên lộn bao quy đầu của trẻ để vệ sinh sạch sẽ. Nếu gặp phải tình trạng khó lột hoặc bao quy đầu dính chặt thì nên đưa trẻ tới cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt.

- Việc xử lý hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ khá đơn giản, chỉ cần tiến hành cắt phần da bao bao lấy quy đầu khi bé trong khoảng 1-2 tuổi và muộn là trước tuổi dậy thì, sẽ đảm bảo cho sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ. Bởi bệnh khi để tới quá tuổi trưởng thành việc điều trị và bóc tách sẽ khó hơn và nhiều trượng hợp còn bị biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ung thư dương vật.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang là địa chỉ khám nam khoa uy tín tại hà nội chuyên chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả và uy tín tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Với hệ thống phòng tiểu phẫu vô trùng, trang thiết bị y tế hiện đại kết hợp với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và áp dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu trong tiểu phẫu, đã giúp hàng trăm bé trai loại bỏ hoàn toàn hiện tượng hẹp bao quy đầu an toàn và không gây đau đớn.

Nếu cha mẹ phát hiện trẻ nhà mình bị bí tiểu, hay quấy khóc khi đi tiểu và bao quy đầu bị căng phồng thì hãy tới ngay bệnh viện, phòng khám hoặc cơ sở y tế để được kiểm tra kịp thời. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về cách chữa hẹp bao quy đầu, hãy liên hệ với phòng khám để được hỗ trợ qua hotline: 0961021115 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu khá đơn giản và đang được nam...

Các bậc cha mẹ đã biết về dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy...

Trẻ nhỏ khi mới sinh ra thì hay gặp phải tình trạng hẹp bao...

Lắng nghe cơ thể mình là một điều cần thiết giúp nam giới...