Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những phương pháp chữa trị vô sinh hiệu quả.

Theo số liệu mà tổ chức Y tế thế giới thống kê được, cứ khoảng 100 cặp vợ chồng vô sinh thì có 40% là do người vợ, 30% là do người chồng , có 20% là xuất phát từ cả hai và 10% còn lại chưa tìm ra được nguyên nhân. Hiếm muôn, vô sinh là tình trạng bệnh mà các cặp vợ chồng không thể có con được sau ít 1 năm sống chung và giao hợp bình thường mà không áp dụng bất kỳ phương thức tránh thai nào. Vậy, phương pháp nào chữa trị bệnh vô sinh hiệu quả hiện nay?

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh vô sinh và hiếm muộn. Bệnh có thể xuất phát từ sự bất thường trong chất lượng, số lượng của tinh trùng, sự thiếu hụt hormone nam, bệnh lý nam khoa, lạm dụng chất kích thích ở nam giới.

Còn đối với phụ nữ thường là do những tổn thương ở tử cung, vòi trứng, vùng chậu bị nhiễm trùng, quá tuổi sinh đẻ, rối loạn kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, nạo phá thai nhiều lần,… Nói chung để có thể chữa vô sinh đạt được hiệu quả cao, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là điều tất yếu đầu tiên.

>>Để được tư vấn miễn phí về bệnh vô sinh và cách chữa trị bạn hãy nhấp chuột vào đây<<

Phương pháp chữa trị bệnh vô sinh hiệu quả

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp chữa vô sinh như: chữa bằng phương pháp tự nhiên, dân gian, nội khoa, đông tây y kết hợp, vật lý trị liệu, ngoại khoa. Tuy nhiên, 2 phương pháp đang được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao đó chính là bơm tinh trùng vào buồng trứng và thụ tinh trong ống nghiệm.

Chữa vô sinh bằng thụ tinh nhân tạo – IUI

Phương pháp thụ tinh nhân tạo hay còn được gọi là phương pháp bơm tinh trùng và buồng trứng. Đây là thủ thuật ngoại khoa đưa một ống mềm, nhỏ và mảnh qua cổ tử cung vào bên trong để bơm trực tiếp tinh trùng đã chọn lọc vào buồng tử cung của người phụ nữ. Với việc chọn lọc tinh trùng trước khi đưa vào tử cung sẽ giúp loại đi đảng kể những tinh trùng có chất lượng không tốt, từ đó giúp cho quá trình thụ thai đạt được tỉ lệ cao.


Chữa trị bệnh vô sinh hiệu quả bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

Phương pháp thụ tinh nhân tạo được áp dụng cho những trường hợp nguyên nhân là do sự bất thường trong quá trình phóng tinh, tinh trùng chất lượng kém, tinh trùng yếu, vô sinh nam không tìm ra được nguyên nhân, hoặc tử cung phụ nữ bất thường, bị lội mạc tử cung dạng nhẹ.

Kết quả của phương pháp này được tính bằng tỉ lệ thụ thai thành công trên số chu kỳ chữa trị. Lưu ý, kết quả chữa vô sinh này nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào cơ sở y tế, bác sĩ điều trị, đối tượng bệnh nhân, quá trình thực hiện phác đồ kính thích buồng trứng. Thường thì, tỉ lệ thành công trung bình trên một chu kỳ sẽ rơi vào khoảng 15-20%.

Kết quả chữa trị sẽ có ở 3 chu kỳ đầu và giảm dần trong những chu kỳ sau. Các cơ sở y tế sẽ dừng quá trình điều trị nếu như sau 6 lần bơm tinh trùng mà không đạt được kết quả. Còn đối với bệnh nhân trên 35 tuổi nếu sau 3 lần thất bại thì không nên tiếp tục.

Chữa vô sinh bằng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Đây là một trong 2 cách chữa trị bệnh vô sinh hiệu quả hiện nay, với cách này trứng và tinh trùng sẽ kết hợp với nhau ở bên ngoài cá thể. Nếu quá trình thụ tinh hình thành nên phôi, thì sau đó phôi sẽ được chuyển vào bên trong buồng tử cung của người phụ nữ. Và khi đó phôi sẽ phát triển theo tự nhiên như thai nhi bình thường.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm được áp dụng trong những trường hợp bị tổn thương hoặc tắc nghẽn vòi trứng, nữ giới bị lác nội mạc tử cung, nam giới bị vô sinh hoặc các trường hợp chưa rõ nguyên nhân vô sinh. Các bước tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm:

>>Để được tư vấn miễn phí về bệnh vô sinh và cách chữa trị bạn hãy nhấp chuột vào đây<<

  • Dùng thuốc kích thích buồng trứng của phụ nữ
  • Bác sĩ theo dõi chuyển biến của chứng, tới khi trứng đủ chín thì thực hiện quá trình hút trứng. Đồng thời lấy tinh trùng từ người nam giới ( tinh trùng có thể lấy bằng cách tự nhiên, xin tinh trùng từ người khác, phẫu thuật )
  • Cho trứng và tinh trùng kết hợp với nhau để thụ tinh
  • Nuối phôi từ 2-5 ngày sau đó đưa phôi vào trong buồng tử cung
  • Sau 2 tuần sẽ kiểm tra được kết quả có thai hay không.


Chữa trị vô sinh hiệu quả bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Đối với phương pháp này, tỉ lệ thành công phụ thuộc vào: nguyên nhân gây vô sinh, tuổi tác, thời gian bị bệnh vô sinh, kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Kết quả điều trị của phương pháp này thường giao động từ 30-35%. Và đây cũng là phương pháp choa ra kết quả thành công cao, đem tới hy vọng lớn cho những cặp vợ chồng bị vô sinh và hiếm muộn.

Hiện nay có khá nhiều bệnh viện, cở sở y tế thực hiện chữa vô sinh bằng hai phương pháp này. Nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo được kết quả điều trị cao và hiệu quả. Chính vì vậy, bệnh nhân cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn cho mình địa chỉ chữa bệnh vô sinh uy tín và hiệu quả. Một cơ sở uy tín thì phải có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, kết hợp với hệ thống kỹ thuật điều trị và phương pháp điều trị hiện đại.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh hiện đang là một trong những cơ sở y tế chữa vô sinh uy tín và chất lượng tại Hà Nội. Với việc áp dụng 2 phương pháp trên, bác sĩ phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng trăm các vô sinh nam, vô sinh nữ. Lấy lại thiên chức làm cha mẹ và hạnh phúc cho hàng trăm gia đình.

Đến với phòng khám Hưng Thịnh bác sĩ sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân gây vô sinh mà áp dụng những phương pháp chữa trị bệnh vô sinh hiệu quả khác nhau. Cùng với đó, chi phí luôn được công khai, niêm yết rõ ràng với từng bệnh nhân, để bệnh nhân luôn an tâm điều trị mà không lo phát sinh vấn đề về chi phí bất hợp lý.

Nếu như còn vấn đề gì thắc mắc về bệnh vô sinh hoặc bạn đang tìm địa chỉ chữa vô sinh hãy liên hệ tới gặp bác sĩ tư vấn sức khỏe sinh sản của phòng khám Hưng Thịnh để được hỗ trợ tận tình và chi tiết theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc bạn cũng có thể để lại SĐT ngay trên khung cửa chat online sẽ được phòng khám hỗ trợ nhanh chóng.

Bài viết liên quan

Vô sinh nam không có tinh trùng được hiểu là tình trạng tinh...

Vô sinh nam được xem là một trong các căn bệnh nam khoa nghiêm...

Nam giới thường có ý nghĩ chủ quan với sức khỏe của chính...

Vô sinh là một trong những căn bệnh khó chữa trị hiện nay,...