Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới phổ biến

Vô sinh nam được xem là một trong các căn bệnh nam khoa nghiêm trọng hiện nay, nam giới có tỉ lệ mắc bệnh vô sinh đang ngày một gia tăng. Tuy nhiên, nam giới bị vô sinh nguyên nhân từ đâu là điều không phải ai cũng nắm được. Việc xác định được nguyên nhân gây bệnh là cách tốt giúp cho nam giới bảo toàn được sức khỏe sinh sản của mình. Vậy, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới hiện nay là gì?

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Theo các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, thì bệnh vô sinh là tình trạng mà cặp vợ chồng lấy nhau và chung sống ít 1 năm, có phát sinh quan hệ tình dục bình thường, không sử dụng biện pháp tránh thai và khoảng 2-3 lần/tuần, nhưng người phụ nữ vẫn chưa thể có thai. Nguyên nhân gây vô sinh có thể là do người đàn ông hoặc người phụ nữ và có nhiều gia đình là bắt nguồn từ cả hai vợ chồng. Tỷ lệ nam giới bị vô sinh hiện nay gần xấp xỉ với nữ giới.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về nguyên nhân gây vô sinh nam

Vô sinh nam giới có thể được hiểu theo cách đơn giản đó là người nam giới không thể có khả năng sinh sản bình thường. Có thể là do tinh trùng có số lượng quá ít hoặc chất lượng của tinh trùng quá kém khiến cho việc thụ tinh với trứng trở nên khó khăn. Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới cụ thể là:

Tinh trùng ít hoặc không có tinh trùng

Nam giới sở dĩ không có tinh trùng hoặc chỉ có ít tinh trùng khi xuất tinh, nguyên nhân có thể xuất phát từ sự trục trặc hoặc bất thường trong quá trình sinh tinh. Những bệnh lý nam khoa có thể ảnh hưởng tới việc sinh tinh: Xoắn thừng tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh hoàn bị ẩn, nhiễm sắc thể bị mất đoạn, sống và làm việc trong môi trường nhiều độc tố,… có nhiều trường hợp còn không tìm ra được nguyên nhân gây vô sinh.


Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới phổ biến hiện nay

Tinh dịch ít hoặc không có tinh dịch

Tinh trùng muốn tồn tại được phải dựa vào tinh dịch, sự bất thường của tinh dịch sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của tinh trùng. Tinh dịch có chức năng chính là vận chuyển tinh trùng đi vào trong âm đạo, ngoài ra, tinh dịch còn giúp nuôi dưỡng tinh trùng và bảo vệ tinh trùng trong âm đạo, để quá trinh thụ tinh được diễn ra dễ dàng.

Khi nam giới có quá ít tinh dịch hoặc là không có tinh dịch sẽ làm cho quá trình di chuyển của tinh trùng đi gặp trứng trở nên khó khăn, tinh trùng cũng không thể sống tốt được trong môi trường âm đạo và từ đó quá trình thụ tinh bị cản trở, khó diễn ra.

Tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới khá phổ biến. Biểu hiện của tình trạng tinh trùng yếu là là:

  • Tinh trùng hoạt động kém
  • Sự di chuyển hạn chế, không linh hoạt
  • Tinh trùng đứng yên và không có sự chuyển động

Nếu tinh trùng bị yếu thì rất khó để di chuyển vào gặp trứng, và dẫn tới vô sinh. Nam giới bị tinh trùng yếu thường là do: Sự ảnh hưởng từ môi trường sống, làm việc chứa nhiều độc tố và hóa chất; do bị ảnh hưởng từ bức xạ điện từ; sử dụng nhiều chất kích thích; sức khỏe và tinh thần luôn trong tình trạng mệt mỏi.

Tinh trùng chết

Đây là tình trạng tinh trùng sau khi xuất tinh ra bên ngoài âm đạo bị chết toàn bộ hoặc chết 1 phần.  Tinh trùng chết thì dĩ nhiên quá trình thụ tinh sẽ không thể diễn ra được. Sự bất thường này của tinh trùng có thể là do nguyên nhân bẩm sinh, cấu trúc của tinh trùng bất thường, do ảnh hưởng của hóa chất,…

Để nam giới có thể điều trị được bệnh vô sinh hiệu quả, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là điều thiết yếu đầu tiên. Dựa vào từng nguyên nhân gây vô sinh khác nhau mà bác sĩ sẽ có các điều trị bệnh thích hợp.

Hiện nay, tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, việc chữa vô sinh nam đã đạt được rất nhiều thành công, giúp cho hàng trăm nam giới lấy lại được thiên chức làm cha của mình. Ngoài việc điều trị bằng nội khoa, liệu pháp tâm lý, kết hợp đông tây y thì phòng khám còn ứng dụng cả các kỹ thuật hỗ trợ điều trị vô sinh hiện đại như: thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm.

Là một địa chỉ khám nam khoa chữa vô sinh tại Hà Nội chất lượng, uy tín, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của các bệnh nhân và bạn đọc. Nếu còn vấn đề gì chưa hiểu trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới thì bạn có có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ tư vấn quan điện thoại theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc chat trực tuyến ngay tại khung chat online trên website phòng khám để nhận hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Bài viết liên quan

Nam giới thường có ý nghĩ chủ quan với sức khỏe của chính...

Vô sinh là một trong những căn bệnh khó chữa trị hiện nay,...

Trong thời gian gần đây, tình trạng vô sinh đang ngày càng gia...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi và vợ lấy nhau được 2 năm những...