Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nam giới không có tinh trùng và cách chữa trị

Bệnh vô sinh nam không còn là hiện tượng hiếm gặp và đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Bệnh bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, và không có tình trùng được liệt kê là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết vô sinh nam không có tinh trùng là gì?

Bài viết dưới đây là những thông tin mà phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh chia sẻ để mọi người được biết rõ hơn về bệnh.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây sẽ được tư vấn miễn phí <<

Vô sinh nam không có tinh trùng là gì?

Vô sinh nam không có tinh trùng nghĩa là họ trong tinh dịch không xuất hiện tinh trùng. Để xác định được tình trạng vô sinh ở nam giới chính xác thì bác sĩ sẽ phải tiến hành 2 lần xét nghiệm tinh dịch đồ và mối lần cách nhau ngắn là 2 tuần.

Theo kết quả nghiên cứu và thống kê từ Tổ chức Y tế Thế giới thì có tới khoảng 8-12% các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng vô sinh . Tại Việt Nam theo Bộ Y tế thì còn số này giao động khoảng 12-13% cặp vợ chồng. Trong số đó, tỉ lệ vô sinh nam chiếm 23%, vô sinh nữ 40%, do cả 2 vợ chồng khoảng 17%, và không rõ nguyên nhân chiếm 10%

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới là gì?

Vô sinh do nam giới không có tinh trùng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: nhiễm sắc thể bị bất thường, tuyến sinh dục suy yếu, nam giới từng mắc phải  bệnh quai bị khiến viêm tinh hoàn, do môi trường sinh hoạt có nhiều độc tố ảnh đến quá trình sản xuất ra tinh trùng… Ngoài ra còn một sô nguyên nhân như:

  • Đời sống tình dục có vấn đề: Vợ chồng nếu như lâu ngày không gần gũi với nhau cũng sẽ khiến đường sinh dục bị nhiễm trùng, tắc bán phần đường dẫn tinh làm cho tinh trùng xuất tiền tình trạng bị dị dạng.
  • Không có ống dẫn tinh: Tinh hoàn sản sinh ra tinh trùng tuy nhiên không thể đưa tinh trùng ra bên ngoài vì có trường hợp không có ống dẫn tinh. Nhiều trường hợp khi bị nhiễm trùng hoặc chấn thương cơ quan sinh sản sẽ làm đường dẫn tinh bị tắc, cũng có thể do xuất tinh ngược dòng vào bàng quang nên tinh trùng không xuất ra được bên ngoài.
  • Tinh hoàn không sản xuất ra tinh trùng: Suy tinh hoàn, viêm tinh hoàn sẽ dẫn đến việc tinh trùng không sản xuất. Tinh hoàn bị suy có thể do bẩm sinh, di truyền hoặc bị teo tinh hoàn.
  • Chế độ ăn, nghỉ, sinh hoạt không hợp lý: Đây cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới chất lượng  của tinh trùng và việc nam giới không có tinh trùng.


Nam giới bị vô sinh do không có tinh trùng

Cách chữa vô sinh nam không có tinh trùng

Nhận biết được bệnh vô sinh nam không dễ dàng nếu nam giới không thường xuyên đi thăm khám thường. Một khi để lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng tinh hoàn teo và khả năng sinh tinh suy giảm khiến xuất hiện bệnh vô sinh là điều không tránh khỏi. Nếu bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời, thì việc tinh hoàn sản sinh ra tinh trùng để có thể có con tự nhiên là rất khả quan.

- Lấy tinh trùng từ tinh hoàn hoặc mào tinh hoàn: Là áp dụng phương pháp phẫu thuật hoặc đâm kim xuyên quan lớp da để lấy tinh trùng từ mào tinh. Mặt khác, nếu như có thể lấy tinh trùng được từ mào tinh thì cũng có thể lấy được ở tinh hoàn.

- Ngoài ra, có thể bơm tinh trùng trực tiếp vào buồng tử cung hoặc là tiêm tinh trùng vào bào tương trứng, hay có thể tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây sẽ được tư vấn miễn phí <<

Chữa vô sinh nam không có tinh trùng bằng thụ tinh nhân tạo

Trước đây, đối với bệnh vô sinh nam không có tinh trùng được xem là cơn ác mộng của rất nhiều gia đình, bởi vì nếu muốn có con chỉ còn cách xin tinh trùng từng người khác.

Nhưng ngày này với sự phát triển của y học hiện đại đã giúp những nam giới mà không có tinh trùng vẫn có con mang chính huyết thống của mình, bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

- Đối với các trường hợp này, bác sĩ làm một số xét nghiệm như: siêu tinh hoàn, siêu âm vùng bìu, kiểm tra nội tiết tố, tinh dịch đồ để đưa ra được nguyên nhân gây nên vô tinh cụ thể và chính xác.

- Sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh thì bác sĩ sẽ đưa ra cho bệnh nhân phác đồ điều trị thích hợp và hiệu quả như tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm, hay là phẫu thuật để cải thiện khả năng sinh sản. Với mục đích là đảm bảo quá trình thụ thai được diễn ra tự nhiên. Lưu ý, phương pháp này chỉ có thể áp dụng khi người phụ nữ vẫn trẻ tuổi và dễ dàng có thai bình thường.

- Kết quả của quá trình điều trị vô sinh nam không có tinh trùng sẽ còn dựa vào yếu tố về thời gian như: thời điểm phát hiện bệnh và thăm khám cũng như điều trị càng sớm thì thành công sẽ rất cao.

Phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh tự hào là đơn vị y tế uy tín, chất lượng, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nam khoa nói chung và vô sinh nam nói riêng. Phòng khám chúng tôi đã điều trị thành công và đem tới khả năng sinh sản tự nhiên cho nhiều nam giới bị bệnh vô sinh do không có tinh trùng.

Với lợi thế từ việc quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, hệ thống phòng nuôi cấy phôi đạt tiêu chuẩn quốc tế, phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh vẫn đang không ngừng cải tiến để đem đến những hy vọng mới cho những gia đình không may gặp phải tình trạng vô sinh.

Nếu cần hỗ trợ gì thêm về bệnh nam khoa hoặc chữa trị vô sinh, hãy liên lạc với phòng khám chúng tôi theo hotline: 0961021115 hoặc nhấp chuột vào bên dưới để nhận tư vấn trực tuyến nhé.

 

Bài viết liên quan

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi và vợ lấy nhau được 2 năm những...

Vô sinh nam được xem là một trong các căn bệnh nam khoa nghiêm...

Vô sinh là một trong những căn bệnh khó chữa trị hiện nay,...

Trong thời gian gần đây, tình trạng vô sinh đang ngày càng gia...