Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Làm phẫu thuật sau bao lâu thì nên cắt chỉ bao quy đầu?

Cắt chỉ bao quy đầu có cần thiết hay không là vấn đề được khá nhiều nam giới quan tâm sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về chủ đề cắt bao quy đầu ở nam giới.

 

Xin chào bác sĩ, Em cắt bao quy đầu được 7 ngày rồi, bác sĩ có nói sau 10 ngày nếu vết thương khô thì có thể tháo băng được, vậy em có nên đến để cắt chỉ không bác sĩ hay để chỉ tự tiêu luôn vậy bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ. (T.Hữu – Thái Nguyên)

Trả lời: Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho Phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh. Sau đây các chuyên gia của phòng khám sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

Cắt bao quy đầu là gì?

Xem thêm lý do nam giới nên thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại : Vì sao nên cắt bao quy đầu

Cắt chỉ bao quy đầu có cần thiết hay không

Bao quy đầu là lớp da mỏng có tác dụng bảo vệ cho thân dương vật khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Thông thường các bé trai dưới 3 tuổi sẽ gặp phải tình trạng dài và hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên đến tuổi trưởng thành đa số lớp bao da quy đầu đều có thể tự tuột xuống được.

Đối với trường hợp lớp bao quy đầu chùm kín dương vật, không tự tuột xuống dù trong trạng thái cương cứng hay bình thường, phải dùng tay kéo xuống thậm chí khó có thể kéo xuống được thì được gọi là dài hoặc hẹp bao quy đầu.

Lúc này chính lớp da quy đầu sẽ cản trở việc sinh hoạt bình thường như việc tiểu tiện, vệ sinh vùng kín gặp khó khăn, mà đặc biệt là gây ảnh hưởng tới khả năng sinh hoạt tình dục của nam giới. Thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện nhiều cho các nam giới thuộc đối tượng hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu và viêm bao quy đầu.

Quy trình tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Tại các phòng khám có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu hiện nay hầu hết đều đã dùng loại chỉ tự tiêu, vì vậy bệnh nhân không cần lo lắng về vấn đề cắt chỉ bao quy đầu sau khi phẫu thuật, chỉ sẽ tự tiêu sau một thời gian (thường từ 10 đến 20 ngày) và không cần phải cắt chỉ.

Quy trình tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Quy trình thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ được tiến hành theo các khâu như sau:

Bước 1: Kiểm tra và chuẩn bị tiểu phẫu

Giai đoạn chuẩn bị tiểu phẫu bao gồm việc vô trùng các dụng cụ y khoa, hướng dẫn nam giới nằm đúng tư thế, sát trùng và gây tê dương vật.

Bước 2: Bóc tách

Bóc tách phần bao da ra khỏi thân dương vật bằng dụng cụ chuyên khoa. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ quy đầu bằng nước muối sát trùng.

Bước 3: Cắt bao quy đầu

Vẽ một đường tròn cách miệng quy đầu khoảng 0.5cm, bắt đầu cắt từ miệng xuống phần da đã đánh dấu sao cho tạo được 1 góc khoảng 90 độ. Sau đó, dùng kéo cắt vòng theo đường đã kẻ.

Bước 4: Khâu vết thương

Tiến hành cầm máu và khâu lại vết thương. Hiện nay, chỉ được sử dụng trong cắt bao quy đầu thuộc loại tự tiêu nên cánh mày râu không cần quá lo lắng đến vấn đề cắt chỉ.

Bước 5: Chăm sóc sau tiểu phẫu

Quấn gạc và để người được tiểu phẫu nằm nghỉ ngơi. Nếu không có phản ứng bất thường nào, cánh mày râu sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc vết thương tại nhà đồng thời cho xuất viện.

Ngoài ra, với phương pháp cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu mới của Hàn Quốc giúp việc cắt bao quy đầu trở nên đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả cao mà không phải cần cắt chỉ bao quy đầu. Đây cũng là phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại, tân tiến hàng đầu hiện nay.

Tại khu vực Hà Nội, bạn có thể đến Phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh (số 380 Xã Đàn, Đống Đa) để tiến hành cắt bao quy đầu. Với trang thiết bị hiện đại tại phòng khám cùng tay nghề cao của các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, chắc chắn việc cắt bao quy đầu sẽ được thực hiện một cách hoàn hảo, nhanh chóng.

cắt bao quy đầu bằng xâm lấn tối thiểu

Cắt chỉ bao quy đầu và chăm sóc sau tiểu phẫu

Bạn cắt bao quy đầu được 7 ngày và dùng chỉ tự tiêu nên bạn không phải cắt chỉ nhé, sau 10 ngày vết thương khô, bạn được tháo băng và cần lưu ý những điểm sau:

  • Vệ sinh dương vật đúng cách: khi vệ sinh dương vật nam giới nên sử dụng khăn mềm mại để lau chùi tránh làm tổn thương những vết vừa mới tiểu phẩu và nên sử dụng nước ấm để vệ sinh
  • Không nên mặc đồ quá chật, chất liệu cứng điều này rất dễ làm vết thương chảy máu và nhiễm trùng.
  • Nghỉ ngơi, hạn chế đứng dậy hoặc ngồi quá lâu sau tiểu phẫu từ 3 – 4 ngày. Bởi nếu đứng dậy hoặc ngồi quá lâu sẽ làm máu bị tắc nghẽn không lưu thông được dẫn đến dương vật bị sưng to, đau rát tác động tới vết thương có thể vết thương sẽ bị rách và chảy máu
  • Nghiêm cấm sau khi cắt bao quy đầu từ 2- 4 tuần không được quan hệ tình dục- Không nhịn đi tiểu để tránh tình trạng bí tiểu. Nam giới có thể thoải mái đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu
  • Thay đổi thói quen ăn uống: chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên hạn chế những thực phẩm cay nóng, các loại chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê..
  • Khi tắm không nên va chạm vào bộ phận sinh dục, không làm ướt miệng vết thương và tránh các loại xà phòng, hóa chất xát lên dương vật.

Vì vậy, với câu hỏi “Có nên cắt chỉ bao quy đầu sau khi phẫu thuật không”, chuyên gia khẳng định rằng: Với phương pháp tiểu phẫu bằng xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc có sử dụng chỉ tự thiêu thì bạn hoàn toàn yên tâm không cần phải đến cắt chỉ, vết thương sẽ lành rất nhanh chóng nếu bạn chịu khó giữ gìn và làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng  để được tư vấn và giải đáp cụ thể nhanh chóng.

Chúc bạn chóng khỏe!

Bài viết liên quan

Cắt bao quy đầu ở đâu tốt là một vấn đề được...

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật nhỏ can thiệp vào vùng da...

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhằm cắt bỏ phần da...

Đã có rất nhiều trường hợp nam giới phải nhập viện vì...