Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Các bệnh lây qua đường tình dục phổ biến hiện nay

Các bệnh lây qua đường tình dục là những bệnh rất nguy hiểm và chúng thường không có biểu hiệu rõ ràng. Chính vì vậy, nhiều người mắc bệnh mà không hề biết mình mắc. Tất cả mọi người khi quan hệ tình dục không an toàn thì đều có nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua con đường tình dục.

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý hết sức bình thường ở con người, nhưng chúng ta cần có cho mình cuộc sống tình dục lành mạnh, an toàn không nên có những suy nghĩ lệch lạch, phóng khoáng trong chuyện tình dục. Các căn bệnh mà lây nhiễm qua đường tình dục thường có tốc độ rất nhanh và nó thường được gọi là bệnh xã hội hoặc bệnh hoa liễu.

Như thế nào là quan hệ tình dục an toàn?

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý hết sức bình thường ở con người, nhưng chúng ta cần có cho mình cuộc sống tình dục lành mạnh, an toàn không nên có những suy nghĩ lệch lạc, phóng khoáng trong chuyện tinh dục. Các căn bệnh mà lây nhiễm qua đường tình dục thường có tốc độ rất nhanh và nó thường được gọi là bệnh xã hội hoặc bệnh hoa liễu.

Quan hệ tình dục an toàn được hiểu là việc quan hệ mà không phát sinh ra tình trạng có thai ngoài ý muốn, không bị lây nhiễm những căn bệnh xã hội, viêm nhiễm nam khoa, viêm nhiễm phụ khoa,…

>>Bạn có thể click chuột vào đây sẽ được tư vấn miễn phí thêm thông tin về các bệnh xã hội<<

Quan hệ tình dục an toàn là việc sử dụng các biện pháp để ngăn cản quá trình tiếp xúc của cơ thể với dịch âm đạo, máu, tinh trùng.

Để quan hệ tình dục được an toàn bạn cần phải sống chung thủy với một người bạn tình và hai người đều không mắc các bệnh lây nhiễm. Để phòng tránh những phát sinh quan hệ ngoài, bạn cần sử dụng bao cao su để bảo vệ chính mình và tránh mang thai. Tuy nhiên, có khá nhiều người hiện nay vẫn chưa biết sử dụng bao cao su đúng cách.

Các bệnh lây qua đường tình dục phổ biến hiện nay

Bệnh xã hội là các bệnh lây qua đường tình dục không an toàn phổ biến hiện nay, bao gồm các bệnh cụ thể đó là: bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, bênhj giang mai, bệnh mụn rộp sinh dục.

Bệnh lậu

Bệnh lậu có tên khoa học là Neisseria gonorrhe, bệnh lây qua con đường tình dục là chủ yếu. Khi mắc phải bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như tiết dịch mủ, đau rát khi đi tiểu, sốt hoặc lạnh và gây đau đớn khắp trên cơ thể.

Bệnh lậu có thể làm cho nam giới giảm đi ham muốn trong tình dục, gây nên nhiều biến chứng các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm bàng quang. Đối với nữ giới có thể gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, ung thử cổ tử cung,… và là khiến cho phụ nữ có thai có thể bị xảy thai, sinh non, lây bệnh cho trẻ ngay từ khi mới sinh ra.


Các bệnh lây qua đường tình dục phổ biến hiện nay

Bệnh giang mai

Bệnh di xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên, bệnh có thể lây từ mẹ sang con, lây qua đường máu, tiếp xúc với vết thương hở và đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn.

Bệnh giang mai được chi thành 4 giai đoạn chính và ở mỗi gia đoạn biểu hiện lại khác nhau. Bệnh thường phát lên xong vài tuần sau lại lặn đi vì thế người bệnh thường nhầm với các bệnh ngoài ra. Bệnh thường được phát hiện khi đã ở giai đoạn cuối.

Giang mai gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và đời sống tình dục, như là khiến cho cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, giảm ham muốn trong chuyện tình dục,… bệnh khi phát triển nặng có thể đe dọa trực tiếp tới tính mạng của bệnh nhân, gây bại liệt, bãi não, đột quỵ, tử vong.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh giang mai chiếm 50-60% các bệnh lây qua đường tình dục, do đó nó cũng vô cũng nguy hiểm và khó chữa trị khi không được phát hiện sớm và kịp thời.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà là những nốt sùi nhú nhỏ màu hồng nhạt có gai, sờ vào cảm thấy mềm và ướt. Bệnh xuất hiện là ro virus HPV gây ra, và nó thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, mắt. Bệnh khi ở giai đoạn đầu sẽ không gây nên khó chịu gì cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi bệnh trở nặng, những nốt sùi liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng to, lấy tay ấn vào sẽ thấy mủ chảy và có mùi hôi.

Bệnh mụn rộp sinh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm quy đầu, hoại tử dương vật,… khiến cho cuộc sống tình dục gặp trở ngại. Đồng thời có thể khiến cho nam giới, nữ giới rơi vào tình trạng vô sinh.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh do virus Herpes simples xâm nhập gây nên, bệnh hiện tại vẫn chưa có loại thuốc nào đặc trị, vì thế có thể tái phát bất cứ khi nào. Khoảng 1-3 tuần sau khi virus xâm nhập thì cơ thể bắt đầu xuất hiện triệu chứng, ở giai đoạn đầu bệnh nhẹ và khó phát hiện, người bệnh sẽ bị nổi các nốt mẩn đỏ, trầy xước. Ở bộ phận sinh dục sẽ bị nóng rát, ngứa ngáy khó chịu, kèn theo cả đau nhức.

Những nốt mụn nước sẽ to dần và vỡ ra thành những vết lở loét, sau đó nó sẽ dần kho lại và đóng thành vảy. Nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ không có vết loét mà lại xuất hiện tình trạng như nứt da.

Nhìn chung thì các bệnh lây qua đường tình dục nếu muốn điều trị khỏi thì cần phái được phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp hiệu quả. Nếu không, bệnh sẽ đi cùng với người bệnh đến hết đời và gây nên nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn đọc có thắc mắc gì thêm về bệnh xã hội hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn sức khỏe sinh sản của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm...

Bệnh mụn rộp sinh dục không chỉ gây nên nhiều thương tổn...

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, nam giới có tỉ lệ...

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng giống như rất nhiều bệnh xã...