Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu?

“Chào bác sĩ! Cháu năm nay 17 tuổi, bị hẹp bao quy đầu nhưng không có biểu hiện viêm nhiễm hay biến chứng gì. Mọi người khuyên cháu vẫn nên đi cắt bao quy đầu mà cháu lại sợ đau và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Bác sĩ cho cháu hỏi tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu và cắt bao quy đầu có nguy hại gì không? Cảm ơn bác sĩ.”.

(Thanh Tùng – Thanh Hà – Hải Dương)

Chào Thanh Tùng! Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ những điều thầm kín với bác sĩ của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Theo lời Tùng thì bạn bị hẹp bao quy đầu mà không có biểu hiện gì của viêm nhiễm hay biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, hẹp bao quy đầu khi đã bước sang tuổi dậy thì thì việc điều trị dứt điểm là rất cần thiết.

Dù có biến chứng hay không thì Tùng vẫn nên đến cơ sở nam khoa uy tín để hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa về cách điều trị phù hợp, hiệu quả. Không nên tự ý chữa hẹp bao quy đầu tại nhà khi chưa có sự chỉ dẫn của chuyên gia hoặc chủ quan không chữa trị dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu

Vậy tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu?

Trước khi giải đáp thắc mắc của bạn “Tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu và cắt bao quy đầu có nguy hại gì không?”, chúng ta cần hiểu thế nào là cắt hẹp bao quy đầu. Đây là một thủ thuật ngoại khoa đơn giản nhằm loại bỏ lớp da chít hẹp bao quy đầu. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu sẽ tuyệt đối an toàn nếu được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao.

Tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu? Các chuyên gia cho biết, nam giới từ trên 14 tuổi cần được cắt bao quy đầu nếu bao quy đầu bị hẹp. Bởi lẽ, nếu không cắt hẹp bao quy đầu có thể gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm như:

• Hạn chế sự phát triển của dương vật: Bao quy đầu luôn trùm kín quy đầu dương vật sẽ kìm hãm sự phát triển của “cậu nhỏ”. Nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có chiều dài dương vật ngắn hơn và quy đầu nhỏ hơn so với bình thường.

• Nguy cơ viêm nhiễm nam khoa: Đừng băn khoăn tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu vì nếu không được cắt sớm nó sẽ gây viêm nhiễm vùng kín. Nguyên nhân là do bã nhờn, tế bào chết và nước tiểu ứ đọng phía trong bao quy đầu, lâu ngày sẽ tạo thành bựa sinh dục là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây viêm nhiễm.

• Xuất tinh sớm: Bao quy đầu hẹp khiến dương vật của nam giới trở nên nhạy cảm hơn mức bình thường. Các hành động kích thích dù là rất nhỏ cũng có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

• Đau dương vật khi cương cứng: Lớp da bọc ở bao quy đầu không thể tuột xuống được khiến cho dương vật bị bí bách, bao da bị căng và đau khi cương cứng. Nhiều trường hợp còn không thể cương cứng được.

• Ảnh hưởng quá trình lưu thông máu: Hẹp bao quy đầu làm cho máu ở đầu dương vật không được lưu thông, tắc nghẽn dẫn đến thiếu máu cục bộ, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt tình dục, thậm chí là không thể quan hệ.

Tất nhiên ngoài thủ thuật cắt bao quy đầu, để chữa hẹp bao quy đầu còn có các phương pháp khác như nong bao quy đầu hoặc điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, các phương pháp này mất rất nhiều thời gian và chỉ có hiệu quả với trẻ em nam bị hẹp nhẹ hay bán hẹp bao quy đầu. Khi đã trưởng thành thì chúng không còn tác dụng.

Lợi ích của tiểu phẫu cắt hẹp bao quy đầu

Tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu

Nam giới sẽ không còn lo lắng có nên cắt hẹp bao quy đầu không hay tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu nếu biết đến những lợi ích sau của việc cắt bao quy đầu:

• Vệ sinh “cậu nhỏ” dễ dàng: Sau khi cắt bỏ lớp da bao quy đầu, nam giới có thể dễ dàng lộn bao quy đầu để vệ sinh và loại bỏ hết vi khuẩn tích tụ ở quy đầu.

• Hạn chế nguy cơ viêm nhiễm: Việc vệ sinh dương vật trở nên dễ dàng, đúng cách sẽ giúp cơ quan sinh dục luôn được sạch sẽ, hạn chế cơ hội xâm nhập từ hại khuẩn, giảm thiểu tối đa nguy cơ viêm nhiễm nam khoa.

• Giảm nguy cơ ung thư dương vật: Hẹp hay dài bao quy đầu là nguyên nhân chính gây viêm bao quy đầu. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến niệu đạo, gây hoại tử dương vật và có nguy cơ ung thư dương vật.

• Giảm nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Viêm bao quy đầu sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ mắc bệnh xuất tinh sớm, vô sinh, hiếm muộn.

• Nâng cao chất lượng tình dục: Thời gian quan hệ tình dục được kéo dài hơn, không còn tình trạng xuất tinh sớm, giúp đời sống tình dục nam giới trở nên thoải mái, hưng phấn.

Hiện Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc. Với việc sử dụng kỹ thuật này, bệnh nhân sẽ không còn phải lo lắng cắt bao quy đầu có đau không hay cắt bao quy đầu có nguy hiểm không. Bởi lẽ, thủ thuật được tiến hành nhanh chóng, không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo xấu hay biến chứng về sau.

Để được tư vấn thêm về “Tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu?”, xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0395 456 294 và 0395 456 294 hoặc để lại số điện thoại tại ô tư vấn, các chuyên gia sẽ liên lạc và hỗ trợ miễn phí cho bạn.

Bài viết liên quan

Đau quy đầu trong khi quan hệ tình dục sẽ gây nên những ảnh...

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là vấn đề gây ra nhiều lo lắng...

Nam giới khi mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ gặp...

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ tuy không đáng lo ngại nhưng...