Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai

Giang mai là bệnh xã hội phổ biến hiện nay, rất nhiều người mắc phải do bệnh lây lan qua đường tình dục một cách nhanh chóng. Bệnh có nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Hãy tham khảo bài viết dưới đây về những biến chứng của bệnh giang mai để biết được những ảnh hưởng và mức độ nguy hiểm của bệnh.

Bệnh giang mai có khả năng lây lan rộng do con đường lây truyền khá phong phú: đường tình dục, qua đường máu và lây từ mẹ sang con.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai

Theo các chuyên gia Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, biến chứng của bệnh giang mai xuất hiện ở nhiều bộ phận trên cơ thể như mắt, họng, thanh quản, cột sống, khớp, cơ và các cơ quan nội tạng như ruột non, dạ dày, … Những biến chứng của bệnh có thể sẽ thay đổi thường xuyên, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu. Những biến chứng thường gặp có thể kể đến như:

- Ở các chi xuất hiện những cơn đau: 90% những người mắc bệnh giang mai sẽ nhanh chóng gặp phải những cơn đau nhức, thường xảy ra ở chi dưới, cũng có thể sẽ đau từ mặt xuống tận chân. Có cảm giác đau nhói nhưng diễn ra nhanh, giống như bị dao cắt, bị giật mạnh hoặc như bị đốt, … Những cơn đau thường xuất hiện ngẫu nhiên, không cố định. Bước khập khiễng khi đi, bước chân nặng nề, bước dài ngắn không đều nhau. Đến giai đoạn cuối thì đi lại sẽ rất khó khăn.


Tác hại của bệnh giang mai

- Chức năng co thắt bị rối loạn: Đốt thứ 2 – 4 ở lưng bị tổn thương, cảm giác ở bàng quang sẽ bị ảnh hưởng, buồn tiểu nhưng không có nước tiểu, dẫn tới tình trạng bí tiểu và tiểu không kiểm soát được.

- Biến chứng ở khu vực mắt: Trong số những người mắc bệnh thì có đến 90% là bị dị tật ở đồng tử mắt, đồng tử sẽ bị nhỏ hẹp, không bình thường, mất phản xạ với ánh sáng, nhưng vẫn còn phản xạ điều tiết. Cơ mắt bị tê bì, mí mắt không đồng đều, thần kinh thị giác bị tổn hại.

- Bệnh về xương khớp: Những vị trí bị ảnh hưởng chủ yếu là ở hông, đầu gối và mắt cá chân, chi trên và đốt sống lưng. Nếu nghiêm trọng có thể dẫn tới bị viêm khớp xương. Các khớp sẽ bị tổn hại liên tục làm cho cấu trúc xương bị thay đổi gây ra thoát vị và gẫy xương.

- Gây nguy hiểm ở nội tạng: Dạ dày là nơi có nhiều vấn đề xảy ra, những cơn đau đột ngột ở vùng bụng trên; có cảm giác co thắt mạnh ở lồng ngực; buồn nôn, thậm chí là mửa mật. Sau khi phát bệnh thì người bệnh sẽ bị đau bụng và cảm thấy kiệt sức. Ở ruột non xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, ỉa chảy. Thanh quản và cổ họng xuất hiện triệu chứng hô hấp khó khăn và khó nuốt. Trực tràng mót buốt, việc bài tiết nước tiểu gặp khó khăn.

- Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai có thể sẽ lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai và sinh đẻ. Trẻ có thể bị mắc bệnh giang mai bẩm sinh, có thể bị dị dạng sau sinh hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong.

- Bệnh giang mai không được điều trị kịp thời trở nên nặng có thể sẽ biến chứng thành giang mai thần kinh hoặc gây ra tử vong.

- Đối với bệnh nhân mắc giang mai giai đoạn cuối, mối đe dọa nguy hiểm lớn đó là bệnh nhân có thể bị suy tim, các chứng bệnh về tim mạch… nhiều trường hợp khi gặp biến chứng này đã tử vong. Hãy đến phòng khám nam khoa Hưng Thịnh chúng tôi để được chuẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Phòng tránh bệnh giang mai một cách tốt 

Bệnh giang mai gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, việc điều trị bệnh triệt để cũng không đơn giản nên việc cần thiết là bảo vệ bản thân, phòng tránh nguy cơ mắc bệnh. Một số biện pháp phòng tránh bệnh mọi người có thể tham khảo như sau:

- Quan hệ tình dục an toàn, tránh quan hệ bừa bãi, quan hệ với nhiều bạn tình, chung thủy một vợ một chồng. Những hoạt động như mua bán dâm cần tuyệt đối tránh vì đây là con đường phổ biến dẫn đến bệnh giang mai.


Phòng tránh bệnh giang mai

- Sử dụng những biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục như bao cao su.

- Tránh tiếp túc trực tiếp với người bệnh đặc biệt là các vết săng giang mai.

- Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân để tránh vi khuẩn gây bệnh có thể lây nhiễm từ người bệnh sang.

- Nâng cao hiểu biết về bệnh để tự bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ mắc bệnh bằng cách tìm hiểu và tuyên truyền những kiến thức về bệnh cho những người xung quanh.

Với những thông tin về biến chứng của bệnh giang mai, các bạn đã phần nào thấy được những nguy hiểm của bệnh, vì vậy hãy chủ động phòng tránh bệnh. Và áp dụng những lời khuyên về cách phòng tránh bệnh giang mai. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có những thông tin bổ ích.

Nếu như bạn còn có thắc mắc gì về bệnh giang mai, biến chứng của bệnh giang mai. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Click vào bên dưới để được chuyên gia tư vấn.

Bài viết liên quan

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội phổ biến...

Săng giang mai là một trong những biểu hiện của bệnh giang...

Bệnh giang mai đang ngày một nguy hiểm và trở nên phổ biến...

Những bệnh xã hội lây qua đường tình dục là những...