Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những bệnh xã hội lây qua đường tình dục

Những bệnh xã hội lây qua đường tình dục là những bệnh lây nhiễm từ người này qua người kia thông qua việc quan hệ tình dục. Đây là những căn bệnh vô cùng nguy hiểm và lây lan với tốc độ nhanh chóng, khó kiểm soát, bệnh nhân khi mắc bệnh mà không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ đe dọa trực tiếp tới cuộc sống và tính mạng người bệnh.

Bệnh lây qua đường tình dục là gì?

Các tác nhân gây nên những căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục hiện nay rất đa dạng, bao gồm như: virus khuẩn lậu, khuẩn giang mai,  rận mu, tùng roi, virus HIV, viêm gan B, viêm gan C,…Có một số căn bệnh lây qua đường tình dục được điều trị khỏi hoàn toàn bằng vật lý trị liệu, kháng sinh, nhưng cũng có rất nhiều bệnh cho tới ngày nay, y học vẫn phải bó tay và chưa thể đưa ra phương pháp điều trị triệt để.

Hầu hết những bệnh lây qua đường sinh dục thì triệu chứng nhận biết bệnh ở giai đoạn đầu thường khá khó phát hiện vì nó không biểu hiện rõ ràng. Điều này chính là nguyên nhân khiến cho nam giới không phát hiện được mình bị mắc bệnh để có thể kịp thời đi khám và điều trị.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí về các bệnh lây qua đường sinh dục<<

Từ đó khiến cho những căn bệnh này phát triển mạnh mẽ và diễn biến nặng hơn, gây nên nhiều biến chứng cũng như làm cho quá trình điều trị trở nên khó khăn và chi phí tăng cao hơn. Những bệnh lây nhiễm qua con đường sinh dục rất dễ lây nhiễm sang cho bạn tình và những người thân xung quanh, đồng thời bệnh còn có thể gây nên biến chứng nguy hiểm như: vô sinh, hoại tử, ung thư và là có nguy khiến người mắc bệnh bị tử vong.

Những bệnh lây qua đường tình dục phổ biến hiện nay

- Bệnh HIV: Nhắc tới HIV không ai trong chúng ta không biết rằng đây chính là căn bệnh của thế kỷ, chưa có bất kỳ một phương pháp nào có thể điều trị được bệnh. Bệnh nhân khi bị mắc HIV sẽ không tránh khỏi được cái chết.

- Bệnh lậu: Có thế khiến cho nam giới và nữ giới gặp phải những triệu chứng như: tiểu đau buốt, tiểu ra dịch mủ, niệu đạo và âm đạo chảy dịch,…Bệnh có thể biến chứng thành tình trạng viêm nhiễm nam khoa và phụ khoa, thận chí là ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung.

- Bệnh giang mai: Là một trong những bệnh lây qua đường tình dục có diễn biến vô cùng phức tạp, nó sẽ phá hủy toàn bộ hệ thần kinh, xương khớp, mạch máu, khiến cho người bệnh có thể bị bại liệt, suy giảm thị lực,…và nguy cơ tử vong rất cao.

Những bệnh lây qua đường tình dục phổ biến hiện nay

- Bệnh mụn rộp sinh dục: Bệnh cũng chưa có thuốc đặc trị, ở giai đoạn đầu bệnh rất khó phát hiện, một thời gian sau đó cơ quan sinh dục sẽ bị nổi các nốt đỏ, dễ bị trầy xước, khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, ngứa và bị đau nhức.

- Bệnh sùi mào gà: Đây cũng là một trong những căn bệnh xã hội vẫn chưa có thuốc điều trị triệt để, bệnh có thể tái phát bất kỳ lúc nào, là khi sức khỏe bị suy yếu, sức đề kháng kém.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lây qua đường tình dục

Có khá nhiều bệnh lây truyền qua con đường tình dục khi tới giai đoạn nặng mới xuất hiện triệu chứng cụ thể như: bệnh HIV, viêm gan B và C… bệnh chỉ được phát hiện khi tiến hành làm xét nghiệm. Theo thống kê từ các chuyên gia y tế, có tới khoảng 50% chị em phụ nữ và khoảng 10% nam giới bị mắc bệnh lậu nhưng không hề xuất hiện dấu hiệu của bệnh.

Tuy nhiên, cũng không ít những bệnh có biểu hiện rõ rệt nhưng do chủ quan mà bệnh nhân không hề nhận biết được. Một số dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội lây qua đường tinh dục đó là:

  • Khi đi tiểu bị khó chịu, đau rát, tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu kèm mủ hoặc máu.
  • Vùng kín thường bị ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu
  • Đầu dương vật hoặc âm đạo thường xuyên tiết dịch mủ, tanh hôi.
  • Vùng kín hoặc cả vùng xung quang nổi mụn, tấy đỏ, viêm loét hoặc nổi hạch. Những tổn thương này có thể gây đau đớn hoặc cũng có thể không gây nên đau đớn gì.
  • Quần con có thể xuất hiện nhữ vết bột có màu đen hoặc những chấm trắng nhỏ li ti. Đây có thể chính là chất thải hoặc trứng của chấy hoặc rận ký sinh ở bộ phận sinh dục.
  • Khi quan hệ tình dục bị đau đớn,nóng rát hoặc chảy máu.

Để có thể xác định chính xác được tình hình sức khỏe của mình, các bạn cần tới các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra sức khỏe phụ khoa và nam khoa theo định kỳ để phát hiện ra những bất thường ở cơ thể và có cách phòng tránh cũng như điều trị kịp thời.

Khi phát hiện ra những dấu hiệu trên, bạn cũng không nên tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có sự hướng dẫn và kiểm tra của bác sĩ. Mỗi người nên nâng cao ý thức, chủ động bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình như: Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy; vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ; xây dựng lịch thăm khám sức khỏe định kỳ; luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng và sức khỏe,…

Những bệnh lây qua đường tình dục vô cùng nguy hiểm, nó không chỉ là vấn đề riêng của từng cái nhân mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của toàn xã hội. Nếu các bạn còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ với phòng khám nam khoa ở hà nội Hưng Thịnhh theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tiếp với bác sĩ của chúng tôi trên khung cửa chat online tại website nhé.

 

Bài viết liên quan

Chữa bệnh giang mai ở đâu tại Hà Nội tốt là yếu tố...

Hiện nay, tỉ lệ nam giới mắc bệnh giang mai ngày càng tăng...

Giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc...

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội phổ biến...