Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những lưu ý khi nong bao quy đầu cho trẻ nhỏ tại nhà

Nong bao quy đầu là phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ tại nhà mà không cần phải thực hiện phẫu thuật. Phụ huynh có thể tự nong bao quy đầu tại nhà cho trẻ khi có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Theo các chuyên gia của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, thời gian nong bao quy đầu tốt là từ 2-4 tuổi.

Tại sao phải nong bao quy đầu cho trẻ

Theo nghiên cứu cho thấy thì có tới 99% trẻ sơ sinh mắc phải bệnh lý hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu. Ở các bé trai khoảng 3-4 tuổi, lớp bề mặt da gọi là thượng bì bong ra  xuất hiện sự tích tụ lại một số chất bợn, khi đi tiểu sẽ nằm bên dưới da quy đầu và quy đầu, giúp bao quy đầu tách dần khỏi quy đầu. Khi mắc tiểu hoặc lúc ngủ, dương vật sẽ cương lên làm bao quy đầu dần dần tự tuột ra để lộ quy đầu ra ngoài.

Hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên, khi đi tiểu nước không chảy ra hết dễ gây tình trạng bị viêm nhiễm, chất tiết đọng lại thành mảng trắng. Khi trường thành, hẹp bao quy đầu thường gây đau khi dương vật bị cương cứng.

Các phương pháp nong bao quy đầu cho trẻ tại nhà

Hiện nay có 2 phương pháp chính giúp nong bao quy đầu cho trẻ tại nhà mà phụ huynh có thể tham khảo

Dùng tay kéo căng phần da mỗi ngày

Phần lớn các trường hợp hẹp bao quy đầu ở trẻ có thể được nong rộng trong vòng 1-2 tháng nhờ áp dụng tốt các bài tập kéo căng da quy đầu. Tỷ lệ thành công của phương pháp nong bao quy đầu tại nhà này là 80%.

Cách thức thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên phụ huynh sử dụng dầu dưỡng dành cho trẻ, dầu vaseline hoặc dầu dưỡng cơ thể để làm chất bôi trơn. Sau đó nhẹ nhàng kéo da quy đầu về phía trước vài lần, rồi nhẹ nhàng kéo ngược lại về phía sau tới mức trẻ chịu đựng được và không bị đau. Phụ huynh cần phải giữ nguyên tư thế này trong vài phút. Thực hiện đều đặn việc làm này từ 2-3 lần mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Ngoài ra, bé sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu được thực hiện bài tập này khi ngâm mình trong nước.

Nếu thực hiện bài tập nong bao quy đầu này trong vòng 1 tháng mà không thấy có kết quả gì thì hãy chuyển sang phương pháp thứ hai

Kéo căng bao quy đầu kết hợp bôi thuốc mỡ chưa steroid

Các chuyên gia nam khoa cho biết, nong bao quy đầu kết hợp với bôi thuốc steroid đem lại tỷ lệ thành công tới 90%. Để thực hiện phương pháp này, phụ huynh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Cách thức thực hiện đó là bôi thuốc lên phần trong và ngoài của bao quy đầu. Nếu trường hợp bao quy đầu quá hẹp chỉ để lộ một lỗ nhỏ thì bạn hãy nhẹ nhàng kéo da bao quy đầu lên xuống vài lần hoặc vân vê nó một lúc cho mềm, sau đó nhẹ nhàng đưa thuốc vào bên trong. Phương pháp này thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi ngày liên tục trong 1-3 tháng sẽ đem lại hiệu quả tích cực. Ngoài ra phụ huynh nên kết hợp với biện pháp kéo căng da quy đầu để có hiệu quả tốt hơn.

Nếu trường hợp phụ huynh tiến hành nong bao quy đầu trong vòng 3 tháng vẫn không có kết quả thì cần ngưng ngay việc làm này và đưa trẻ tới các cơ sở y tế phòng khám để được tiến hành cắt bao quy đầu khi cần thiết.

Cắt bao quy đầu tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh

Địa chỉ khám nam khoa Hưng Thịnh là một địa chỉ khám nam khoa uy tín được rất nhiều nam giới và các bậc phụ huynh yên tâm. Phòng khám hiện nay đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc với nhiều ưu điểm nổi bật như :

  • Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng khoảng 15-20 phút. Bệnh nhân không cần nằm viện mà có thể về ngày sau 1h phẫu thuật
  • Không đau, ít chảy máu
  • Thời gian hồi phục nhanh chóng
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo

Những lưu ý khi nong bao quy đầu cho trẻ tại nhà

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng sinh lý bình thường và thường gặp ở trẻ dưới 4 tuổi. Nếu trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng không có các triệu chứng như: ngứa, đau, đi tiểu khó, da bao quy đầu phồng lên như quả bóng khi đi tiểu thì phụ huynh nên chờ đợi và theo dõi, không nên nôn nóng nong bao quy đầu quá sớm cho trẻ vì có thể dẫn đến tình trạng dính, hình thành sẹo xơ, dẫn đến hẹp bao quy đầu thứ phát.

Khi nong bao quy đầu cho trẻ, bạn nên thực hiện một cách từ từ, nhẹ nhàng, lần sau kéo căng nhiều hơn lần trước như thế lớp da bao quy đầu sẽ giãn ra dần dần. Bạn cần phải thực hiện kiên trì phối hợp tốt với trẻ và tuân thủ kỹ thuật tránh gây biến chứng tạo sẹo xơ quy đầu sau này. Lưu ý không nong bao quy đầu khi tình trạng hẹp có sẹo xơ, và không cố gắng nong quá mạnh.

Đối với những trẻ trên 5 tuổi thì không nên thực hiện nong bao quy đầu tại nhà vì đây sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và hình thành sẹo xơ bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là lựa chọn đúng đắn đối với tình trạng này.

Phụ huynh nên đứa trẻ đi khám trước khi thực hiện nong bao quy đầu tại nhà để được hướng dẫn cụ thể và theo dõi đầu đủ tránh những nguy cơ không đáng có xảy ra.

Trên đây là những cách nong bao quy đầu cho trẻ tại nhà hi vọng rằng sẽ giúp ích được cho nhiều phụ huynh. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn, xin vui lòng gọi điện đến số hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp vào link chat phía dưới để trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia nam khoa của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.

Bài viết liên quan

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không là câu hỏi mà các...

Nên cắt bao quy đầu ở bệnh viện nào tại Hà Nội? là vấn...

Nên chọn địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu tại Hà Nội ở...

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là vấn đề gây ra nhiều lo lắng...