Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Nếu như trước đây, cứ nhắc tới bệnh vô sinh chúng tay thường nghĩ ngay tới phụ nữ, thì ngày nay, tỉ lệ nam giới bị vô sinh cũng không hề nhỏ. Vì vậy, việc nhận biết và phát hiện ra các dấu hiệu cảnh báo bệnh vô sinh sẽ giúp nam giới bảo vệ được sức khỏe sinh sản của chính mình. Vậy, căn cứ vào đâu để có thể nhận biết dấu hiệu vô sinh nam một cách chuẩn xác? Hãy cũng tham khảo qua bài viết dưới đây của các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh nhé

Những dấu hiệu vô sinh nam giới

Hiện tượng vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng chung sống với nhau ít là 1 năm nhưng không thể có con dù vẫn quan hệ tình dục bình thường và không áp dụng biện pháp tránh thai nào. Nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh có thể bắt nguồn từ người nam hoặc người nữ, trong nhiều trường hợp có thể là do cả hai.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về dấu hiệu vô sinh nam

Các bác sĩ chuyên khoa nam cho biết để có thể đưa ra kết quả chính xác nam giới có bị vô sinh hay không, thiết nam giới phải tới cơ sở y tế thăm khám và làm các xét nghiệm vụ thể. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể dựa vào một số dấu hiệu sau để nhận biết xem mình có nguy cơ mắc bệnh vô sinh hay không, cụ thể:

Nhận biết vô sinh qua tình dịch, tinh trùng

Tinh trùng là nhân tố quan trong ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản. Tinh trùng khi ở trạng thái khỏe mạnh, hoạt động bình thường thì tinh dịch sau khi xuất ra sẽ có màu trắng hơi đục và lỏng sệt sệt, để khoảng 30 giây màu tinh dịch sẽ chuyển thành trắng trong. Tuy nhiên, nếu nam giới bị vô sinh, tinh trùng thường có những dấu hiệu:

- Tinh trùng bị loãng như nước lã, có màu như nước vo gạo chứ không phải trắng đục.

- Tinh trùng bị vón thành cục, đông đặc, sau khoảng 30 giây vẫn không thể hóa lỏng được.

- Tinh trùng có màu hồng nhạt, vàng nhạt, hoặc kèm theo máu và khi xuất tinh nam giới bị đau buốt.

Nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới qua tinh dịch và tinh trùng

- Tinh trùng trong muối lần xuất tinh có quá ít, thậm chí nhiều nam giới khi xuất tinh còn không có tình trùng trong tinh dịch.

- Nam giới khi đạt cực khoái vẫn xuất tinh nhưng tinh trùng lại không được xuất ra bên ngoài mà chảy ngược vào bàng quang, làm cho tinh trùng không xuất hiện ở tử cung để có thể thụ thai.

- Ngược lại, những nam giới mà xuất tinh ra quá nhiều trên 7ml cũng sẽ làm giảm mật độ tinh trùng và khả năng thụ thai gảm đi đáng kể.

Nhận biết vô sinh qua cơ quan sinh dục

Những bất thường ở cơ quan sinh dục có thể là dấu hiệu vô sinh mà nam giới có thể dễ dàng nhận biết được:

- Tinh hoàn bị teo: Tinh hoàn có chức năng sản xuất tinh trùng cho quá trình xuất tinh. Nếu như tinh hoàn bị teo 1 bên hoặc cả 2 bên thì đồng nghĩa với việc mất đi khả năng sinh sản. Nếu chỉ một bên tinh hoàn bị teo và một bên vẫn hoạt động bình thường thì nam giới vẫn có khả năng sinh con bình thường. Tinh hoàn bị teo có thể là do biến chứng quai bị, viêm tinh hoàn, xoắn thừng tinh hoàn

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về dấu hiệu vô sinh nam

- Bìu sưng đỏ hoặc tím tái: Bìu chính là lớp da bao bọc tinh hoàn, khi bìu bị sưng phồng, đau đớn đột ngột, tấy đỏ thì rất có thể nam giới đang bị mắc bệnh xoắn thừng tinh hoàn hoặc viêm mào tinh hoàn, mà hai bệnh này lại là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

- Xuất hiện vật thể lạ ở tinh hoàn: Nếu sờ vào tinh hoàn thấy có xuất hiện cục cứng, sưng đau nam giới nên đi kiểm tra, vì có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa gây nguy hại tới khả năng sinh sản.

- Bên cạnh đó, còn có một vài dấu hiệu vô sinh có thể xảy ra ở khu vực bao quy đầu và quy đầu dương vật như: chảy mủ, chảy dịch, viêm tấy đỏ, mọc mụn trắng, mụn nước…

Nhận biết vô sinh qua quan hệ tình dục

- Nam giới nên cẩn trọng với những rối loạn trong việc cương cứng của “cậu nhỏ” như: “Cậu nhỏ” không thể cương cứng được dù dùng mọi biện pháp kích thích, “cậu nhỏ” cương cứng lên được nhưng lại nhanh bị mềm không đủ để tiến hành giao hợp, đang quan hệ thì cậu nhỏ bị xìu xuống,… khiến cho tinh trùng không thể vào tử cung để thụ tinh được dễ dàng.

- Nam giới không có ham muốn trong chuyện “chăn gối”, hay mắc bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm thì khả năng có con cũng rất thấp.

Nhận biết vô sinh qua những bất thường ở cơ thể

- Béo phì, tăng cân đột ngột, tiểu đường không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới sưc khỏe nam giới mà còn khiến cho hệ thống sinh sản bị suy giảm.

- Đi tiểu bị đau buốt, thường xuyên tiểu nhiểu, tiểm đêm, tiểu không hết hoặc trong nước tiểu xuất hiện máu là những triệu chứng của một số bệnh lý về niệu đạo, thận, tuyến tiền liệt… giàn tiếp trở thành nguyên nhân gây vô sinh nam.

- Ngoài ra, các hiện tượng như tóc rụng bất thường, da khô nhăn nheo, không ham muốn trong chuyện tình dục, cơ thể luôn bị mệt mỏi…nam giới cũng đừng nên chủ quan mà cần có biện pháp can thiệp kịp thời.

Trên đây chính là những dấu hiệu vô sinh cơ bản mà nam giới nên lưu ý, nếu xuất hiện một hay nhiều những dấu hiệu trên, nam giới đừng nên xem thường, hãy nhờ bác sĩ chuyên khoa kiểm tra để có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh vô sinh.

Nếu bạn đang còn băn khoăn, hay thắc mắc gì về cách điều trị vô sinh mà chưa thể tới cơ sở y tế thăm khám được, hãy liên hệ với phòng khám nam khoa ở hà nội tốt Hưng Thịnh để được các bác sĩ hỗ trợ tận tình và chi tiết theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

Bài viết liên quan

Trong thời gian gần đây, tình trạng vô sinh đang ngày càng gia...

Xin hỏi bác sĩ, tôi lấy vợ đã được hơn 2 năm rồi mà...

Bệnh vô sinh có chữa được không luôn là câu hỏi được...

Vô sinh là một trong những căn bệnh khó chữa trị hiện nay,...