Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới

Vô sinh là một trong những căn bệnh khó chữa trị hiện nay, bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, hạnh phúc của các gia đình. Việc điều trị tuy khó nhưng nếu bệnh được phát hiện sớm, gặp được bác sĩ giỏi và áp dụng đúng phương pháp thì tỉ lệ thành công rất cao. Hiện nay để chữa vô sinh nam có khá nhiều phương pháp. Bài viết sau đây của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ với bạn đọc về các cách điều trị vô sinh ở nam giới phổ biến và hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết vô sinh nam

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường được biểu hiện chủ yếu qua tinh trùng, tinh dịch. Tuy nhiên, để có thể phát hiện ra những bất thường ở tinh trùng và tinh dịch bằng mắt thường khá khó mà phải thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ.

Tinh trùng là nhân tố quan trọng, quyết định tới khả năng thụ thai. Tinh trùng khi khỏe nó thường có dạng sệt sệt màu trắng hơi đục, xuất tinh ra ngoài được khoảng 30 giây thì chuyển sang màu trắng trong. Sự bất thường ở tinh trùng gây vô sinh ở nam giới thường có dấu hiệu như: Tinh trùng yếu, tinh trùng ít, tinh trùng chết, tinh trùng bị vón cục, đông cứng hoặc không có tinh trùng. Bên cạnh đó tinh trùng còn có màu sắc lạ như là màu vàng, màu nâu hoặc trong như nước vo gạo.

>>Bạn có thể click vào đây để nhận tư vấn miễn phí về bệnh vô sinh nam<<

Bên cạnh đó, nam giới nên cảnh giác cao độ với những tình trạng tinh hoàn bị sưng đau, teo hoặc có u cục. Nam giới mắc một số bệnh về nam khoa như xoắn thừng tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, hẹp bao quy đầu và là các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục.

Vô sinh nam còn được biểu hiện qua tình trạng đau đớn hoặc xuất tinh ra máu khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, nam giới có thể bị suy nhược, mệt mỏi, béo phì hoặc giảm cân đột ngột, ham muốn trong tình dục suy giảm,…

Bệnh vô sinh ở nam giới thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chúng ta có thể kể đến đó là: Lối sinh hoạt tình dục không an toàn, thoáng đáng; sử dụng nhiều chất kích thích; sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm hoặc chứa nhiều hóa chất,…Việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cho việc điều trị vô sinh ở nam giới đạt được hiệu quả cao và nhanh chóng hơn. Dựa vào từng nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân những phương pháp thích hợp và tối ưu.


Điều trị vô sinh ở nam giới bằng phương pháp gì?

Những cách chữa vô sinh ở nam giới

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang là một trong các địa chỉ chữa vô sinh hiệu quả và uy tín tại khu vực Hà Nội. Đến với phòng khám, bác sĩ sẽ lắng nghe những chia sẻ của bệnh nhân, sau đó tiến hành những kiểm tra cần thiết để đưa ra kết luận chính xác về bệnh.

Để điều trị vô sinh hiệu quả, phòng khám hiện đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến khác nhau tùy vào từng mức độ bệnh:

- Điều trị vô sinh bằng nội khoa: Đây là phương pháp chữa vô sinh bằng việc sử dụng thuốc nhằm cải thiện chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng, trong những trường hợp nam giới có tinh trùng ít và kém. Các loại thuốc sẽ thúc đẩy cho quá trình thụ thai được diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nam giới khi điều trị bệnh cần tuân thủ theo những quy định của bác sĩ chuyên khoa.

- Điều trị vô sinh bằng ngoại khoa: Những nam giới bị vô sinh do tinh hoàn ẩn, xoắn tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh thì biện pháp hữu hiệu đó là tiến hành phẫu thuật, sửa chữa lại những bất thường này ở cơ quan sinh sản. Sau khi phẫu thuật thành công chức năng sinh sản của nam giới sẽ được phục hồi, tuy nhiên phục hồi được bao nhiêu % còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và tay nghề của bác sĩ điều trị.

- Bơm tinh trùng vào trong tử cung: Đây cũng là cách điều trị vô sinh ở nam giới khá phổ biến. Trước khi bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung, tinh trùng sẽ trải qua một bước chọn lọc, vì vậy sẽ loại bỏ được những tinh trùng kém chất lượng. Bác sĩ sẽ dùng một ống bơm y tế chuyên dụng, bơm trực tiếp tinh trùng vào buồng tử cung phụ nữ.

- Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm: Đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao và người bệnh cũng phải có điều kiện về tài chính. Trứng và tinh trùng sẽ được bác sĩ lấy ra bên ngoài và tiến hành thụ thai bên trong ống nghiệm, sau khi phôi được hình thành thì phôi sẽ được cấy vào trong buồng tử cung phụ nữ và phát bắt đầu phát triến như 1 thai nhi bình thường.

Bên cạnh những phương pháp trên, nam giới có thể sử dụng kết hợp thêm thuốc đông y. Và cần có cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng. Nên tránh những đồ ăn có tính cay nóng, đồ ăn nhanh. Đồng thời, không nên sử dụng những chất kích thích, chất chứa cồn như rượu, bia, nước ngọt,… Một số loại thực phẩm bạn nên dùng là:

  • Trứng: Tốt chó khả năng sinh sản của nam giới vì nó chứa nhiều kẽm, vitamin A, E,…
  • Măng tây: Kích thích tốt cho sự rụng trứng và tăng cường khả năng thụ thai thành công.
  • Rau ngót: Có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giải tỏa độc tố và tăng số lượng tinh trùng.
  • Mật ong: Nếu bạn uống đều đặn 2 thìa mật ong trước khi đi ngủ trong một khoảng thời gian sẽ cải thiện được đáng kể chất lượng tinh trùng.
  • Một số loại thực phẩm hỗ trợ cho điều trị vô sinh hiệu quả như: chuối, hàu, tỏi, chocola, óc chó, các, rượu vang,…

Trên đây là những thông tin mà bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh chia sẻ cho bạn đọc về cách điều trị vô sinh ở nam giới. Nếu bạn đọc còn thắc mắc gì, hãy liên hệ với bác sĩ của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 nhé.

Bài viết liên quan

Nếu như trước đây, cứ nhắc tới bệnh vô sinh chúng tay...

Xin hỏi bác sĩ, tôi lấy vợ đã được hơn 2 năm rồi mà...

Vô sinh nam được xem là một trong các căn bệnh nam khoa nghiêm...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi và vợ lấy nhau được 2 năm những...