Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới

Nam giới bị đau tinh hoàn có xuất hiện ở một bên hoặc ở cả 2 bên của tinh hoàn. Thông thường, nam giới thường gặp phái tình trạng đau tinh hoàn ở bên trái là chính. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây nên và khiến cho nam giới cảm thấy khó chịu, đau tức. Không chỉ vậy, tình trạng này còn ẩn chứa nhiều mối nguy hại. Hãy cùng bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh tìm hiểu các vấn đề liên quan tới hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân và biểu hiện đau tinh hoàn như thế nào?

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng đau tinh hoàn thường xuất phát từ những bệnh lý liên quan tới viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, nang mào tinh, xoắn tinh hoàn hoặc có thể là viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Nam giới khi bị đau tinh hoàn thường có một số biểu hiện chính như:

- Tinh hoàn ở bên trái hoặc bên phải hoặc là cả hai bên bị  đau âm ỉ kéo dài, đau dữ dội.

- Tinh hoàn xuất hiện tính trạng bị sưng tấy đỏ và vùng da bìu căng lên.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về hiện tượng đau tinh hoàn

- Khi quan hệ tình dục, vận động mạnh, hoặc có thể là mặc đồ lót chật sẽ gây nên cảm giác đau tức tinh hoàn.

- Đau khi xuất tinh hoặc tinh dịch khi xuất ra có thể lẫn thêm máu.

- Nam giới khi đi tiểu bị buốt rát hoặc có thể là bị bí tiểu.

Với những biểu hiện đau tinh hoàn trên thì nam giới cần phải cảnh giác cao độ, nếu hiện tượng đau xuất hiện ở khu vực bìu thì rất có thể đây là sự cảnh báo của một  bệnh lý nguy hiểm nào đó. Vì vậy, việc phát hiện và kịp thời xử lý tình trạng đau tinh hoàn sẽ giúp cho những biến chứng nguy hại được đẩy lùi.


Biểu hiện đau tinh hoàn ở nam giới

Đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

Tình trạng đau tinh hoàn cần được đưa tới gặp bác sĩ để chẩn đoán nguyên nhân và tiến hành điều trị sớm, tránh làm cho bệnh nặng. Nếu nam giới mà chủ quan trước bệnh, có thể khiến cho một số biến chứng xảy ra, như:

- Suy giảm chức năng sinh lý, sinh sản và chất lượng tinh trùng ở nam giới.

- Tinh hoàn có thể bị hỏi tử hoặc teo nhỏ lại

- Gây nên bệnh vô sinh và hiếm muộn

- Gây ung thư tinh hoàn hoặc thoát vị bẹn

Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh khuyến cáo rằng: Khi nam giới có những biểu hiện của tình trạng đau tinh hoàn, cần tới những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để được tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về hiện tượng đau tinh hoàn

Phương pháp điều trị đau tinh hoàn ở nam giới

Khi bệnh nhân đến khám đau tinh hoàn ở nam khoa Hưng Thịnh, các bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng, kết hợp tiến hành các xét nghiệm, kiểm tra cần thiết để có thể đưa ra nguyên nhân chuẩn xác. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra khác nhau, như:

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tiến hành gây mê hoặc gây tê để làm tiểu phẫu với mục đích giúp cố định lại vị trí các tĩnh mạch đã bị giãn ra.

- Xoắn thừng tinh hoàn: Điều trị bằng phương pháp thực hiện tiểu phẫu tháo xoắn thừng với thời gian nhanh chóng để có thể cứu được tinh hoàn nguyên vẹn.

- Viêm mào tinh hoàn hoặc viêm tinh hoàn: Bác sĩ thường áp dụng phác đồ thuốc kháng sinh để tiêu diệt mầm bệnh hoặc cũng có thể các phương pháp ngoại khoa nếu tình trạng bệnh nặng.

- Nang mào tinh: Đối với tình trạng bệnh nhẹ có thể dùng thuốc kháng sinh, khi bệnh trở nặng, việc điều trị có thể áp dụng bằng phương pháp phẫu thuật hoặc chọc hút dịch nang.

- Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Sử dụng kháng sinh đồ, kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu.

Hiiện này, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh với những bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm về khám và phẫu thuật các bệnh lý liên quan tới nam khoa, đang nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân. Là một địa chỉ khám nam khoa uy tín, chúng tôi có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, hệ thống máy móc y khoa hiện đại, giúp cho người bệnh luôn an tâm điều trị để đạt kết quả cao.

Nếu các bạn còn thông tin gì muốn được giải đáp hay còn bất kỳ thắc mắc về hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi qua hệ thống chat trực tuyến ngay trên website hoặc gọi điện trực tiếp qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được hỗ trợ kịp thời.

 

Bài viết liên quan

Viêm tinh hoàn là căn bệnh phổ biến ở nam giới, do nhiều...

Em tên Đông ( 27 tuổi – Hà Nội ) đã lập gia đình được...

Tinh hoàn chính là cơ quan sản xuất ra tinh trùng ở nam giới....

Viêm tinh hoàn là bệnh lý có thể diễn ra ở một bên của...