Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

Tinh hoàn chính là cơ quan sản xuất ra tinh trùng ở nam giới. Tinh hoàn gồm có hai bên được bao bọc bởi lớp da bìu, có hình dạnh giống quả trứng. Nam giới khi bị đau nhức tinh hoàn thì có thế xuất hiện ở cả hai bên hoặc riêng lẻ một bên. Cảm giác đau tinh hoàn có thể là chỉ là sự đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng tinh hoàn, nhưng có nhiều trường hợp còn lan rộng ra phía ngoài vùng bẹn. Vậy, đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

Bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh cho biết, tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới không được xem nhẹ hoặc chủ quan, vì rất có thể đâu là dấu hiệu, triệu chứng của một số bệnh nam khoa nguy hiểm như:

- Tinh hoàn bị chấn thương: Một số tác động như va đập hoặc chèn ép ở bên ngoài đều có thể khiến tinh hoàn bị tổn thương. Khi đó, tinh hoàn có thể bị chảy máu, dập hoặc vỡ. Với những trường hợp này, nam giới cần lưu ý vì thường tinh dịch sẽ.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây tìm hiểu thêm về tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Theo số liệu thống lể, nam giới bị đau tinh hoàn ở bên trái có tới 80% số ca là do giãn tĩnh mạch thừng tinh gây nên. Trường hợp bệnh nặng sẽ khiến cho tinh hoàn bị đau tức rất khó chịu.

- Xoắn thừng tinh hoàn: Nguyên nhân có thể là do nằm ngủ hay vặn mình, quan hệ quá mạnh hoặc không đúng tu thế, do tác động từ bên ngoài,… có thể khiến cho thừng tinh hoàn 1 bên hoặc cả 2 bên bị xoắn vào nhau, dẫn tới tình trạng máu khó lưu thông. Tinh trạng bệnh này rất nguy hiểm nếu được phát hiện muộn, bởi vì có thể gây hoại tử tinh hoàn, cắt bỏ tinh hoàn và dẫn tới vô sinh.


Đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

- Viêm mào tinh hoàn: Mào tinh hoàn sẽ bị sưng tấy, có màu đỏ gây cảm giác ngứa ở bìu, có thể là do viêm nhiễm hoặc là do vi khuẩn cũng như các tác nhân bên ngoài khác gây nên. Bệnh nhân có thể xuất hiện kèm theo các triệu chứng khác như tiểu nhiều, chảy dịch mủ ở đường niệu đạo.

- Ung thư tinh hoàn: Việc tăng sinh các thành phần tế bào ở trong tinh hoàn cũng có thể khiến cho khối u hình thành và khi sờ vào sẽ có cảm giác bị cộm ở bên trong vùng tinh hoàn. Bệnh ung thư tinh hoàn nếu như phát hiện và điều trị sớm cùng với phương pháp hiệu quả thì khả năng khỏi bệnh có thể là 100%. Và bệnh sẽ thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi trung niên khoảng từ 35 tuổi trở lên.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây tìm hiểu thêm về tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới

- Viêm nhiễm bộ phận sinh dục, tiết niệu: Bộ phận sinh dục và hệ thống tiết niệu ở nam giới có mối quan hệ với nhau chặt chẽ, nên sự lây lan và ảnh hưởng lẫn nhau giữa các cơ quan là rất lớn. Khi vi khuẩn tấn công gây nên những bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bao quy đầu,… thì vi khuẩn có thể lân lan qua ống dẫn tinh hoặc niệu đạo gây nên bệnh viêm tinh hoàn.

Nam giới khi quan hệ tình dục mạnh bạo, lạm dụng thủ dam cũng có thể khiến cho tinh hoàn bị đau nhức.

Vậy, khi bị đau tinh hoàn nam giới nên làm gì?

Nếu gặp phải tình trạng đau tinh hoàn trong thời gian dài hoặc đau đột ngột và dữ dội, thì nam giới nên đến cơ sở y tế nam khoa để thăm khám trực tiếp. Không nên để tình tràn đau diễn ra lâu, trong nhiều trường hợp bệnh sẽ trở nặng nghiêm trọng và thậm chí là không thể bảo toàn được tinh hoàn mà phải tiến hành cắt bỏ.

Việc thăm khám sẽ giúp cho bác sĩ có thể đưa ra nguyên nhân gây đau tinh hoàn chuẩn xác và từ đó có phương pháp điều trị thích hợp, hiệu quả. Tinh hoàn là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới, nên nam giới khi phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu khác thường nào ở tinh hoàn thì cần phải lưu ý.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnhđịa chỉ điều trị bệnh nam khoa chất lượng và uy tín tại khu vực Hà Nội, với hệ thống trang thiết bị tiến tiến, đội ngũ chuyên gia y bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn lây y đức làm trọng, phục vụ bệnh nhân chân thành và chu đáo. Cùng với đó, phòng khám luôn không ngừng có gắng và nỗ lực để đem tới sự hài lòng cho mọi bệnh nhân.

Như vậy, với những thông tin xoay quanh vấn đề đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì, hy vọng nam giới có thể nắm rõ và tự bảo vệ được sức khỏe của mình. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ với bác sĩ của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện ngay trên hệ thống tư vấn trực tuyến để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhé.

 

Bài viết liên quan

Tinh hoàn là bộ phận thuộc cơ quan sinh sản của nam giới và...

Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới là gì? Viêm tinh hoàn đang là...

Viêm tinh hoàn là nguyên nhân khiến cho nam giới bị vô sinh...

Viêm tinh hoàn là căn bệnh phổ biến ở nam giới, do nhiều...