Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dấu hiệu của bệnh lậu và phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả

Xin hỏi bác sĩ, tôi đang có mối quan hệ tình dục với một bạn gái mới quen trong thời gian gần đây, tuy nhiên, không hiểu sao 1 tuần qua cậu nhỏ hay bị ngứa và khó chịu, đặc biệt là vào sáng sớm khi ngủ dậy lỗ sáo còn xuất hiện mủ màu trắng rất tanh hôi. Tôi rất lo sợ vì không biết đây có phải là những dấu hiệu của bệnh lậu hay không. Rất mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sĩ, tôi cảm ơn! ( anh P – Hà Nội )

Cảm ơn anh P đã tin tưởng gửi câu hỏi tới phòng khám nam khoa Hưng Thịnh. Với những chia sẻ của anh, rất có thể anh đã mắc phải bệnh lậu. Để có thể được xác định chính xác về bệnh, anh nên khẩn trương tới cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín để được thăm khám kịp thời, tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra sau này.

Dấu hiệu của bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ hoặc miệng, mắt,… Vi khuẩn của bệnh lậu hay còn gọi là song cầu khuẩn lậu có khả năng phân chia khá nhanh chóng và tồn tại thành từng cặp như những hạt cafe.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm về dấu hiệu của bệnh lậu<<

Bệnh lậu phát triển ở tất cả độ tuổi, giới tính, đặc biệt là ở những nam, nữ trong độ tuổi sinh sản, có phát sinh quan hệ tình dục. Bệnh lậu ở nữ giới lây lan nhanh chóng hơn ở nam giới do cấu tạo của vùng kín phụ nữ phức tạp hơn. Bệnh tuy không trực tiếp đe dọa tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Do đó, việc sớm nhận biết ra dấu hiệu của bệnh lậu sẽ giúp quá trình điều trị được nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Dấu hiệu của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở chị em phụ nữ thường không có những dấu hiệu nhận biết rõ ràng, vì thể rất khó có thể xác định được những tổn thương của bệnh gây nên bằng mắt thường khi nó đang trong giai đoạn ủ bệnh. Khi chuyển sang giai đoạn cấp tính, bệnh biểu hiện gần giống với bệnh viêm niệu đạo, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, và bệnh có thể nhận biết qua những dấu hiệu cụ thể sau:

  • Xung quanh vùng chậu bị đau nhức, khó chịu
  • Quan hệ bị đau rát
  • Đi tiểu khó khắn, rát, đau, tiểu nhiều, tiểu rắt.
  • Xuất hiện dịch mủ màu vàng, vàng chanh, đặc quánh ở âm đạo.

Bệnh lậu ở nữ giới giai đoạn đầu rất khó phát hiện mãi tới giai đoạn mãn tính mới biểu hiện rõ ràng, viêm nhiễm nặng, khí hư ra nhiều kèm mùi tanh hôi. Nếu chị em bị nhiễm bệnh và không được điều trị kịp thời có thể gây nên bệnh viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm buồng trứng, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản sau này.


Dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

Dầu hiệu của bệnh lậu ở nam giới

Mầm bệnh lậu sau khi xâm nhập vào cơ thể từ 4-7 ngày, nam giới có thể xuất hiện các dấu hiệu của bệnh lậu lâm sàng như: đi tiểu đau buốt, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, nước tiểu xuất hiện máu. Ngoài ra, ở nam giới còn xuất hiện một vài triệu chứng khác:

  • Đi tiểu có mủ chảy ra
  • Cơ thể bị mệt mỏi, kiệt sức, có thể bị sốt hoặc ớn lạnh
  • Ở bẹn có thể xuất hiện một số nốt đỏ
  • Vùng thắt lưng, vùng chậu, đầu dương vật bị đau
  • Khi quan hệ tình dục nam giới sẽ có cảm giác đau đớn.
  • Tiểu ra máu, hoặc xuất tinh ra máu.

Đặc biệt khi bệnh chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính dịch mũ sẽ chảy ra nhiều ở lỗ niệu đạo vào mỗi khi đi tại tiện hoặc vào sáng sớm. Những dấu hiệu của bệnh lậu có thể biến mất sau vài tuần hoặc suy giảm nhưng nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách có thể lây lan sang các bộ phận khác, gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như: teo tinh hoàn, viêm nhiễm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, mà nguy hại hơn là làm dị dạng tinh trùng, gây vô sinh, hiếm muộn cho nam giới.

Vậy, điều trị bệnh lậu hiệu quả như thế nào?

Bác sĩ nam khoa phòng khám Hưng Thịnh khuyên rằng: Khi bất kỳ nam giới hoặc nữ giới phát hiện ra dấu hiệu của bệnh lậu thì nên tới co sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm và gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm về cách điều trị bệnh lậu<<

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang điều trị bệnh lậu bằng nhiều phương pháp khác nhau dựa vào từng tình trạng và mức độ tổn thương do bệnh gây nên như: điều trị nội khoa, điều trị bằng thuốc Đông y, Đông – Tây y kết hợp, bằng kỹ thuật DHA,… Trong đó, phương pháp DHA được đánh giá là hiện đại và hiệu quả hiện nay, giúp tiêu diệt mầm bệnh lậu tận gốc, với nhiều ưu điểm như:

  • An toàn, hiệu quả, không gây nên tác dụng phụ, tiêu diệt vi khuẩn hoàn toàn.
  • Không gây đau đớn, chảy máu
  • Bệnh nhân sau khi điều trị được về nhà chứ không phải lưu lại điều trị.
  • Thời gian điều trị nhanh chóng, không ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc hằng ngày.

Để quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả như mong muốn, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ và chủ ý tới những điều sau:

  • Không quan hệ tình dục trong khi điều trị, tránh lây lan bệnh cho bạn tình.
  • Vệ sinh thân thể, vùng kín sạch sẽ sau khi đi tiểu tiện.
  • Không dùng chung đồ các nhân với những người xung quanh.
  • Cần tiến hành điều trị cùng với bạn tình đê ngăn chặn tình trạng lây nhiễm lại bệnh,
  • Giữ cho tinh thần được thoải mái, an uống đầy đủ, ngủ nghỉ hợp lý.

Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc hoặc chưa biết cách nhận biết dấu hiệu của bệnh lậu, hãy liên hệ với bác sĩ tại phòng khám nam khoa uy tín tại hà nội của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết.

 

Bài viết liên quan

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, phổ biến trong xã hội...

Bệnh lậu là căn bệnh có thể xuất hiện ở cả nam giới và...

Bệnh lậu được biến đến là một trong những căn bệnh xã...

Chào bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, tôi đã nghe nói...