Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm da bao quy đầu và cách điều trị

Viêm da bao quy đầu là một căn bệnh thường gặp ở nam giới và nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như đời sống tình dục của bệnh nhân. Bệnh viêm da bao quy đầu là gì và cách điều trị ra sao là một vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Sau đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám nam khoa uy tín Hưng Thịnh nhằm giúp bạn hiểu rõ về bệnh viêm da bao quy đầu và cách điều trị.

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da bên ngoài “cậu nhỏ” giúp bao trùm toàn bộ đầu dương vật và miệng niệu đạo. Nam giới trước 7 tuổi thường có lớp da bao quy đầu tương đối dài bao trùm toàn bộ đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Tuy nhiên khi cơ thể nam giới trưởng thành thì thể tích dương vật cũng to lên, dài hơn khiến cho lớp bao quy đầu sẽ co lại, giúp cho đầu dương vật mà miệng niệu đạo lộ ra.

Viêm da bao quy đầu là gì?

Viêm da bao quy đầu là một bệnh thường gặp ở nam giới, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu, gây các vết nứt nhỏ do viêm vùng da quy đầu gây ra. Nghiêm trọng hơn đó là những vết viêm này sẽ để lại sẹo khiến cho vùng da bao quy đầu bị viêm dày lên và dính liền với bao quy đầu, đầu bao quy đầu hình thành lớp mỡ dày làm hẹp bao quy đầu. Khi dương vật cương cứng sẽ kéo căng ra dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Triệu chứng của bệnh viêm da bao quy đầu

Viêm bao da quy đầu có dấu hiệu nhận biết rất dễ dàng có thể nhìn thấy qua mắt thường. Tùy vào từng cấp độ của bệnh mà chúng ta có thể nhận biết qua các triệu chứng khác nhau. Viêm da bao quy đầu có thể chia thành các loại sau đây:

Viêm da bao quy đầu cấp tính:

  • Xuất hiện vết đỏ cục bộ, da dương vật đỏ, sưng to cảm giác rát và ngứa. Nếu lật bao da quy đầu sẽ phát hiện lớp da bao quy đầu bên trong và quy đầu bị sung huyết, xói mòn, dịch rỉ viêm, thậm chí chảy máu.
  • Nhiễm trùng thứ phát, có thể thấy vết loét nhỏ, tiết ra chất mủ màu trắng có mùi hôi
  • Ma sát với quần lót sẽ cảm thấy đau, khiến cho mọi hoạt động đều trở nên bất tiện.
  • Ngoài ra có thể xuất hiện các triệu chứng như sưng to hạch bạch huyết ở bẹn, nhấn vào thấy đau.

Viêm da bao quy đầu dạng loét hình khuyên

Xuất hiện trên quy đầu và bao da những đốm đỏ hình nhẫn, dần dần lan rộng ra, hình thành biểu hiện loét bên ngoài

Viêm bao da quy đầu do Candida

Lớp da quy đầu và quy đầu có vết đỏ, bề mặt mịn, đồng thời có mụn giộp li ti, vết đỏ rất rõ rệt, bệnh cấp tính sẽ bị xói mòn, dịch rỉ viêm

Viêm bao da quy đầu do Trichomonas

Trên quy đầu xuất hiện những nốt sần và vết đỏ, dần dần lan rộng ra và rõ rệt. Trên vết đỏ có thể nhìn thấy những mụn nước lớn nhỏ khác nhau, hình thành sự xói mòn trên bề mặt.

Điều trị viêm da bao quy đầu

Viêm da bao quy đầu là một bệnh nam khoa thường gặp ở nhiều nam giới. Người bị viêm da bao quy đầu cần phải nhanh chóng tới các cơ sở y tế, phòng khám để được thăm khám tìm hiểu nguyên nhân và điều trị kịp thời tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Cũng chính vì vậy mà viêm da bao quy đầu được trị liệu như thế nào là một vấn đề mà tất cả các bạn nam giới đều quan tâm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm da bao quy đầu như nam giới gặp phải bệnh lý hẹp hoặc dài bao quy đầu, do vệ sinh dương vật không sạch sẽ hoặc lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Dưới đây là cách điều trị bệnh viêm da quy đầu mà bệnh nhân có thể tham khảo :

  • Vệ sinh vùng bao quy đầu, da quy đầu một cách sạch sẽ, tránh tình trạng kích ứng.
  • Sau khi kiểm soát và loại bỏ bệnh viêm da bao quy đầu do bệnh lý dài hoặc hẹp bao quy đầu thì bệnh nhân cần tiến hành phẫu thuật cắt phần da bao quy đầu thừa.
  • Để có thể điều trị bệnh một cách dứt khoát bệnh nhân cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Những bệnh nhân kèm treo các triệu chứng  bị nhiễm trùng và sốt, có các hạch bạch huyết, có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh.
  • Đối với những bệnh nhân bị bệnh Behcet, có thể trị liệu bằng thuốc chống viêm giảm đau, Glucocorticoid, và các yếu tố chuyển đổi.
  • Những bệnh nhân bị viêm mãn tính có thể sử dụng thuốc ức chế miễn dịch, nhưng cần tiến hành thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Cách phòng tránh viêm da bao quy đầu ở nam giới

Có rất nhiều nam giới còn rất chủ quan về căn bệnh viêm da bao quy đầu này mà không có biện pháp phòng tránh cũng như điều trị bệnh kịp thời gây ra những ảnh hưởng về các chức năng sinh lý ở nam giới. Vì vậy viêc phòng tránh viêm da bao quy đầu là rất quan trọng và cần thiết. Vậy nên phòng tránh viêm bao quy đầu như thế nào. Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về các cách phòng tránh bệnh viêm da bao quy đầu:

  • Giữ vệ sinh sạch sẽ quy đầu và da bao quy đầu. nếu da bao quy đầu quá dài thì phải phẫu thuật cắt da bao quy đầu. Việc rửa sạch cặn bẩn ở bao quy đầu là rất cần thiết.
  • Nếu 1 bên vợ hoặc chồng mắc bệnh về cơ quan sinh dục thì phải tạp dừng việc quan hệ  và tiến hành chữa trị kịp thời, nếu bị nhiễm khuẩn thì phải cùng lúc chữa trị cả 2 vợ chồng.
  • Quan hệ tình dục lành mạnh và chung thủy

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ nam khoa phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về bệnh viêm da bao quy đầu. Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là một địa chỉ khám nam khoa uy tín được cánh mày râu hết sức yên tâm. Nếu bạn còn thắc mắc gì về căn bệnh này hoặc những vấn đề nam khoa khác hãy gọi trực tiếp vào số điện thoại 0395 456 294 0395 456 294 hoặc click vào đường link tư vấn để được các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi tư vấn một cách cụ thể.

Bài viết liên quan

Cắt bao quy đầu có đau không, cắt như thế nào, cắt ở đâu...

Nên chọn địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu tại Hà Nội ở...

Thế nào là hẹp bao quy đầu? Hẹp bao quy đầu là cụm từ...

Bao quy đầu chính là một bộ phận thuộc cơ quan sinh dục...