Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Theo thống kê của các chuyên gia cho thấy, xuất tinh sớm là một trong những căn bệnh mà rất nhiều nam giới mắc phải và nằm trong top 5 căn bệnh về quan hệ tình dục được điều trị nhiều. Vậy xuất tinh sớm là gì mà nhiều người lại mắc phải căn bệnh này? Nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm và cách điều trị luôn là những câu hỏi mà bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh nhận rất nhiều. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây xuất tinh sớm và cách khắc phục nó nhé.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là gì:hiện tượng khi nam giới bị mất kiểm soát trong cuộc “yêu”. Hay nói cách khác xuất tinh sớm là thời gian dương vật được đưa vào âm đạo dưới 5 phút (một số tài liệu khác là dưới 3 phút hay trước khi bạn tình đạt được khoái cảm) thì nam giới đã xuất tinh. Hầu hết đàn ông đều bị xuất tinh sớm trong một số trường hợp, đặc biệt khi bị căng thẳng hoặc quá phấn khích. Tuy nhiên nếu trường hợp này liên tục xảy ra và bạn không thể kiểm soát được thì đó thực sự là một vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

Các giai đoạn của xuất tinh

Quá trình xuất tinh của nam giới được gia làm 2 giai đoạn chính:

- Giai đoạn 1: Tinh dịch được giải thoát: Đây là giai đoạn mà cơ vòng bình thường đang ở trang thái đóng, nhưng do áp lực quá lớn được tạo ra từ trong niệu đạo trong khoang tiền liệt liệu bị căng phồng lên, bên trong có chứa dịch tiết từ các ống dẫn, túi tinh, bóng túi và tinh trùng được tích trữ ở mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên. Kết quả của quá trình này là do các kích thích diễn ra mãnh liệt làm cho ông dẫn tinh, túi tinh và bóng tinh, tuyến tiền liệt bị co thắt.

- Gia đoạn 2: Đây là giai đoạn của sự kết hợp cùng 1 lúc của các cơ ở vùng đáy chậu, tuyến tiền liệt, cơ túi tinh, bóng tinh bên trong ống dẫn kết hợp co bóp mạnh làm cho toàn bộ tinh tinh có trong khoang tiền liệt được bắn ra ngoài.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ?

Có rất nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới nhưng chủ yếu do ảnh hưởng của tâm lý, dương vật hoặc do hệ thống nội tiết, tiết niệu, một số trường hợp là do bẩm sinh. Dưới đây là một số nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới:

Thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm quá nhiều với tần suất lớn, đồng thời do tâm lý lo sợ người khác bắt gặp nên đẩy nhanh quá trình, đây là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới.

Thiếu kiến thức về giới tính và ít tiếp xúc với nữ giới: Nhiều trường hợp các bạn nam do ít tiếp xúc với nữ giới và thiếu hiểu biết về những chuyện liên quan đến tình dục thường có cảm giác ngại ngùng và không thoải mái. Điều này dẫn đến tình trạng tâm lý căng thẳng và hồi hộp quá mức, là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm mà nhiều bạn nam mắc phải.

Do thao tác quan hệ hay hoàn cảnh: Hiện tượng xuất tinh sớm này xảy ra khi nam giới không thể kiểm soát khi đối tác có những động tác kích thích hoặc vợ chồng xa nhau lâu ngày khiến cuộc “yêu” trở nên vội vàng hơn

Do bẩm sinh và bệnh lý: Một số bệnh lý ở nam giới trở thành nguyên nhân gây xuất tinh sớm đó là: viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến...

 

Tâm lý: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới. Điều này có thể là do ảnh hưởng từ áp lực công việc và đời sống dẫn đến tình trạng stress, mệt mỏi, căng thẳng, hoặc ho mặc cảm tội lỗi hay tự tin của người đàn ông với đối phương. Sức ép và sự kỳ vọng của đối phương quá lớn cùng gây áp lực không nhỏ đối với nam giới. Tình trạng xuất tinh sớm diễn ra thường xuyên, khó kiểm soát dần trở thành thói quen và chuyển thành bệnh.

Biện pháp khắc phục hiện tượng xuất tinh sớm

Điều trị xuất tinh sớm bằng biện pháp tâm lý

Đây là phương pháp điều trị đối với những trường hợp nguyên nhân xuất tinh sớm là do ảnh hưởng của tâm lý. Đối với phương pháp này, sự tác động của vợ hoặc bạn tình đóng vai trò rất quan trọng. Đối phương cần chia sẻ với những lo lắng trong công việc và cuộc sống giúp chồng mình nhận ra yếu sinh lý là hiện tượng rất bình thường và có thể điều trị, tuyệt đối không nên có thái độ chê bai, tạo áp lực cho đối phương.

Biện pháp phục hồi chức năng sinh dục Plissit

Phương pháp điều trị này được kết hợp giữa kỹ thuật điều chỉnh hành vi và liệu pháp tâm lý. Với việc sử dụng phương pháp này, nam giới sẽ nắm được những yếu tố quan trọng của bệnh và những kỹ xảo đặc biệt của hoạt động tình dục, từ đó giúp xóa bỏ những yếu tố tâm lý làm tác động tới chức năng sinh lý của nam giới.

Sử dụng thuốc điều trị xuất tinh

- Thuốc dạng uống: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa trầm cảm, có khả năng kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên sử dụng thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy trước khi sử dụng thuốc bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

- Thuốc dạng bôi: Sử dụng thuốc bôi lên dương vật sẽ làm giảm độ nhạy cảm của dương vật giúp kéo dài thời gian “yêu” hơn.

- Thuốc dạng xịt: Sử dụng thuốc này sẽ làm giảm độ nhạy cảm của dương vật. Tuy nhiên loại thuốc này sẽ có những tác dụng không mong muốn đối với cả dương vật và âm đạo.

Điều trị xuất tinh sớm bằng phương pháp y học

Phương pháp điều trị chữa xuất tinh sớm trong y học hiệu quả đó chính là chặn dây thần kinh lưng dương vật. Dây thần kinh ở lưng dương vật gây lên những kích thích khi quan hệ, nó là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm. Vì vậy việc tiến hành chặn dây thành kinh dương vật sẽ giúp ngăn bớt sự kích thích, hưng phấn từ đó giúp bạn kéo dài thời gian quan hệ.

Phòng khám nam khoa tại hà nội Hưng Thịnh với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm đảm bảo sự an toàn, hiểu quả với việc thực hiện phương pháp chặn dây thần kinh lưng dương vật. Phương pháp này không gây đau đớn, chạy máu cũng như ảnh hưởng gì tới chức ăn và sự hoạt động của dương vật.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh là một địa chỉ khám nam khoa uy tín, mọi sự điều trị đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, tạo sự yên tâm cho bệnh nhân nam tự tin lấy lại bản lĩnh phái mạnh của mình.

Nếu bạn đang có biểu hiện của tình trạng xuất tinh sớm và quan tâm tới những nguyên nhân gây xuất tinh sớm và cách chữa trị hiệu quả thì hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám nam khoa Hưng Thịnh địa chỉ điều trị xuất tinh sớm uy tín tại Hà Nội để được các bác sĩ hỗ trợ trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả qua hotline: 0961021115 hoặc trò chuyện trực tuyến với bác sĩ trên hệ thống tư vấn online ngay tại website.

Bài viết liên quan

Tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới hay dân gian thường gọi...

Phương pháp chữa bệnh xuất tinh sớm là vấn đề được...

Xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý không là thắc mắc...

Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh của tất các đấng mày râu,...