Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Bệnh giang mai có nguy hiểm không? Có một thực tế đang đáng được báo động hiện nay đó là tỉ lệ bệnh giang mai đang có xu hướng gia tăng và lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan và không có kiến thức để bảo vệ mình trước sự nguy hiểm và những biến chứng của bệnh. Để giải đáp thắc mắc trên, các bạn hãy cũng tham khảo bài viết dưới đây của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh.

Dấu hiệu của bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài việc dùng chung bơm tiêm chích, lây từ mẹ sang con thì những tiếp xúc vào vết thương hở trên cơ thể người bệnh cũng có thể khiến lây nhiễm bệnh.

Sau thời gian ử bệnh từ 3-90 ngày, những dấu hiệu của bệnh giang mai sẽ xuất hiện và được chia thành 4 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Săng giang mai bắt đầu xuất hiện ở bộ phận mà tiếp xúc với mầm bệnh trực tiếp như: vùng sinh dục, vùng hậu môn, miệng …Hình dạn g của nốt săng giang mai thường là hình tròn, hình bầu dục, bề mặt sờ nhẵn và kích thước của nó giao động từ 1-3mm. Những nốt này không khiến cho người bệnh bị ngứa hoặc đau đớn. Và sau khoảng 2-4 tuần các nốt săng sẽ tự biến mất mà người bệnh không cần phải chữa trị điều trị. Chính điều này khiến cho người bệnh lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi, nhưng thực tế đây là mà xoắn khẩu giang mai ăn sâu vào hệ thống mạch máu.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí thêm thông tin về bênhj giang mai<<

Giai đoạn 2: Sau khoảng 1-2 tuần các nốt xăng lặn thì tại các vị trí như ngực, tay, vụng, mông, sẽ xuất hiện các nốt đỏ dày đặc và ấn vào các nốt này có thể biến mất. Những nốt ban đỏ này có màu nhạt và xe biến mất sau 4-5 tuần. Với tình trạng này nhiều người thường đánh đồng với những bệnh ngoài ra thông thường.

Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn tiền ẩn của bệnh, nó sẽ kéo dài khoảng trên dưới 1 năm, người bệnh sẽ không có dầu hiệu gì.

Giai đoạn 4: Đây là lúc bệnh xuất hiện những triệu chứng và biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không chỉ tới sức khỏe, sinh hoạt mà nó đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Để làm rõ câu hỏi bệnh giang mai có nguy hiểm không, bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Hưng Thịnh xin chia sẻ cho bạn đọc những ảnh hưởng mà bệnh giang mai gây nên, cụ thể:

Gây rối loạn cảm giác: Người bệnh sẽ xuất hiện cảm giác đau nhói như dao cứa vào da thịt, hoặc bị giật giật ở khu vực đốt sống chân. Nhiều trường hợp còn bị khắp người từ trên đầu xuống dưới chân, khiến bệnh nhân khó khăn trong việc đi lại và di chuyển, biến chứng nặng có thể là bại liệt.

Rối loạn chức năng co thắt: Bệnh giang mai có thể ảnh hưởng tới đốt sống lưng cửa người bệnh, tác động trực tiếp đến bàng quang, khiến cho việc đi tiểu trở nên khó khăn như: bí tiểu, tiểu khó khiếm soát.

Ảnh hưởng tới mắt: Có tới 90% người mắc bệnh giang mai bị dị thường ở đồng tử mắt, đồng tử không bình thường, phản xạ ánh sáng kém, thần kinh thị giác bị tổn thương,…

Biến chứng về khớp: Theo thống kê, cứ 10 người mắc bệnh thì có 1 trường hợp gặp vấn đề ở khớp gối, khớp hông, mắt cá chân, đốt sống lưng, tay. Bệnh càng nặng thì hệ thống các khớp càng không ngừng bị thương tổn, dẫn tới tình trạng thoát vị, gẫy xương.

Ảnh hưởng tới nội tạng: Vùng dạ dày sẽ xuất hiện những cơn đau đột ngột, sau đó nó có thể mở rộng ra các vùng lân cận như lồng ngực, ngực. Ngoài ra, bệnh còn làm cho người mắc bị co thắ bụng, nôn ọe, thậm chí là mửa mật. Sau khi bệnh phát, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, kiệt sức, các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, hô hấp khó khăn sẽ ngày càng phổ biến.

Đối với phụ nữ có thai mà mắc bệnh giang mai thì nguy cơ sảy thai, thai lưu, sinh no là rất cao. Nếu sinh còn ra được thì đứa bé dễ bị lây nhiễm bệnh.

Nói đến đây chắc bạn đọc sẽ tự trả lời được câu hỏi bệnh giang mai có nguy hiểm không đúng không. Mong rằng, với những thông tin mà bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh cung cấp, mọi người sẽ tự có biện pháp để phòng tránh bệnh tốt cho mình. Nếu có vấn đề thắc mắc gì về bệnh giang mai, bạn đọc hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tuyến ngay tại khung chat online trên website để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Bài viết liên quan

Giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc...

Giang mai là bệnh xã hội phổ biến hiện nay, rất nhiều...

Bệnh giang mai đang ngày một nguy hiểm và trở nên phổ biến...

Săng giang mai là một trong những biểu hiện của bệnh giang...