Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh liệt dương và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh liệt dương là một chứng bệnh nam khoa thường xảy ra ở nam giới từ độ tuổi trung niên trở đi. Tuy nhiên ngày nay càng nhiều nam giới trẻ tuổi cũng mắc phải chứng bệnh khó nói này. Cùng tìm hiểu rõ hơn về bệnh liệt dương và cách chữa trị hiệu quả. Dưới đây sẽ là những chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.

Bệnh liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng để đi vào âm đạo của nữ giới hoặc thời gian dương vật cương cứng quá ngắn, không đủ thời gian để quan hệ tình dục đạt hưng phấn, dẫn tới giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Bệnh liệt dương còn được gọi là chứng rối loạn cương dương, bệnh lý thường gặp ở nam giới. Mặc dù nó không đe dọa đến tính mạng nhưng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nam giới, gây ra trở ngại lớn cho đời sống tình dục.

Bệnh liệt dương ở nam giới thường kéo theo các bệnh lý khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nam giới như: bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh tiểu đường, suy thận, bệnh liên quan đến hệ thần kinh,…

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh liệt dương, bao gồm một số nguyên nhân chính như:

- Yếu tố tâm lý: Tâm lý có thể là yếu tố gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh hoạt tình dục của phái mạnh. Khi nam giới thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng, lo lắng sẽ khiến cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, giấc ngủ bị rối loạn khiến chức năng sinh lý suy giảm. Theo thống kê, có tới 25% nam giới mắc bệnh liệt dương do chịu áp lực tâm lý.

- Do bệnh lý: Nam giới mắc các bệnh như tim mạch, cao huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh trực tràng,… đều có thể dẫn tới suy giảm khả năng và chức năng tình dục của nam giới. Bên cạnh đó, việc lạm dụng các loại thuốc chữa bệnh tim mạch, huyết áp, thuốc an thần, dị ứng,… cũng sẽ gây ra những tác dụng phụ có thể khiến nam giới bị suy giảm chức năng tình dục, xuất tinh sớm, liệt dương,…

- Do sử dụng các chất kích thích: Đối với những người thường xuyên sử dụng bia rượu, ma túy, các chất kích thích khác,… không những gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn gây rối loạn nội tiết tố, làm giảm ham muốn tình dục và dẫn tới liệt dương.

- Giảm nồng độ nội tiết tố sinh dục nam testosterone: Testosterone là hoocmon sinh dục nam, hoocmon này có tác động trực tiếp đến việc sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Khi nồng độ nội tiết tố testosterone giảm xuống mức bình thường sẽ trực tiếp làm giảm ham muốn tình dục, gây ra yếu sinh lý, liệt dương, hay xuất tinh sớm ở nam giới.

- Cơ quan sinh dục bị tổn thương: Do tai nạn hoặc tổn thương sau phẫu thuật khung chậu, tuyến tiền liệt, khu vực cột sống, vùng bụng dưới hay dương vật,… nếu bị tổn thương đều có nguy cơ cao dẫn tới liệt dương.


Bệnh liệt dương và cách chữa trị hiệu quả

- Do tuổi tác: Tuổi tác càng cao thì khả năng miễn dịch của cơ thể càng suy giảm, chức năng sinh dục của nam giới bị rối loạn. Đặc biệt đối với nam giới sau độ tuổi 40 thì nguy cơ mắc bệnh liệt dương càng cao.

- Chế độ sinh hoạt không điều độ: Những người thường xuyên lao động quá sức, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý khiến cho cơ thể phải lao lực quá độ, làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, gây ra rối loạn cương dương.

Tác hại của liệt dương gây ra cho nam giới

  • Bệnh liệt dương dẫn đến vô sinh – hiếm muộn: Khi nam giới bị liệt dương, dương vật sẽ không thể cương cứng lên được nên không thể đưa tinh trùng vào trong tử cung của nữ giới, việc thụ thai sẽ gặp khó khăn.
  • Khiến nam giới tự ti, mặc cảm: Nam giới có tâm lý bất lực, cảm thấy mình không có bản lĩnh. Bệnh liệt dương khiến cho cuộc sống vợ chồng không được như ý muốn. Cả hai đều không thỏa mãn được như cầu tình dục, dẫn tới nguy cơ gây rạn nứt hạnh phúc gia đình.
  • Nam giới mắc bệnh liệt dương thường bị rối loạn tâm lý, tinh thần trong trạng thái căng thẳng, lo âu.

Bệnh liệt dương không những gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể mà còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể theo thời gian. Do đó nam giới ở độ tuổi ngoài 40 cần đặc biệt chú ý vì ở độ tuổi này tỉ lệ mắc bệnh liệt dương thường rất cao.

Cách chữa bệnh liệt dương hiệu quả

Để chọn được cách chữa liệt dương an toàn, hiệu quả thì cần xác định được nguyên nhân và tình trạng bệnh rõ ràng.

Việc điều trị liệt dương sẽ đạt hiệu quả và an toàn khi người bệnh kết hợp các phương pháp dưới đây:

  • Điều chỉnh tâm lý thoải mái: Yếu tố tâm lý là điều quan trọng giúp nam giới điều trị liệt dương thành công. Bạn cần có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được thư giãn và thoải mái, giải tỏa mọi áp lực, căng thẳng không cần thiết.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh, phù hợp với thể trạng cơ thể. Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tránh sử dụng thường xuyên các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường thể chất. Lưu ý là không tập luyện ở cường độ quá cao khiến cơ thể quá sức và mệt mỏi.
  • Bổ sung hàm lượng hoocmon testosterone bằng cách sử dụng các loại thảo dược để thúc đẩy cơ thể tự sản xuất đủ lượng testosterone cần thiết cho cơ thể.

>> Xem thêm : Những phương pháp chữa bệnh liệt dương tốt và hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa nam khoa Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh - phòng khám nam khoa uy tín về bệnh liệt dương và cách khắc phục tình trạng này hiệu quả. Hy vọng đã giúp nam giới có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc sức khỏe bản thân tốt.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh liệt dương hay muốn tìm hiểu thêm về cách điều trị liệt dương, hãy liên hệ với chúng tôi theo Số điện thoại 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

 

Bài viết liên quan

Nhiều nam giới dù chỉ mới bước vào giai đoạn đầu của...

Liệt dương hay còn gọi là rối loạn cương dương, là hiện...

Liệt dương chính là nỗi lo lắng, ám ảnh của hầu hết tất...

Liệt dương được biểu hiện dưới trạng thái dương vật...