Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh vô sinh chữa được không?

Hiện tượng vô sinh ở nam giới và nữ đang ngày càng phố biến và gia tăng trong thời gian gần đây. Chính vì vậy trên rất nhiều diễn đàn sức khỏe, thường xuất hiện những câu hỏi như: vô sinh chữa được không, chữa vô sinh có khỏi được không, chữa vô sinh bằng cách nào,… Để giải đáp những thắc mắc này, các bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây của bác sĩ chuyên khoa phòng khám Hưng Thịnh nhé.

Bệnh vô sinh chữa được không?

Xã hội ngày càng phát triển và hiện đại, những thói quen trong đời sống sinh hoạt, lối sống, công việc đã khiến cho số lượng các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng vô sinh ngày càng cao. Nếu sau khi lấy nhau khoảng 1 năm và quan hệ tình dục đều đặn, không dùng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có con, thì việc làm cần thiết lúc này đó chính là tìm gặp bác sĩ để kiểm tra tìm nguyên nhân.

Đối với hầu hết mọi người, mọi gia đình, vô sinh chính là một cơn ác mộng, là nỗi ám ảnh dai dẳng và vô cùng đáng sợ còn hơn cả cái chết. Thực tế cho chất rằng cuộc chiến với căn bệnh vô sinh, hiếm muộn để dành lại khả năng sinh sản là vô cùng khó khăn. Nhưng không có nghĩa là không thể thành công.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh vô sinh<<

Hiện nay, nguyên nhân gây nên vô sinh có khá nhiều, cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Ở nữ giới, vô sinh thường là do những bệnh lý ở vòi trứng, tử cung, buồng trứng, các bệnh vê viêm nhiễm phụ khoa biến chứng thành. Cũng có nhiều trường hợp sau khi nạo phá thai, phụ nữ mất luôn khă năng sinh sản. Ở nam giới, những bất thường ở tinh trùng như: tinh trùng yếu, ít tinh trùng, linh trùng chết,… là tác nhân chính khiến xuất hiện bệnh vô sinh.

Nhiều người, khi rơi vào tình cảnh lâu có con thường bị trầm cảm, lo lắng, sợ hãi điều này càng khiến cho tình trạng bệnh cũng như sức khỏe trong cơ thể trở nên trầm trọng hơn.

Vậy, vô sinh chữa được không? Câu trả lời là “Có”. Tuy nhiên, việc điều trị phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bệnh vô sinh có thể xuất phát từ người vợ, cũng có thể là do người chồng hoặc do cả hai. Vì thế, khi gặp phải tình trạng này, các bạn đừng nên nghi ngờ hoặc chỉ trích lẫn nhau, hãy bình tĩnh đề có thể tìm ra nguyên nhân chính xác. Thay vì ở nhà nơm nớp lo lắng, bạn hãy đến gặp bác sĩ để có hướng giải quyết tốt và sớm?


Bệnh vô sinh chữa được không và chữa bằng cách nào?

Chữa vô sinh bằng phương pháp nào?

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền y học, việc chữa vô sinh ở nam và nữ không còn quá khó khăn, nhưng việc điều trị có đạt được thành công như mong muốn không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Sau đây là một số phương pháp chữa vô sinh hiệu quả hiện nay:

Chữa vô sinh nam giới

Hiện nay, tỉ lệ nam giới bị vô sinh khá cao, chủ yếu là do sự thiếu hụt về số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Việc chữa vô sinh nam có thể thực hiện theo các cách sau:

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh vô sinh<<

Phương pháp nội khoa: Chính là dùng các loại thuốc có chức năng hỗ trợ tăng cường hoạt động trong đời sống tình dục, tạo điều kiện cho tinh trùng gặp được trứng thuận lợi và nhiều hơn. Có hai dạng thuốc được dùng trong chữa vô sinh là thuốc tiêm và thuốc uống. Việc dung thuốc cần phải kiên trì và theo sự chỉ dẫn của bác sĩ tránh gây nên tác dụng phụ.

Phương pháp phẫu thuật: áp dụng trong cả trường hợp hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, dãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn thừng tinh hoặc tắc ống dẫn tinh,…
Phương pháp hỗ trợ sinh sản: Cụ thể như thụ tinh trong ống nghiệm, bơm trực tiếp tinh trùng vào bên trong tử cung hoặc tiêm tinh trùng vào tương noãn.

Chữa vô sinh nữ giới

Điều đầu tiên để có thể chữa vô sinh ở nữ hiệu quả, cần thực hiện các xét nghiệm thăm dò chẩn đoán, để có thể xác định được đúng nguyên nhân vô sinh như: xét nghiệm nhiễm sắc thể, xét nghiệm nội tiết, thăm dò phóng noãn, … Điều trị vô sinh nữ  thường được áp dụng bằng các phương pháp sau:

Phương pháp nội khoa: Mục đích là giúp nữ giới tăng cường sự phát triển của nang noãn, từ đó điều chỉnh được khả năng phóng noãn. Các trường hợp nữ giới bị vô sinh do các vấn đề về buồng trứng hoặc rối loạn phóng noãn thì thương được bác sĩ áp dụng phương pháp này.

Phương pháp phẫu thuật: Thực hiện phẫu thuật bóc tách hoặc sửa chữa các dị dạng sinh dục, phẫu thuật tổ chức nội mạc tử cung,… với mục đích cải thiện lại khả năng sinh sản.

Thụ tinh trong ống nghiệm: Hiện nay phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đang đem lại hiệu quả chữa vô sinh rất cao, với việc lấy tinh trùng vào trong ống nghiệm và tiến hành thụ tinh sau đó cấy vào bên trong buồng tử cung để nữ giới mang thai và sinh đẻ như bình thường.

Bên cạnh đó, trong việc điều trị vô sinh, cả nam giới và nữ giới nên giữ cho mình tâm lý thoái mái, ăn uống nghỉ ngơi điều độ, hợp lý để kết quả đạt được cao.
Với những thông tin xoay quanh câu hỏi vô sinh chữa được không, hy vọng bạn đọc đã có thể tự giải đáp được thắc mắc của chính mình. Nếu như còn vấn đề gì cần tìm hiểu, xin đừng ngần ngại, hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi dia chi phong kham nam khoa theo hotlie: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 nhé.

 

Bài viết liên quan

Là một trong những địa chỉ điều trị vô sinh tại Hà Nội...

Hiện nay, tình trạng hiếm muộn và vô sinh ở nam đang ngày...

Để kết quả điều trị bệnh vô sinh đạt được thành...

Do nhiều yếu tố tác động từ môi trường sống, công việc,...