Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Các nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới

Trong thời gian gần đây, tình trạng vô sinh đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ, trong đó có tới 50% tỉ lệ vô sinh xuất phát từ nam giới. Tình trạng này đã khiến cho nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh tan vỡ. Vì vậy, các đấng mày râu nên có những kiến thức cơ bản về bệnh, là những thông tin về các nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới là gì?, để từ đó có những biện pháp phòng tránh hiệu quả cho riêng mình.

Có không ít các cặp vợ chống sống chung với nhau trong vài năm, quan hệ đều đặn và không dùng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không thể có con, thì rất có thể một trong hai người đã bị chứng bệnh vô sinh ở nam giới hoặc là cả hai.

Các nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới

Theo số liệu thống kê, hiện nay có khoảng 15% các cặp vợ chồng gặp tình trạng vô sinh. Vô sinh nam mặc dù không phải là căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng, nhưng đối với nhiều người nó còn đáng sợ hơn cái chết. Khi biết tin mình không thể có khả năng có con, nhiều nam giới đã ngã quỵ và không dám tin vào sự thật.

Như trường hợp của anh Đinh Văn Ngọc ( Hà Tây, Hà Nội), sau hơn 2 năm kết hôn vợ chồng anh không thể có con nên đã tới phòng khám nam khoa Hưng Thịnh kiểm tra tổng quát về sức khỏe sinh sản. Sau khi tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm, anh Ngọc đã rất sốc khi nhận được kết quả mình bị vô sinh do tinh hoàn bị teo. Anh cho biết, thời còn thanh niên anh từng bị lên quai bị, nhưng  hồi đó do chủ quan nên anh cũng không đi khám và điều trị. Chính vì vậy bệnh đã gây nên biến chứng nguy hại khiến anh không ngờ tới.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn thêm về bệnh vô sinh <<

Vì vậy, sau đây phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ về các nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới để mọi người được hiểu rõ, cụ thể:

- Không có tinh dịch hoặc tinh dịch quá ít: Nguyên nhân dẫn tới tình trạng bất thường ở tinh dịch có thể do những rối loạn trong tâm lý gây nên, do tinh hoàn suy giảm, sử dụng nhiều các chất kích thích, biến chứng sau phẫu thuật, bị bệnh quai bị, xoắn tinh hoàn…

- Tinh trùng yếu, tinh trùng ít: Để kiểm tra được chất lượng tinh trùng bắt buộc bác sĩ phải tiến hành xét nghiệm bằng tinh dịch đồ. Các yếu tố khiến cho tinh trùng kém chất lượng và khó có thể gặp trứng để thụ thai thành công do tinh hoàn bị ẩn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, nối tiết tố rối loạn…

- Tinh trùng bị chết: Có nhiều nam giới số lượng tinh trùng được xuất ra rất nhiều, tuy nhiên, tinh trùng lại bị chết và không thể kết hợp với với trứng để thụ tinh thành công. Tình trạng này thường xuất hiện ở những người có cấu trúc bất thường về tinh trùng, lâu ngày không tiến hành giao hợp, đường sinh dục bị nhiễm trùng… cũng có nhiều trường hợp không tìm ra được nguyên nhân.


Các nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới

- Xuất tinh ngược: Đây là tình trạng khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch được xuất vào phía trong bàng quang thay vì ra bên ngoài qua niệu đạo, khiến tinh trùng không thể gặp được trứng.

- Môi trường sống: Những tác động từ môi trường là một trong các nguyên nhân dẫn đến vô sinh do nam giới phổ biến hiện nay. Thường xuyên làm việc, sinh hoạt tại môi trường ôi nhiễm, độc hại nhiều hóa chất hay nhiệt độ cao cũng sẽ làm cho chức năng sinh sản và chất lượng tình trùng suy giảm đáng kể.

- Nam giới mắc một số bệnh lý khác: Các bênh lý về thận, gan, tim, cột sống, huyết áp,… đều tác động xấu tới khả năng sinh tinh ở nam giới.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác dẫn tới vô sinh như chế độ ăn uống thiếu khoa học, sử dụng nhiều chất kích thích, sinh hoạt tinh bừa bãi,…

Lời khuyên của bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh

Việc tìm ra các nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới là điều cần thiết để bác sĩ có phương hướng điều trị bệnh cụ thể. Và cũng từ những nguyên nhân đó, bạn có thể rút ra cho mình những cách phòng tránh bệnh hiệu qua tại nhà như:

  • Thiết lập đời sống sinh hoạt lành mạnh, khoa học
  • Thường xuyên tập luyện thể lực, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất vào bữa ăn hằng ngày, không lạm dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá…
  • Sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động khi làm việc trong môt trường độc hại, hóa chất.
  • Nếu nam giới đang mắc các bệnh lý thì nên sớm điều trị bệnh dứt điểm, tránh những biến chứng khôn lường.
  • Nam giới cũng như nữ giới nên có cho mình thói quen tiến hành kiểm tra sức khỏe theo định kỳ để bảo vệ sức khỏe và phát hiện ra những căn bệnh tiềm ần, khó nhận biết.
  • Bên cạnh đó, việc giữ cho tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu, ức chế… sẽ giúp ích cho đời sống tình dục và sức khỏe của cơ thể.

Vô sinh là căn bệnh khá khó chữa và cần phải kiên trì, do vậy các cặp vợ chồng sau khi lấy nhau 1 thời gian dài mà chưa có hiện tượng mang thai thì nên sớm đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân.

Bạn cũng nên lưu ý trong việc tìm cơ sở y tế uy tín để chữa vô sinh đạt được hiệu quả cao. Tại thủ đô Hà Nội bạn có thể đến với phòng khám nam khoa ở hà nội Hưng Thịnh, đây đang là địa chỉ chữa vô sinh nhận được đông đảo sự tin tưởng của nhân dân thủ đô. Trong thời gian hoạt động vừa qua, phòng khám đã chữa thành công hàng ngàn trường hợp vô sinh ở cả nam và nữ, giúp họ lấy lại được hạnh phúc gia đình và thiên chức là bố mẹ.

Bên cạnh những thông tin về các nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, bạn đọc nếu có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ tư vấn của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tận tình và chính xác qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp chuột vào link chat bên dưới website nhé.

Bài viết liên quan

Bệnh vô sinh có chữa được không luôn là câu hỏi được...

Vô sinh nam không có tinh trùng được hiểu là tình trạng tinh...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi và vợ lấy nhau được 2 năm những...

Nếu như trước đây, cứ nhắc tới bệnh vô sinh chúng tay...