Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nam giới ít tinh trùng là gì? Và cách chữa trị

Do nhiều yếu tố tác động từ môi trường sống, công việc, sức khỏe…mà nhiều nam giới hiện nay gặp phải tình trạng vô sinh do ít tinh trùng. Bệnh không chỉ tác động tới tâm lý mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình, là nguyên nhân làm cho nhiều gia đình tan vỡ. Vậy, nam giới tinh trùng ít là gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí <<

Nam giới ít tinh trùng là gì?

Để nhận biết được nam giới ít tinh trùng hay không thì phải sử dụng kính hiển vi hoặc qua xét nghiệm tinh dịch sau khi xuất tinh mới có thể thấy được. Bằng mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy tinh trùng mà chỉ có thể thấy được màu sắc của tinh dịch được xuất ra.

Ít tinh trùng là lượng trùng không đủ được khoảng 2ml, trong 1 ml tinh dịch thì mật độ sẽ ít hơn 20 triệu tinh trùng , trường hợp nhẹ có thể từ 10 - 5 triệu, nặng hơn thì chỉ có dưới 5 triệu/ml.

Nam giới rất dễ bị vô sinh nếu như tinh trùng quá ít hoặc tinh trung yếu. Vì vậy, để nhận biết được dấu hiệu vô sinh của mình và kịp thời điều trị, nam giới cần hết sức chú ý tới sức khỏe sinh sản của mình,

Nguyên nhân khiến cho nam giới ít tinh trùng

Thông thường tình trạng số lượng ít tinh trùng sẽ đi kèm với việc chất lượng tinh trùng cũng kém hoặc bất thường. Một số nguyên nhân chính khiến cho nam giới ít tinh trùng:

  • Rối loạn nội tiết tố: Bất kỳ một rối loạn nào của cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Các bệnh lý về tuyến giáp, thận đều có ảnh hưởng tới tuyến sinh dục và khiến tinh trùng bị ít đi.
  • Hút thuốc lá: Khói thuốc là tác nhân khiến cho khối lượng tinh trùng suy yếu, và nhanh chết. Theo nghiên cứu cho thấy, những nam giới mà hút thuốc sẽ có chất lượng tinh trùng kém hơn hẳn bình thường.


Nam giới ít tinh trùng là gì?

  • Giãn tĩnh mạch tinh: Làm cho nhiệt độ của tinh hoàn tăng lên, và chức năng sinh tinh bị ảnh hưởng.
  • Tiếp xúc với môi trường độc hại như: hóa chất, tia X, thủy ngân, thạch tín…
  • Ăn uống thiếu dưỡng chất: Việc cung cấp thiếu chất dinh dưỡng, ít vitamin C, kẽm, folate cũng sẽ đẩy lượng tinh trùng bị xuống mức thấp.
  • Tuổi tác: Tuổi càng cao thì khả năng thụ tinh càng thấp, thường nam giới trên độ tuổi 40 tỷ lệ trên giảm xuống còn khoảng 30%.
  • Di chứng của bệnh quai bị: Bệnh quai bị thường dễ biến chứng sang bệnh suy hoặc viêm tinh hoàn.
  • Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Viêm nhiễm mãn tính ở tuyến sinh dục, có thể ảnh hưởng trực tiếp chất lượng tinh trùng và nam giới dễ mắc bệnh nam khoa.

Dấu hiệu nhận biết ít tinh trùng ở nam giới

Dấu hiệu có thể giúp nam giới nghi ngờ mình bị ít tinh trùng là tinh dịch loãng, lúc đầu có thể như nước lã, sau đó sẽ hơi nhầy, khi ngửi sẽ thấy có mùi tanh.

Khi nam giới xuất tinh, lượng tinh dịch sẽ không đủ 2ml, mật độ tinh trùng sẽ ít hơn 20 triệu/ml làm cho khả năng thụ thai kém đi và dẫn đến vô sinh nam.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí <<

Để biết chính xác nam giới ít tinh trùng hày không thì cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ từ  cơ sở y tế chuyên khoa có độ tin cậy cao. Kết quả sau khi tiến hành phân tích tinh dịch đồ chính là dấu hiệu cho biết lượng tinh trùng chính xác.

Tác hại do ít tinh trùng gây nên

  • Hiếm muộn, vô sinh: Đây chính là mối nguy hại  lớn mà nam giới bị ít tinh trùng hay gặp phải. Bởi, tinh trùng ít khả năng khi thụ thai sẽ thấp khiến trứng và tinh trùng không kết hợp được với nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản. Việc khó thụ thai nếu cứ kéo dài sẽ khiến nam giới bị hiếm muộn, mà thậm chí là vô sinh nam.
  • Tinh trùng yếu, không có tinh trùng: Tình trạng tinh trùng bị ít kéo dài mà không có sự can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tinh hoàn trong việc sinh tinh, từ đó có thể bị biến chứng thành không có tinh trùng.
  • Tâm lý nặng nề: Người bệnh luôn có cảm giác lo lắng, phiền muộn và  nặng nề trong suy nghĩ, kéo theo đó công việc và sinh hoạt hàng ngày sẽ bị ảnh hưởng

Có thể thấy được rằng, bệnh ít tinh trùng ở nam giới nếu không được chữa trị sớm sẽ là tác nhân khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ, tạo ra nhiều gánh nặng cho xã hội.

Thấu hiểu được những nỗi khổ của nhiều nam giới, phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh luôn lắng nghe những tâm sự và giải đáp thắc mắc của các bạn qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 , bạn cũng có thể nhấp chuột vào bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tuyến miễn phí. Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.

 

Bài viết liên quan

Là một trong những địa chỉ điều trị vô sinh tại Hà Nội...

Để kết quả điều trị bệnh vô sinh đạt được thành...

Mong muốn của tất cả nhưng cặp đôi sau khi lập gia đình...

Hiện nay, tình trạng hiếm muộn và vô sinh ở nam đang ngày...