Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách nhận biết vô sinh ở nam giới

Cách nhận biết vô sinh ở nam giới và cách chữa  vô sinh như thế nào luôn là đề tài được rất nhiều người quan tâm không chỉ nam giới mà cả nữ giới, bởi vì bệnh không chỉ ảnh hưởng tới người mắc bệnh mà còn khiến cho hạnh phúc của nhiều gia đình bị rạn nứt, tan vỡ. Việc sớm nhận biết được những dấu hiệu của bệnh vô sinh sẽ giúp cho nam giới kịp thời có phương pháp điều trị bệnh.

Vô sinh nam là tình trạng nam giới không thể có con bằng đường giao hợp tư nhiên. Bệnh có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây nên như: do truyền, do biến chứng từ các bệnh nam khoa, do chất lượng và số lượng tinh trùng,… Dù bệnh xuất phát từ nguyên nhân nào cũng đều là nỗi ác mộng của mọi gia đình. Hậu quả mà bệnh vô sinh gây ra cho nam giới đó chính là không thể có con và chất lượng đời sống tình dục bị ảnh hưởng khiến cho hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Cách nhận biết vô sinh ở nam giới

Bệnh vô sinh nam khá khó để có thể nhận biết được nếu nhu nam giới không tìm hiểu cho mình những kiến thức cơ bản về bệnh.  Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh cho biết, nam giới có thể nghi ngờ mình bị mắc bệnh vô sinh khi gặp phải những vấn đề bất thường sau đây:

>>Các bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí thêm thông tin về bệnh vô sinh<<

Nhận biết dấu hiệu vô sinh nam qua bộ phận sinh dục

  • Dương vật không có khả năng cương cướng, hoặc cương cứng không đủ để tiến hành được giao hợp, cương cứng trong thời gian ngắn
  • Dương vật bị teo, nhỏ
  • Sờ vào vùng bìu thấy bị lép, lớp da cảm thấy mỏng. Vùng bìu cũng có thể bị sung đau.
  • Tinh hoàn bị teo, hoặc nằm ở vị trí không thuận lợi để có thể sản xuất ra tinh dịch
  • Khi nam giới xuất tinh, tinh dịch ra ít hoặc loãng, hoặc không có tinh dịch.
  • Tinh dịch xuất hiện màu sắc khác biệt, tinh dịch kèm theo máu
  • Tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ kết quả cho thấy tinh trùng bị yếu, tinh trùng chết, không có tinh trùng, số lượng ít.
  • Dương vật bị tấy, sưng hoặc kèm theo những vết lở loét.
  • Quy đầu dương vật xuất hiện dịch mủ xanh và đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh xã hội như: lậu, giang mai…
  • Nam giới mắc một số bệnh nam khoa mà không điều trị kịp thời như: viêm bao quy đầu, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, xoắn thừng tinh hoàn,..
  • Tinh hoàn bị đau, bị đè nặng bất thường
  • Phần thân hoặc là vùng quy đầu dương vật bị tổn thương nhưng không có cảm giác đau đớn. Đây rất dễ là dấu hiệu của bệnh ung thư dương vật hoặc bệnh xã hội.
  • Nam giới lên quai bị và biến chứng thành teo tinh hoàn, suy tinh hoàn.

 


Cách nhận biết vô sinh ở nam giới

Một số dấu hiệu vô sinh nam khác

Ngoài cách nhận biết vô sinh ở nam giới qua bộ phận sinh dục, thì nam giới cũng có thể dựa vào một số dấu hiệu bất thường khác trên cơ thể như:

  • Cơ thể suy nhược hoặc bị béo phì quá đột ngột trong một thời gian ngắn
  • Da vàng, sạm đem hoặc nhăn nheo
  • Tóc bị rụng nhiều, xuất hiện tóc bạc sớm
  • Nói chuyện giọng bị yếu, hơi không đều, thều thào.
  • Nam giới có thể mắc các bệnh về thận, máu trắng, tim mạch, huyết áp…
  • Thường xuyên phải làm việc trong điều kiện tâm lý áp lực, căng thẳng

Nói tới vô sinh là chúng ta biết đây là căn bệnh rất khó chữa và quá trình chữa bệnh phải rất kiên trì. Nếu như các bạn đang rơi vào tình trạng chờ đợi có con và mong mỏi có con thì cần tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để nắm rõ về sức khỏe sinh sản hiện tại của mình. Nếu như có những bất thường đang diễn ra bác sĩ sẽ tiền hành tìm ra nguyên nhân và từ đó đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp.

Vậy, chữa vô sinh ở đâu hiệu quả?

Hiện nay có nhiều địa chỉ chữa vô sinh uy tín tại khu vực Hà Nội, việc lựa chọn được một địa chỉ tốt sẽ giúp cho bạn gặp được những bác sĩ giỏi, phương pháp điều trị tiên tiến và hiệu quả.

Những phương pháp chữa vô sinh nam phổ biến được  áp dụng nhiều hiện nay có thể kể đến là: phương pháp tâm lý, nội khoa, ngoại khoa, thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm. Việc áp dụng phương pháp gì thì phải dựa vào từng tình trạng bệnh cụ thể mới đem lại được kết quả cao.

Đối với những bệnh nhân mà nguyên nhân gây vô sinh là do chất lượng tinh trùng kém, yếu, ít thì cần sự bổ trợ của thuốc tây y, đông y. Cùng với đó là một chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để sức khỏe được nâng cao và chất lượng tinh trùng cũng được cải thiện dần.

Những trường hợp nam giới bị khuyết tật ở bộ phận sinh dục, thì phương pháp phẫu thuật sẽ giúp cho những vấn đề này được khắc phục và việc thụ thai sẽ diễn ra thuận lợi.

Còn đối với những bệnh nhân mà đã áp dụng nhiều phương pháp nội khoa, ngoại khoa nhưng vẫn không đạt được kết quả thì bác sĩ sẽ  áp dụng phương pháp hộ trợ sinh sản là thụ tinh trong ống nghiệm hoặc thụ tinh nhân tạo. Đây là hai phương pháp chữa vô sinh hiệu quả và hiện đại, tuy nhiên chi phí mà người bệnh phải bỏ ra là tương đối.

Phong kham nam khoa Hưng Thịnh hiện đã điều trị thành công nhiều ca bệnh vô sinh khó cho cả nam giới và nữ giới, do đó bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi khuyên rằng: Nếu như các bạn muốn đảm bảo tốt khả năng sinh sản của mình thì việc đầu tiên đó là quan tâm tới sức khỏe, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản để từ đó biết cách nhận biết vô sinh ở nam giới qua những biểu hiện bất thương ở cơ thể.

Nếu các các bạn đang nghi ngờ mình có thể bị vô sinh hoặc cần trợ giúp gì về vấn đê sức khỏe, hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn nam khoa của chúng tôi để được hỗ trợ tận tình theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc gửi thư điện tử tới địa chỉ Email: phongkham@namkhoahungthinh.com nhé.

 

Bài viết liên quan

Con cái chính là niềm hạnh phúc lớn đối với tất cả các...

Ngày này, tình trạng các cặp vợ chồng lấy nhau nhưng không...

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân gây vô sinh phổ...

Tinh trùng bị yếu, không di chuyển linh động, chất lượng...