Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh vô sinh

Vô sinh nam hiện đang là căn bệnh phổ biến ở nam giới, tuy nhiên nhiều người vẫn không hề hay biết, họ tìm mọi cách để có thể có con nhưng đều vô ích. Chính điều này khiến cho tình cảm gia đình tan vỡ. Việc phát hiện sớm bệnh vô sinh và tìm hiểu cho mình nguyên nhân cũng như biện pháp phòng tránh bệnh là điều vô cùng cần thiết để nam giới bảo về sức khỏe của chính mình và hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân vô sinh ở nam giới

Hiếm muộn hay vô sinh chính là tình trạng vợ chồng ở trong độ tuổi sinh sản, quan hệ với nhau 1-2 năm và trung bình 2-3 lần/tuần, không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng không thể có con được.  Hay nói ngắn gọi, vô sinh là tình trạng không thể có con bằng đường giao hợp một cách tự nhiên.

Theo thống kê, hiện nay nước ta có khoảng 16% cặp vợ chồng bị vô sinh, nguyên nhân bắt nguồn từ cả nam và nữ giới. Theo các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, nguyên nhân vô sinh ở nam giới bắt nguồn từ một số yếu tố sau:

- Môi trường sống và làm việc độc hại: Khi số trong một môi trường bị ôi nhiễm, nhiều hóa chất thì khả năng bị vô sinh rất cao, bởi vì môi trường sẻ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của toàn bộ cơ thể.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vô sinh nam tại đây

- Do bệnh lý: Nam giới mắc phải một số bệnh lý về: viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn, viêm nhiễm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, liệt dương, yếu sinh lý…mà không được điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành bệnh vô sinh, hiếm muộn.

- Do di truyền: Những rối loạn về nhiễm sắc thể như về cấu trúc và số lượng…chính là nguyên nhân khiến cho nội tiết tố nam bị rối loạn, dân tới vô sinh.

- Do rối loạn chức năng sinh dục: Nam giới thường xuyên bị xuất tinh sớm, khó xuất tinh, xuất tinh ngược hay không thể xuất tinh được thì cũng thường bị bệnh vô sinh.

- Do sự bất thường trong cấu trúc cơ quan sinh dục: Một số bất thường ở cơ quan sinh dục nam như: ống dẫn tinh bị tắc, không có ống dẫn tinh, giãm tĩnh mạch thừng… khiến cho chất lượng cũng như số lượng tinh trùng bị giảm sút nghiêm trọng và quá trình thụ thai từ đó gặp phải khó khắn.

- Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp nam giới bị vô sinh mà không tìm ra được nguyên nhân, do đó khi nam giới dù mọi biện pháp mà chưa thể có con thì cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và tìm ra nguyên nhân cụ thể gây nên bệnh.


Nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh là do đâu?

Dấu hiệu cảnh báo nam giới bị vô sinh

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới được nhận biết qua những biểu hiện bất thường ở bộ phận sinh dục, biểu hiện rõ ràng là ở dương vật và tinh hoàn, cụ thể:

- Dương vật xuất hiện tổn thương ở phần quy đầu hoặc phần thân, những tổn thương này có thể do các u nhọt của bệnh sùi mào gà, giang mai, hoặc ung thử.

- Quy đầu hoặc bìu bị đau, có thể do bệnh lý viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn hay viêm nhiễm bao quy đầu.

- Tinh hoàn bị tổn thương, bị viêm hoặc bị teo, lép nhỏ

- Đầu dương vật tiết dịch mủ như màu xanh, màu vàng đục thì rất có thể nam giới đang mắc phải bệnh xã hội hay viêm niệu đạo.

- Khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch ít, có thể kèm theo máu, tinh trùng di chuyển chậm và yếu.

- Đi tiểu bị đau rát, tiểu kèm máu: Tình trạng này cho thấy nam giới có thể bị viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo, bệnh lâu dần có thể biến chứng thành vô sinh.

- Rối loạn cương dương: Với các triệu chứng thường thấy đó là xuất tinh sớm, xuất tinh khó hoặc trò ngược vào bên trong bàng quang.

- Bên cạnh những bất thường ở cơ quan sinh dục thì cơ thể nam giới cũng xuất hiện một số triệu chứng như: béo phì hoặc cơ thể bị suy nhược, da trở nên nhăn nheo, tóc rụng, thường xuyên bị căng thẳng, lo lắng, tâm lý bất ổn…

Vô sinh nam là một bệnh khó chữa và mất thời gian rất lâu, nếu mong muốn sớm có con thì nam giới cần phải theo dõi các triệu chứng để có biện pháp can thiệp thích hợp.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vô sinh nam tại đây

Cách chữa bệnh vô sinh ở nam giới

Nếu nam giới muốn kết quả điều trị vô sinh đạt được theo mong muốn thì bản thân phải tới cơ sở y tế tiền hành làm các kiểm tra, xét nghiệm, từ đó mới có thể đưa ra phác đồ phù hợp với từ nguyên nhân bệnh.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang điều trị bệnh vô sinh nam đem lại hiệu quả cao bằng một số phương pháp sau đây:

- Với trường hợp tinh trùng bị loãng, di chuyển kém thì bác sĩ có thể áp dụng thuốc vào điều trị, giúp tinh trùng trở lại được trạng thái khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai. Tuy nhiên, nam giới không nên tự ý dùng thuốc mà cần thực hiện theo sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ.

- Bơm tinh trùng trực tiếp vào buồng tử cung nữ: Biện pháp này áp dụng cho những nam giới có tinh trùng quá yếu, không thể di chuyển được vào bên trong âm đạo để gặp trứng và thụ tinh. Bơm tinh trùng sẽ giúp cho tinh trùng không phải di chuyển mà chỉ cần chờ ở vị trí và sẵn sàng kết hợp với trứng để thụ tinh.

- Tiêm tinh trùng vào phía trong tương noãn: Đây là phương pháp áp dụng trong mọi nguyên nhân gây vô sinh và đang được áp dụng rất phổ biến hiện nay

- Tiến hành phẫu thuật: Nếu nguyên nhân vô sinh ở nam giới là do ống dẫn tinh tắc, tinh hoàn ẩn thì cần thiết phải can thiệp bằng phẫu thuật. Nam giới sẽ phục hồi được khả năng sinh sản sau khi thực hiện phẫu thuật cải tạo lại những khiếm khuyết này.

- Thụ tinh trong ống nghiệm: Khi nam giới thực hiện tất cả các phương pháp khác mà không có kết quả hoặc không tìm ra nguyên nhân gây vô sinh thì đây là biện pháp hữu hiệu. Phương pháp này tinh trùng sẽ được lấy ra và thụ tinh với trứng trong ống nghiệm. Sau khi phôi được tạo thành thì sẽ đưa vào tử cung và thai nhi phát triển như bình thường.

>> Xem thêm : phòng khám nam khoa nào tốt hà nội.

Ngoài việc chữa vô sinh bằng các biện pháp y học, nam giới cũng có thể tăng khả năng thụ thai bằng một số cách tại nhà như:

- Bố sung đầy đủ chất dinh dưỡng: Nam giới cần có cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều vitamin E, B, kẽm, các loại thực phẩm như nghẹ, cua, thịt đỏ, ngủ cốc, và các loại rau xanh, hoa quả…. Đồng thời, không nên ăn nhiều chất cay nóng, đồ ăn nhanh hay chứa nhiều dẫu mỡ…

- Giữ tinh thần luôn được thoải mái: Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của tinh trùng và bộ phận sinh dục. Nam giới nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Khi biết mình không có khả năng sinh sản tự nhiên. nam giới đừng quá lo lắng và tự ti mà cần giữ cho tinh thần tỉnh táo để có biện pháp điều trị tốt.

- Tránh xa các chất kích thích: Chất kích thích tác động rất xấu tới chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, vì vậy, nam giới nên hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, café, chất có ga, chất tạo ngọt, tạo màu, chất gây nghiện…

- Luyện tập thể dục thể thao: Nhằm giữ cho sức khỏe và tinh thần luôn được minh mẫn, khỏe mạnh. Nam giới cũng không nên lao động quá sức , nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức quá khuya và dậy quá sớm.

- Nam giới đừng nên tắm nước nóng thương xuyên vì nước nóng sẽ khiến tinh trùng bị giết chết.

- Cũng không được đặt laptop lên đùi để sử dụng, sẽ làm cho cơ quan sinh dục bị nòng, tác động không tốt tới chất lượng tinh trùng.

Như vậy, trên đây là những thong tin cơ bản mà phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cung cấp cho bạn đọc được hiểu rõ thêm về cách chữa bệnh vô sinh ở nam giới . Nếu còn thắc mắc gì bạn hãy liên hệ với phòng khám theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc có thể nhấp chuột vào link tư vấn trực tuyến bên dưới đây.

 

Bài viết liên quan

Nam giới trong độ tuổi sinh sản hiện nay thường gặp phải...

Tình trùng yếu là một trong những nguyên nhân khiến cho nam...

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân gây vô sinh phổ...

Tinh trùng bị yếu, không di chuyển linh động, chất lượng...