Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt và cách chữa trị

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường thấy ở nam giới, nhưng với căn bệnh này nam giới vẫn chưa hiểu biết và còn thiếu nhiều kiến thức. Hơn nữa biểu hiện bệnh không rõ ràng, cho nên bệnh nhân thường đi điều trị muộn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân. Sau đây là những giới thiệu của các bác sĩ chuyên khoa về căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là một bộ phận trong hệ thống sinh sản của nam giới, chức năng chính là tham gia vào quá trình sản xuất hormone sinh dục nam, cung cấp chất nhờn bảo vệ và nuôi dưỡng tinh dịch, giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra thuận lợi. Đồng thời có vai trò quan trong đó là kiểm soát lượng nước tiểu.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí<<

Phì đại tiền liệt tuyến là gì tình trạng phình to bất thường ở tuyến tiền liệt, gân nên áp lực cho vùng niệu đạo và bàng quang. Bệnh thường xuất hiện nhiều ở những người trung tuổi trở lên, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp nam giới trẻ tuổi mắc phải bệnh.

Nguyên nhân bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Có nhiều yếu tố gây nên bệnh phì đại tuyến tiền liệt, cụ thể:

- Do tuổi tác: Tuổi càng cao, lượng hormone trong cơ thể sẽ bị suy giảm dần, là những người trên 50 tuổi tỉ lệ mắc bệnh rất cao.

- Môi trường sống ôi nhiễm: Những người thường xuyên làm việc hoặc sống ở trong môi trường độc hại, hay ôi nhiễm thì dễ mắc phải bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

- Chế độ ăn uống bất hợp lý: Một cơ thể khỏe mạnh cần phải có một chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và nước hàng ngày. Việc thiếu hụt vitamin, khoáng chất và lạm dụng các chất kích thích sẽ khiến cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt và nhiều bệnh nam khoa phát triển mạnh mẽ.

- Do một số bệnh lý: Nam giới khi mắc một số bệnh về đường tiết niệu, nội tiết không được phát hiện và điều trị phương pháp sẽ làm tăng nguy cơ gây bệnh.

- Tâm tý căng thẳng: Căng thẳng trong công việc, trong cuộc sống làm cho tâm lý bị đè nặng, gây ức chế cho hệ thần kinh và tuyến tiền liệt cũng bị ảnh hưởng nặng nề.


Nguyên nhân bệnh phì đại tuyến liệt liệt ở nam giới

Biểu hiện của bệnh phì đại tuyến tiền liệt

- Đi tiểu nhiều: Vì áp lực ở khu vực bàng quang tăn lên nên hiện tượng tiểu nhiều, tiểu rắt xuất hiện, ngay cả khi người bệnh mới đi tiểu xong vẫn có cảm giác buồn tiểu.

- Tiểu khó, đau buốt: Niệu đạo khi bị áp lực, dòng nước tiểu bị tắc nghẽn, tia nươc trở nên bé và mảnh gây nêm cảm giác đi tiểu khó khăn có kèm đau buốt.

- Tiểu són: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt sẽ khiến cho người bệnh thường xuyên buồn tiểu đột ngột, làm người bệnh nhiều khi không thể kiểm soát, gây nên tình trạng tiểu són hoặc tiểu ngắt quảng ít một.

- Nước tiểu màu sắc thất thường: Khi để ý nước tiểu, người bệnh sẽ thấy máu xắc tối hơn bình thường và còn có mùi hôi, tanh.

- Có cảm giác đau khi xuất tinh: Vì bệnh gây áp lực lên bộ phận sinh sản nên nam giới sẽ có cảm giác bị đau khi xuất tinh.

Ảnh hưởng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt

- Tắc nghẽn đưỡng tiết niệu: Những bạn nam bị phì đại tuyến tiền liệt nếu như không kịp thời trị liệu, sẽ dễ dẫn đến tắc nghẽn đường tiết niệu, dễ dàng để vi khuẩn xâm nhập vào trong đường tiết niệu, bài tiết gặp nhiều khó khăn.

- Gây nên bệnh suy thận: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt khi không được can thiệp sẽ khiến cho vùng bàng quang tổn thương, viêm nhiễm và dễ lây lan sang thận, gây nên một số bệnh như: viêm thận, viêm bể thận và nặng hơn cả đó là suy thận.

- Tấm lý khó chịu: Vì phải đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu xón,… nên người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, ngủ không ngon giấc, làm cho kết quả công việc cũng bị suy giảm.

- Có thể gây nên vô sinh nam: Do phì đại tuyến tiền liệt trong thời gian dài không có được cách trị liệu tốt, các viêm nhiễm sẽ biến thành mãn tính, các dịch ở tuyến tiền liệt phát sinh những biến đổi. Ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tiền liệt, ảnh hưởng tới thời gian hóa lỏng của tinh dịch, làm giảm đi khả năng sống của tinh trùng, nghiêm trọng hơn có thể gây ra hiện tượng vô sinh ở nam giới.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí<<

Vì những nguy hiểm mà phì đại tuyến tiền liệt gây ra là rất lớn, cho nên các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh khuyên rằng: Nam giới khi bị mắc chứng phì đại tuyến tiền liệt dù là nặng hay nhẹ cũng cần kịp thời đến bệnh viện để điều trị.

Các phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt

- Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng phương pháp truyền thống

Phương pháp tiêm chích trong tuyến tiền liệt: Phương pháp tiêm chích trong tuyến tiền liệt đối với một số người bệnh có những tác dụng định, nhưng đòi hỏi kĩ thuật cao, thao tác rắc rối, làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn và dễ gây tổn hại cho tuyến tiền liệt.

Điều trị bằng kháng sinh toàn thân: Điều trị bằng kháng sinh toàn thân đối với những người bệnh giai đoạn đầu chưa hình thành tắc nghẽn vôi hóa có những tác dụng định. Còn đối với những người bệnh đã hình thành tắc nghẽn vôi hóa, do các loại thuốc không thể xâm nhập vào bên trong tuyến tiền liệt, sẽ không đạt được những hiệu quả.

Hơn nữa do thời gian dùng thuốc lâu dài gây ra hiện tượng nhờn thuốc, đối với gan, thận, ruột có những tác hại định, đồng thời tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh về nấm, khuẩn.

- Điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả

Các nguyên nhân gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt rất đa dạng, những phương pháp điều trị mù quáng thông thường có rất nhiều nguy hiểm, trong môi trường sống ngày càng phức tạp hóa, các nguyên nhân dẫn đến bệnh tuyến tiền liệt cũng phát sinh nhiều biến đổi bất thường, cho nên những loại thuốc thông thường và những cách trị liệu truyền thống không thể mang lại hiệu quả cao.

Xác định chính xác tác nhân gây bệnh, tiến hành điều trị đúng cách, chấm dứt những biện pháp điều trị sai lầm do chuẩn đoán không đúng nguyên nhân gây bệnh nên sẽ giảm được chi phí và thời gian điều trị của bệnh nhân.

Khi phát hiện mình bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, điều quan trọng là phải đi đến nơi uy tiến để tiến hành điều trị. Phòng khám nam khoa uy tín Hưng Thịnh là sự lựa chọn uy tín và chính xác cho bạn. Tại đây, chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị tiên tiến hiện đại sẽ mang đến hiệu quả trị liệu như mong muốn của người bệnh.

Để thuận tiện hơn cho người bệnh và giúp người bệnh nắm vững được những kiến thức và cách điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt.  Nam khoa Hưng Thịnh chúng tôi luôn có bác sĩ chuyên khoa sẵn sàng tư vấn, trả lời tất cả câu hỏi liên quan về bệnh cho bạn. Sau đó sẽ căn cứ vào triệu chứng của bệnh và kinh nghiệm của bản thân để đưa ra những lời khuyên hợp lý. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

Hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294

Email: phongkham@namkhoahungthinh.com

Địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.

 

Bài viết liên quan

Thưa bác sĩ! tôi năm nay 42 tuổi, gần đây tôi mình xuất...

Phì đại tuyến tiền liệt hay còn có thể gọi là tăng sinh...

Hiện nay thì bệnh phì đại tuyến tiền liệt rất phổ biến...

Hiện nay, nam giới khi vào độ tuổi trung niên thường hay mắc...