Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân và triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt

Nói đến bệnh phì đại tuyến tiền liệt không phải ai cũng đều hiểu và biết rõ. Đây là một căn bệnh thường xuất hiện ở những người đàn ông trong độ tuổi từ 50 trở lên. Bệnh tuy không đe dọa ngày tới tính mạng nhưng lại gây nên nhiều vấn đề rắc rối cho đời sống sinh hoạt, tình dục hằng ngày. Vậy, nguyên nhân và triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh.

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng các các tế bảo ở khu vực tuyến tiền liệt bất thường bị phì to ra  và gây nên những áp lực vào niệu đạo, bàng quang. Theo số liệu thống kê của Tổ chức y tế thế giới, nam giới ở độ tuổi từ 50 trở lên có khoảng 50% mắc bệnh và nam giới từ 60 tuổi trở lên có khoảng 70%  mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí thêm về bệnh phì đại tuyến tiền liệt<<

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt, cụ thể như:

  • Tuổi tác, càng nhiều tuổi hàm lượng hormone testosterone giảm mạnh, đây là một trong những nguyên nhân chính mà những người già, cơ thể yếu thì thường mắc phải bệnh phì đại tuyến tiền liệt.
  • Tâm lý, những áp lực, căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống, công việc và chuyện tình cảm nếu kéo dài thường xuyên  cũng sẽ là nguyên nhân làm cho tuyến tiền liệt bị phì đại.
  • Ăn uống không khoa học, thiếu chất, thừa chất, không đảm bảo cân bằng dinh dưỡng sẽ làm cho sức đề khám suy giảm, thiết hụt trầm trọng những chất thuộc nhóm oxy hóa.
  • Mắc bệnh về niệu đạo, những bệnh ở niệu đạo khi không được chữa trị hiệu quả và để lâu sẽ gây nên phì đại tuyến tiền liệt.
  • Nam giới khi thường xuyên sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện có tỉ lệ mắc bệnh rất cao.
  • Cơ thể không được cung cấp đủ nước, khiến cho đường tiểu hoạt động khó khăn và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt.
  • Bên cạnh đó, nếu nam giới làm việc ở những môi trường độc hại, nhiều hóa chất hoặc sống ở môi trường có nhiều yếu tố ôi nhiễm cũng rất dễ mắc phải bệnh phì đại tuyến tiền liệt.


Triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới

Triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Theo nghiên cứu của các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh thì bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường được biểu hiện qua những bất thường ở đường tiểu. Để nam giới dễ nhận biết được mình có mắc bệnh hay không hãy tham khảo những triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt sau:

- Đi tiểu nhiều: Do khi tuyến tiền liệt bị phì đại gây áp lực lên bàng quang nên nam giới sẽ đi tiểu nhiều hơn bình thường, có cảm giác thường xuyên bị buồn đi tiểu là ban đêm, ngay cả khi mới đi tiểu xong.

- Tiểu khó: Nhiều trường hợp bệnh nhân rơi vào tình trạng muốn đi tiểu nhưng lại không tiểu ra được hoặc phải một lúc sau mới đẩy được nước tiểu ra ngoài và điều này sẽ gây khó chịu cho nam giới.

- Tiểu đứt quảng: Tình trạng khó tiểu nếu như kéo dài sẽ gây sỏi ở trong bàng quang, là nguyên nhân nam giới khi đi tiểu thường bị tiểu ngắt quãng hoặc dừng đột ngột.

- Tiểu kèm máu: Nghĩa là trong nước tiểu khi đào thải ra có kèm theo hồng cầu. nguyên nhân là do huyết quả giãn nở và nứt vỡ khiến cho máu chảy ra khi đi tiểu.

- Xuất tinh hoặc đi tiểu bị đau đớn: Tuyến tiền liệt khi phì đại sẽ gây áp lực lên các bộ phận sinh sản và tiết niệu, nên khi đi tiểu hoặc xuất tinh nam giới sẽ có thể bị đau tức.

Phì đại tuyến tiền liệt không chỉ khiến cho sức khỏe bị suy giảm mà tâm lý người bệnh cũng bị ảnh hưởng, vì vậy khi xuất hiện những dấu hiệu bệnh phì đại tuyến tiền liệt, nam giới cần tới gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị thích hợp. Hiện nay tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, bệnh phì đại tuyến tiền liệt được điều trị hiệu quả bằng phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

- Điều trị nội khoa: Là phương pháp chữa trị đơn giản và chi phí thấp nhưng kết quả đạt được lại cao. Thuốc sẽ tác động trực tiếp vào những tổn thương mà bệnh gây nên và sẽ giúp cho các cơ trơn ở tuyến tiền liệt được giãn ra, đồng thời giãn cả cơ thành mạch. Từ đó, tình trạng tắc nghẹn ở niệu đạo được giảm bớt dần và việc tiểu tiện được dễ dàng hơn.

- Điều trị ngoại khoa: Khi thuốc không thể giúp cho triệu chứng bệnh thuyên giảm thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa phù hợp cho bệnh nhân, cụ thể như:

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn trong điều trị bệnh nam khoa nói chung và điều trị phì đại tuyến tiền liệt nói riêng, phòng khám đã điều trị bệnh thành công cho rất nhiều nam giới. Không chỉ vậy, với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được áp dụng trong phẫu thuật điều trị bệnh, sẽ giúp cho bệnh nhân giảm bớt được sự đau đớn và chảy máu mà lại an toàn tuyệt đối và hiệu quả cao, phục hồi nhanh chóng. Do đó, bệnh nhân hãy hoàn toàn yên tâm khi khám và điều trị tại phong kham nam khoa Hưng Thịnh.

Nếu bạn đọc hoặc nam giới có thắc mắc gì về bệnh phì đại tuyến tiền liệt, hoặc nghi ngờ mình đang mắc phải những triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt thì hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294. Các bạn cũng có thể trò chuyện trực tiếp với bác sĩ ngay ở khung chat của hệ thống tư vấn online trên website nhé.

Bài viết liên quan

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường thấy ở nam...

Thưa bác sĩ! tôi năm nay 42 tuổi, gần đây tôi mình xuất...

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh thường thấy...

Phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh ở tuyến tiền liệt...