Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dây chằng bao quy đầu ngắn có nên cắt?

Dây chằng bao quy đầu ngắn là một trong những vấn đề nam khoa mà không ít nam giới gặp phải. Hầu hết mọi người đều lo lắng không biết bị dây chằng bao quy đầu ngắn có nên cắt hay không. Vì vậy trong bài viết này, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ có câu trả lời chính xác cho bạn.

Dây chằng bao quy đầu là gì?

Dây chằng bao quy đầu còn được biết đến với các tên gọi khác như dây hãm bao quy đầu, phanh hãm quy đầu. Nó là dải niêm mạc có hình chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới quy đầu nối liền quy đầu và lớp da bao quy đầu.

Theo chia sẻ của các chuyên gia nam khoa tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, dây chằng bao quy đầu có vai trò làm cho dương vật đứng thằng lên khi cương cứng. Ngoài ra, phanh hãm quy đầu không còn bất kỳ công dụng nào khác, nó không giúp kéo dài thời gian quan hệ cũng không làm cho nam giới hoặc bạn tình tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Nếu dây hãm dương vật đạt độ dài vừa phải và không gặp vấn đề gì đặc biệt làm cản trở việc quan hệ thì nam giới không nên cắt dây chằng bao quy đầu. Ngược lại, nếu nó đem lại không ít phiền toái cho bạn thì nên đi cắt dây chằng quy đầu để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Dây chằng bao quy đầu có nên cắt

Có nên cắt dây chằng bao quy đầu ngắn?

Khi dây chằng bao quy đầu ngắn hơn mức bình thường sẽ khiến cuộc “yêu” của nam giới gặp khó khăn, thậm chí đau rát. Bởi dây hãm bị ngắn sẽ làm cho dương vật khi cương cứng bị kéo cong xuống dưới.

Tình trạng dương vật cong ít hay nhiều phụ thuộc vào độ ngắn của dây hãm. Dây chằng càng ngắn thì “cậu nhỏ” càng cong, quan hệ càng khó khăn và đau đớn hơn. Chính vì vậy trong trường hợp này, nam giới nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được xử lý, cắt dây chằng bao quy đầu càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, dây hãm quy đầu có thể bị đứt nhẹ hoặc đứt sâu nếu nam giới quan hệ tình dục mạnh bạo, thủ dâm quá mức,… Khi phanh hãm quy đầu bị đứt, các bạn nam cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để biết nên phẫu thuật tạo hình lại hay cắt hẳn dây chằng bao quy đầu là tốt. Bởi lẽ:

• Dây hãm quy đầu bị đứt nhẹ sẽ gây chảy máu nhưng không nhiều, nếu biết cách sơ cứu thì có thể tự lành. Tuy nhiên, việc tự lành có thể làm dây chằng bao quy đầu ngắn hơn và tăng nguy cơ bị rách thêm nhiều lần nữa.

• Dây hãm quy đầu bị đứt sâu sẽ làm tổn thương mạch máu khiến máu chảy nhiều, cần phải nhập viện để khâu cầm máu nếu không sẽ mất rất nhiều máu, có thể gây tử vong.

Phương pháp cắt dây chằng quy đầu tại đa khoa Hưng Thịnh

Cắt dây chằng bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa đơn giản nhưng có thể để lại biến chứng nếu không được thực hiện đúng cách và đảm bảo vệ sinh y tế. Nam giới lưu ý chỉ thực hiện cắt dây chằng quy đầu tại cơ sở chuyên khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Dây chằng bao quy đầu ngắn có nên cắt

Một trong những địa chỉ mà nam giới có thể tin tưởng lựa chọn để thực hiện thủ thuật cắt phanh hãm quy đầu là Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh. Đây là phòng khám chất lượng, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ nhiều năm trước.

Hiện phòng khám Hưng Thịnh đang áp dụng một phương pháp cắt dây chằng bao quy đầu tiên tiến, ưu việt, đem lại hiệu quả cao và độ an toàn tuyệt đối. Đó là phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu theo tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc. Quy trình cắt dây hãm bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu được tiến hành như sau:

• Đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành gây mê cục bộ bao quy đầu.

• Sau đó, kéo phần da tụt xuống dưới để lộ dây chằng bao quy đầu.

• Tiếp đến là tiến hành phân tách hợp lý dây chằng dương vật dưới da, đảm bảo độ co giãn thích hợp khi dương vật cương cứng. Đồng thời cầm máu để dương vật không bị mất máu trong khi phẫu thuật.

• Bước cuối cùng là khâu lại vết mổ theo đường dọc bằng chỉ thẩm mỹ để đạt hiệu quả cũng như thẩm mỹ cao hơn.

Với kỹ thuật này, người bệnh được đảm bảo điều trị nhanh chóng, ít đau đớn, không để lại sẹo xấu và không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Nam giới có thể nghỉ ngơi và về nhà ngay sau khi thực hiện thủ thuật. Khoảng nửa tháng sau điều trị sẽ có thể quan hệ tình dục bình thường trở lại.

Trên đây là giải đáp của các bác sĩ nam khoa tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho câu hỏi “Dây chằng bao quy đầu ngắn có nên cắt?”. Mọi thắc mắc về vấn đề này xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng hoặc chat trực tuyến với các chuyên gia để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết liên quan

Dây thắng bao quy đầu có chức năng giữ cho dương vật khi...

Hiện nay, rất nhiều nam giới khá lo lắng khi gặp phải tình...

Bị rách dây chằng bao quy đầu, bị đứt dây chằng quy đầu...

Trên nhiều diễn đàn nam giới thắc mắc rằng không biết...