Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Đứt dây hãm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Thời gian gần đây, có không ít bạn đọc gửi câu hỏi về cho Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chủ yếu xoay quanh vấn đề "đứt dây hãm bao quy đầu có nguy hiểm không". Đối với câu hỏi này, các bác sĩ chuyên khoa có lời giải đáp như sau:

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Dây hãm bao quy đầu còn được gọi là dây hãm quy đầu, dây thắng bao quy đầu hay dây bao quy đầu. Đây là dải niêm mạc nối liền giữa quy đầu với lớp da quy đầu, nằm ở mặt dưới quy đầu và có hình chữ Y ngược.

Đứt dây hãm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Theo chia sẻ của các bác sĩ nam khoa tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, dây hãm bao quy đầu có vai trò làm cho dương vật đứng thằng lên khi cương cứng, giữ không cho bao quy đầu vượt quá cao so với dương vật. Ngoài ra, dây hãm quy đầu không còn bất kỳ công dụng nào khác, nó không làm cho nam giới hoặc bạn tình tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục cũng không giúp kéo dài thời gian quan hệ.

>> Xem thêm :

+ Bị rách, đứt dây chằng bao quy đầu xử lý như thế nào ?

+ Dây chằng bao quy đầu ngắn có nên cắt ?

Đứt dây hãm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Nam giới quá hưng phấn khi quan hệ tình dục, thường xuyên thủ dâm thô bạo hoặc bị ngắn dây bao quy đầu đều có nguy cơ bị đứt dây hãm quy đầu. Tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu cần được xử lý kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm như:

• Gây đau đớn, chảy máu quy đầu: Dây hãm quy đầu bị đứt sẽ khiến quy đầu dương vật bị chảy máu, gây đau đớn là lúc đi tiểu. Tình trạng này kéo dài có thể khiến nam giới bị mất máu, mệt mỏi, kiệt sức.

• Viêm nhiễm nam khoa: Nam giới bị đứt dây hãm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ dễ bị viêm nhiễm nam khoa. Nặng hơn có thể gây chảy nhiều máu, lở loét, hoại tử, dương vật có mùi hôi khó chịu, thậm chí dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

• Ảnh hưởng đến chiều dài dương vật: Nếu bị đứt dây hãm quy đầu nhưng vết thương tự lành sẽ để lại sẹo và dây hãm có thể ngắn hơn trước. Điều này ảnh hưởng đến chiều dài dương vật và rất dễ dẫn đến đứt dây bao quy đầu một lần nữa gây ra vết thương nặng hơn, việc cứu chữa sẽ tốn kém hơn.

• Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Dây hãm bao quy đầu bị đứt khiến dương vật khó cương cứng, nam giới cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục. Lâu dần sẽ sinh ra tâm lý sợ hãi, né tránh quan hệ, không thỏa mãn được bạn tình.

Các chuyên gia khuyến cáo, ngay sau khi xuất hiện dấu hiệu chảy máu quy đầu, đau đớn sau quan hệ tình dục, nam giới cần bình tĩnh sơ cứu vết thương và nhanh chóng tới cơ sở y tế để hỏi ý kiến bác sĩ. Tuyệt đối không nên chủ quan không chữa trị vết thương hoặc tự mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Để được tư vấn thêm về tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu, click vào tư vấn để được bác sỹ chuyên khoa giải đáp nhé.

Cách chữa trị khi bị đứt dây hãm bao quy đầu

Đứt dây hãm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Khi bị đứt dây hãm bao quy đầu, trước hết bạn cần sơ cứu vết thương tại chỗ bằng cách dùng băng gạc y tế cầm máu ở đầu dương vật. Sau khoảng 5-10 phút cầm máu, cần dừng việc quan hệ và sớm đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám. Tại đây, các bác sỹ sẽ có biện pháp can thiệp kịp thời giúp nam giới tránh được những biến chứng của việc bị đứt dây hãm bao quy đầu gây ra.

Phương pháp điều trị đứt dây hãm bao quy đầu an toàn, hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay là kỹ thuật cắt dây hãm quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này đã và đang được áp dụng tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, đem lại kết quả điều trị cao và sự hài lòng cho đấng mày râu.

Quy trình cắt dây hãm bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu được tiến hành như sau:

• Bước 1: các bác sĩ tiến hành gây mê cục bộ bao quy đầu.

• Bước 2: kéo phần da tụt xuống dưới để lộ dây chằng bao quy đầu.

• Bước 3: tiến hành phân tách hợp lý dây chằng dương vật dưới da, đảm bảo độ co giãn thích hợp khi dương vật cương cứng. Đồng thời cầm máu để dương vật không bị mất máu trong khi phẫu thuật.

• Bước 4: khâu lại vết mổ theo đường dọc bằng chỉ thẩm mỹ để đạt hiệu quả cũng như thẩm mỹ cao hơn.

Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc cao, bệnh nhân hoàn toàn không có cảm giác đau đớn, vết thương không để lại sẹo xấu và không phải cắt chỉ sau điều trị. Ưu điểm của cắt dây hãm quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là thời gian tiểu phẫu ngắn, thời gian hồi phục nhanh và an toàn tuyệt đối.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của các chuyên gia tại Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đã phần nào giải đáp băn khoăn của nam giới về “Đứt dây hãm bao quy đầu có nguy hiểm không?”. Hãy liên hệ tới đường dây nóng hoặc chat trực tuyến tại website để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí bởi các bác sĩ đầu ngành.

Để được tư vấn thêm về tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu, click vào tư vấn để được bác sỹ chuyên khoa giải đáp nhé.

Bài viết liên quan

Hiện nay có khá nhiều nam giới đang thắc mắc về tình trạng...

Trên nhiều diễn đàn nam giới thắc mắc rằng không biết...

Dây chằng bao quy đầu ngắn là một trong những vấn đề nam...

Dây thắng quy đầu có chức năng chính là giữ cho phần thân...