Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Thế nào là dây thắng bao quy đầu

Hiện nay, rất nhiều nam giới khá lo lắng khi gặp phải tình trạng chảy máu dương vật trong khi quan hệ tình dục, đặc biệt là những người lần đầu tiên quan hệ. Tình trạng này thường xảy ra ở nam giới có dây thắng bao quy đầu ngắn hoặc bị đứt. Vậy, thế nào là dây thắng bao quy đầu? Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giải đáp giúp bạn đọc những thắc mắc này.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí<<

Dây thắng bao quy đầu là gì?

Bác sĩ chuyên khoa Nam khoa cho biết, dây thắng bao quy đầu còn được gọi là dây hãm quy đầu hoặc phanh hãm quy đầu. Nó chính là dải niêm mạc có hình chữ Y ngược, nối liền giữa quy đầu với lớp da quy đầu.

Hình dạng của dây thắng bao quy đầu ở mỗi người sẽ thường khác nhau. Có những người thanh mảnh nhưng cũng có trường hợp chắc và dày hoặc ngắn, một số nam giới thậm chí còn không có hoặc có nhưng bị rách.

Dây thắng bao quy đầu có chức năng gì?

Dây thắng bao quy đầu có tác dụng kìm hãm không cho bao quy đầu tụt xuống quá thân dương vật. Khi dương vật cương cứng lớp da này sẽ căng và gây cảm giác hơi đau bởi vùng da này tập trung nhiều dây thần kinh và khá nhạy cảm.

Do vậy, khi bị tác động mạnh, dây thắng bao quy đầu sẽ bị co và đau. Chính điều đó là nam giới giảm ham muốn trong đời sống tình dục.

Có nhiều người nói rằng, nến không có dây thắng, hoặc dây thắng bao quy đầu bị đứt thì nam giới sẽ dẫn tới tình trạng liệt dương. Tuy nhiên, y học đã chứng minh rằng, dây thắng bao quy đầu không có cũng không sao, vì nó chỉ là cấu trúc giải phẫu đơn thuần. Nhưng, nó cũng gây ra rất nhiều rắc rối cho nam giới trong đời sống sinh hoạt và tình dục.

Do vậy, các trường hợp nam giới khi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu mà làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu thì cũng nên cắt dây thắng bao quy đầu an toàn.


Thế nào là dây thắng bao quy đầu ?

Những tổn thương ở dây thắng bao quy đầu

Trong lần quan hệ tình dục đầu tiên rất dễ gặp phải tình trạng dây thắng bao quy đầu bị đứt, nếu nó quá nhỏ, mãnh hoặc quá ngắn, là khi dương vật bị kích thích mạnh sẽ căng cứng lên khi bị căng quá mức. Những tổn thương ở dây thắng bao quy đầu khi bị đứt:

  • Khi dây thắng mà bị rách nhẹ sẽ chảy máu ít, vết thương sau đó cũng tự lành lại được nhưng để lại sẹo cho dương vật. Tuy nhiên, sau những lần quan hệ tiếp theo dương vật sẽ bị đau hoặc có thể bị rách. 
  • Dây thắng bị rách sâu khiến nhánh động mạch đi bên trong dây thắng bao quy đầu bị tổn thương nặng nề. Biểu hiện thường thấy là nam giới sẽ bị chảy máu khá nhiều và khi đó cần phải tới cơ sở y tế để cầm máu.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí<<

Thông thường, đứt dây thắng bao quy đầu sau 3-4 ngày sẽ tự lành lại. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý cũng như chức năng sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng đứt dây thắng nam giới nên sớm đến cơ sở y tế để kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời.

Tại sao phải cắt dây thắng bao quy đầu

Theo bác sĩ chuyên khoa Nam tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh: Hậu quả của việc đứt dây thắng bao quy đầu sẽ làm cho dương vật nhanh bị ỉu xìu, xuất tinh sớm.

Một vấn đề nghiêm trọng hơn là tổn thương này khiến nam giới luôn trong tình cảnh lo sợ, tự tin vì đau và làm giảm ham muốn trong quan hệ tình dục. Từ đấy, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình, thậm chí còn đe dọa đến khả năng sinh sản của nam giới.

Bất cứ biểu hiện bất thường nào liên quan đến dây thắng bao quy đầu cũng cần được lưu ý, bởi những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là 1 trong những địa chỉ khám nam khoa tại Hà nội hiện đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc vào quá trình điều trị dài bao quy đầu, được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm đảm bảo an toàn, hiểu quả cao, hồi phục nhanh chóng. Đặc biệt thời gian tiến hành thủ thuật chỉ diễn ra từ 5-10 phút, các chức năng sinh lý và sinh sản của nam giới hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Hiện nay, có rất nhiều nam giới đang lo sợ về chi phí cắt dây thắng bao quy đầu, tuy nhiên theo bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết thêm: Chi phí nối dây thắng bao quy đầu sẽ không quá cao nếu người bệnh sớm đi thăm khám và điều trị.

Vì vậy, nam giới không cần quá lo lắng đến chi phí thủ thuật bởi sức khỏe mới là vấn đề quan trọng. Nếu bạn đọc chưa hiểu về thế nào là dây thắng bao quy đầu hoặc muốn tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan tới bao quy đầu hãy liên hêj với phòng khám theo Hotline: 0395 456 294 hoặc nhấp chuột vào đây sẽ được bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp mọi thắc mắc.

Bài viết liên quan

Dây thắng quy đầu có chức năng chính là giữ cho phần thân...

Rách bao quy đầu hay còn được gọi là đứt dây thắng bao quy...

Dây thắng bao quy đầu có chức năng giữ cho dương vật khi...

Bị rách dây chằng bao quy đầu, bị đứt dây chằng quy đầu...