Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Điều trị viêm đường tiết niệu đơn giản

Chào bác sĩ, tôi năm nay 36 tuổi, thời gian gần đây tôi thường xuyên đi tiểu rất nhiều, tuy nhiên lượng nước tiểu mỗi lần đi lại khá ít và kèm theo hiện tượng đau bụng ở vùng dưới. Qua tìm hiểu thì tôi thấy rất có thể mình bị viêm đường tiết niệu. Bác sĩ có thể cho tôi biết có phải tôi mắc bệnh viêm đường tiết niệu hay không và điều trị viêm đường tiết niệu như thế nào cho hiệu quả? ( Anh Đức - Hải Phòng )

Chào anh Đức, rất cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới hòm thư tư vấn của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh. Theo như thông tin anh chia sẻ, khả năng lớn là anh đã bị viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên để được chẩn đoán chính xác, anh cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cụ thể, để có phương pháp điều trị thích hợp.

Điểu trị viêm đường tiết niệu 

Viêm đường tiết niệu hiện đang là căn bệnh khá phổ biến, việc phát hiện sớm triệu chứng của bệnh sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ toàn vẹn được sức khỏe của mình. Theo bác sĩ chuyên khoa, những triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu khá dễ dàng nhận biết qua việc đi tiểu như: đi tiểu khó khăn, đau rát, nóng buốt; lượng nước tiểu mỗi lần đi không nhiều; màu nước tiểu chuyển vàng, vàng sậm kèm theo mùi hôi tanh; người bệnh còn thường xuyên bị đau ở dưới thắt lưng hoặc vùng bụng dưới.

Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh viêm đường tiết niệu

Khi bệnh chuyển nặng sang giai đoạn mãn tính, nước tiểu sẽ xuất hiện mủ hoặc máu, người bệnh có thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn nôn hoặc bị sốt lạnh. Bệnh nếu để lâu và không được điều trị kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hại không chỉ tới sức khỏe mà còn liên quan đến chức năng sinh sản.

Việc điều trị viêm đường tiết niệu phải phụ thuộc vào nguyên nhân, tình trạng bệnh cụ thể ở mỗi người. Bệnh ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị, tiêu diệt nầm viêm nhiễm. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc gì, dùng trong bao lâu, liều lượng thế nào? phải theo đúng sự chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về dùng, dễ gây nên những tác dụng phụ không mong muốn và bệnh trở nặng khó chữa hơn.


Điều trị viêm đường tiết niệu như thế nào hiệu quả

Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân mắc từ 2 bệnh trở lên, bác sĩ sẽ điều trị bệnh song song hoặc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu trước để tránh những biến chứng khó lường và đem đến kết quả tối ưu.

Để việc điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, bệnh nhân cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

- Sau khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu tiện, cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục.

- Không nên sử dụng cách dung dịch vệ sinh, lẩy rửa mạnh vì dễ khiến cho môi trường ở vùng kín thay đổi, kích ứng, khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển.

Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh viêm đường tiết niệu

- Uống nhiều nước khoảng 1,5-2 lít/ngày, đồng thởi bổ sung nhiều rau của quả tươi mát.

- Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đặc tính cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều phẩm màu.

- Tránh xa bia, rượu, thuốc lá, chất gây nghiện để hệ thống mạch máu được lưu thông dễ dàng.

- Không nên nhịn tiểu, nín tiểu nhiều lần.

- Không nên mặc đồ bó chật, không thông thoáng, ẩm ướt.

- Thường xuyên luyện tập thể thao đều đặn hằng ngày, để tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng tránh bệnh hiệu quả.

Địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh hiện đang là một trong những địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả và uy tín tại khu vực Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Phòng khám quy tụ đôi ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, kết hợp với hệ thống trang thiết bị y khoa tiên tiến giúp bệnh nhân luôn yên tâm trong mọi quá trình khám và điều trị.

Với việc áp dụng phương pháp đông – tây y kết hợp, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đã xóa tan nỗi lo về bệnh tật cho hàng trăm nam giới, giúp họ lấy lại đời sống sinh hoạt và tình dục trọn vẹn. Ngoài ra, đến với phòng khám bệnh nhân không phải lo lắng đến những chi phí phát sinh bên ngoài, mọi vấn đề liên quan tới phí khám chữa đều được chúng tôi công khai rõ ràng cho bệnh nhân trước khi điều trị.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể không đe dọa trực tiếp tới tính mạng, nhưng lại khiến cho đời sống của người bệnh gặp nhiều vướng mắc, vì thế việc phát hiện và điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả là điều tất cả chúng ta nên làm khi nhận biết dấu hiệu của bệnh.

Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294, bạn cũng có thể nhấp chuột vào link tư vấn trực tuyến trên website để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác.

 

Bài viết liên quan

Viêm đường tiết niệu có thể khiến cho toàn bộ hoặc một...

Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh thường gặp...

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý có thể gây nên tổn...

Thế nào là viêm niệu đạo? Viêm niệu đạo là bệnh lý...