Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Ngày này, tình trạng các cặp vợ chồng lấy nhau nhưng không thể có con được dù vẫn quan hệ tình dục bình thường và không dùng biện pháp tránh thai rất phổ biến. Theo những quan niệm ngày xưa, ông bà ta thường cho rằng, không sinh con được là do người phụ nữ, tuy nhiên khoa học đã chứng minh, tỉ lệ vô sinh ở nam và nữ là ngang nhau. Vậy nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới là gì?

Sau đây là những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới mà bạn đọc nên lưu ý

Nam giới bị vô sinh do sống trong môi trường ôi nhiễm

Môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, ví dụ như trong khí thải của những chiếc xe ô tô chứa một lượng lớn các chất độc hại, con người tiếp xúc với các khí thải đó quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và dến khiến nam giới bị vô sinh.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí<<

Ngoài ra tiếng ồn cũng là một loại ô nhiễm môi trường. Tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, chức năng nội tiết của con người,do đó khi cơ thể xuất hiện các rối loạn nội tiết tố sẽ dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu và tinh dịch của nam giới có những biến đổi bất thường làm gia tăng bệnh vô sinh nam.

Nam giới vô sinh do thường xuyên hút thuốc, uống rượu

Hút thuốc càng lâu ngày, lượng thuốc tích tụ trong cơ thể càng nhiều, kéo theo đó là số lượng tinh trùng càng giảm xuống, tỉ lệ dị tật càng cao. Đồng thời, khả năng sống của tinh trùng cũng bị giảm xuống.

Bởi vì trong thuốc lá có một số chất độc hại có khả năng giết chết tinh trùng, Nicotin và hydrocarbon trong hơi thuốc lá làm cho tinh trùng bị biến dạng. Rượu cũng là một nhân tố có khả năng trực tiếp giết chết tinh trùng, chỉ cần nhỏ một vài giọt rượu lên tinh dịch thì tinh trùng sẽ lập tức chết. Vì vậy, rượu chính là tác nhân chiếm tỉ lệ cao khiến cho tinh trùng bị biến dạng và bị chết và khiến nam giới vô sinh.

Thuốc lá, rượu bia là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Nam giới hút thuốc trong thời gian dài và uống rượu nhiều gây tổn hại đến chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản là một sự thật không thể không thừa nhận. những tác nhân này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân nam giới mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người xung quanh.

Nam giới vô sinh do ăn uống thiếu khoa học, không đủ chất

Thực phẩm có thể làm cho con người cảm thấy no, tạo ra năng lượng cho các hoạt động hàng ngày, nhưng nếu chế độ ăn uống không hợp lý có thể là nguyên nhân gây vô sinh hoặc ảnh hưởng tới khả năng sinh dục của nam giới.

Nếu ăn quá nhiều thực phẩm cay, sẽ dẫn đến tình trạng xung huyết ở cơ quan sinh sản, làm cho lượng tinh dịch bị giảm xuống, kéo theo đó chất lượng tinh trùng cũng suy giảm. Khẩu phần ăn uống thiếu đi 2 nhân tố quan trọng cho quá trình hình thành tinh trùng là kẽm và Selenium cũng như là các chất vitamin C, B… thì tinh trùng không thể sinh sản và phát triển.

Muốn cải thiện chất lượng tinh trùng, nam giới phải bổ sung các thực phẩm giàu kẽm , Selenium ,protein. để tinh trùng hình thành, phát triển .

Nam giới vô sinh có thể là do nhiệt độ khu vực tinh hoàn cao

Tinh trùng đặc biệt  mẫn cảm trong môi trường nhiệt độ cao. Trong điều kiện sinh lý và môi trường bình thường, nhiệt độ bìu tinh hoàn phải thấp hơn trên 3℃ so với nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ của tinh hoàn trong bìu tinh hoàn và các túi chứa tinh dịch cũng phải thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Nếu như nhiệt độ của bìu tinh hoàn, tinh hoàn và túi chứa tinh dịch cao hơn so với nhiệt độ cơ thể sẽ tạo ra các trở ngại trong quá trình sinh sản và phát triển của tinh trùng.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí<<

Nam giới bị căng thẳng trong tinh thần dễ bị vô sinh

Những áp lực trong công việc, cuộc sống khiến cho tinh thần trở nên ngày càng căng thẳng, lo âu, đây chính là nguyên nhân vô sinh ở nam giới phổ biến hiện nay. Khi tinh thần căng thẳng, các dịch tiết ra không đều, mà hệ thống nội tiết tố thần kinh có tác dụng quan trọng trong quá trình sinh sản tinh trùng, cho nên  bất kỳ sự rối loạn trong nội tiết tố thần kinh đều có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản.

Nam giới vô sinh do mặc quần bó chật

Quần quá bó, chất liệu quá cứng là kẻ thù của bộ phận sinh dục, mặc quần quá chật sẽ làm cho dương vật và tinh hoàn bị gò bó, khả năng thông thoáng giảm,tản nhiệt kém,từ đó sẽ làm tăng nhiệt độ của bìu tinh hoàn đồng thời giảm đi khả năng sống của tinh trùng. Ngoài ra khi mặc các loại quần quá chật sẽ làm cản trởi quá trình lưu thông máu đến các bộ phận trong cơ thể, gây bất lợi cho quá trình lưu thông máu về tĩnh mạch,có thể làm cho tinh hoàn bị ngưng máu ảnh hưởng đến quá trình sản sinh tinh trùng,cũng có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Để bảo vệ môi trường sinh trưởng tốt cho tinh trùng, nam giới nên mặc những quần lót có độ rộng, thông thoáng, không nên mặc quần quá chật; để tạo ra môi trường mát mẻ,dễ chịu cho tinh hoàn và tinh trùng phát triển.

Nam giới thức khuya cũng dễ bị vô sinh

Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng ban đêm là lúc nội tiết tố dồi dào, quá trình sản sinh tinh trùng cũng như vậy, đêm cũng là khoảng thời gian chủ yếu sản sinh ra tinh trùng, nếu bạn nghỉ ngơi không đủ thời gian, sẽ làm cho đồng hồ sinh học trong cơ thể bị rối loạn. Nếu cứ kéo dài tình trạng này sẽ làm cho các nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn gây khó khăn cho quá trình hình thành tinh trùng.

Ngồi lâu cũng là nguyên nhân gây vô sinh nam

Ngồi lâu sẽ gây áp lực đè nén lên cơ quan sinh dục, mà cơ quan sinh dục có tinh hoàn, tuyến tiền liệt có túi tinh. Đặc biệt là khi ngồi nghế sofa mềm mại, sẽ ngăn cản sự lưu thông máu giữa cơ quan sinh dục với các bộ phận xung quanh, nhiệt độ của các bộ phận xung quanh tăng cao, tăng thêm sự đè nén, dẫn đến triệu trứng sung huyết của một số cơ quan. Dễ dàng gây ra viêm nhiễm, như viêm tuyến tiền liệt.

Khi nam giới bị viêm nhiễm thì sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng của tinh dịch và tinh trùng. Vì vậy, nam giới nên thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, đặc biệt là đối với những người thường xuyên lái xe máy, xe hơi cần phải chú ý căn bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách nhận biết vô sinh ở nam mà mọi người cần biết để có thể đưa ra phương pháp phòng tránh tốt. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với phòng khám nam khoa hà nội theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294, bạn cũng có thể nhấp chuột vào bên dưới sẽ được hỗ trợ tư vấn trực tuyến miễn phí và nhanh chóng.

Bài viết liên quan

Cách nhận biết vô sinh ở nam giới và cách chữa  vô sinh...

Vô sinh nam hiện đang là căn bệnh phổ biến ở nam giới, tuy...

Con cái chính là niềm hạnh phúc lớn đối với tất cả các...

Tinh trùng bị yếu, không di chuyển linh động, chất lượng...