Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là gì? làm thế nào để xác định được mình đang bị mắc bệnh rối loạn cương dương? Vấn đề này không còn xa lạ gì đối với nam giới, tuy nhiên không phải ai cũng biết và hiểu rõ về bệnh để có cách điều trị và phòng tránh tối ưu. Sau đây, bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ để mọi người được hiểu hơn về bệnh rối loạn cương dương.

Triệu chứng bệnh rối loạn cương dương?

Triệu chứng rối loạn cương dương là bệnh rối loạn về tình dục biểu hiện qua việc dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng những không đảm bảo được quá trình quan hệ tình dục.

Rối loạn cương dương có sự ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống tình dục và khiến hạnh phúc gia đình bị rạn nứt. Nam giới có thể nhận biết mình mắc bệnh hay không qua một số triệu chứng rối loạn cương dương sau:

>>Để biết thêm về bệnh rối loạn cương dương bạn hãy nhấp chuột vào đây <<

- Dương vật khi chịu sự kích thích chỉ cương lên được chứ không cứng

- Dương vật có cương cứng, nhưng độ cứng không đủ để tiến hành giao hợp

- Dương vật khi được kích thích tình dục thì cương cứng lên bình thường, nhưng khi tiến hành quan hệ thì không cương cứng được

- Dương vật cương cứng và đưa được vào âm đạo, nhưng trạng thái này không duy trì được lâu, khiến cả hai thất vọng và không thỏa mãn.


Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương cương ở nam giới do đâu mà ra?

Hiện nay, tỉ lệ nam giới mắc rối loạn cương dương khá nhiều, tình trạng này do nhiều yếu tố tác động nên như:

- Nam thời thường xuyên bị căng thẳng, áp lực hoặc trầm cảm kéo dài thường là nguyên nhân chính gây nên bệnh rối loạn cương dương. Có tới 50% tỉ lệ nam giới bị rối loạn cương dương là do yế tố tâm lý gây nên.

- Những người mắc các bệnh lý về tim. huyết áp, tiểu đường, thận… thường bị rối loạn cương dương và suy giảm chức năng sinh lý, do họ không còn nhiều ham muốn trong đời sống tình dục.

- Nam giới thường xuyên thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá độ cũng làm cho cơ thể suy nhược, mất sức, mệt mỏi là nguyên nhân khiến cho đời sống tình dục bị rối loạn.

- Nam giới sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện sẽ khiến cho hệ thống mạch máu không được lưu thông dễ dàng, lâu dần làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương cũng như các bệnh lý về đường hô hấp, gan, thận, phổi.

- Tuổi càng cao thì hệ thống các cơ quan trong cơ thể sẽ bị lão hóa dần và ham muốn tình dục cũng như khả năng cương cứng của dương vật từ đó bị suy giảm.

Ngoài ra, còn có một số tác nhân khác khiến nam giới bị rối loạn cương dương như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học, thiếu chất; lười vận động… Nếu tình trạng rối loạn cương dương không thường xuyên diễn ra thì nam giới không cần quá lo lắng.

>>Để biết thêm về bệnh rối loạn cương dương bạn hãy nhấp chuột vào đây <<

Tuy nhiên, tình trạng này nếu kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần thiết phải tới cơ sở y tế để được thăm khám và tìm phương pháp điều trị, tránh để bệnh trở nặng  và gây ra biến chứng nguy hại tới khả năng sinh sản.

Cách chữa rối loạn cương dương cho nam giới

Việc điều trị rối loạn cương dương cần phải căn cứ vào từng nguyên nhân gây nên bệnh, và để việc chữa trị muốn đạt hiệu quả các bạn cần:

- Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất tốt cho chức năng sinh lý của nam giới như: vitamin A, B, C, kẽm, thịt bò, hải sản, rau củ quả…

- Điều chỉnh thói quen sinh hoạt tình dục: Cần có chế độ sinh hoạt tình dục điều độ, không được lạm dụng thủ dâm, để tinh thần và sức khỏe được đảm bảo.

- Luyện tập thể thao: Điều này sẽ giúp cho sức khỏe được dẻo dai, bền bỉ đồng thời giảm căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống gây nên.

- Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc là và các chất gây nghiện khác, để không gây ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh lý của nam giới.

- Nam giới cũng nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để có thể phát hiện ra những căn bệnh tiềm ẩn và có phương pháp điều trị ngay lập tức.

Tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới, hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả. Tình trạng này nếu như kéo dài sẽ khiến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi nam giới thấy mình không thể thực hiện trọn vẹn cuộc giao hợp và cả hai cảm đều cảm thấy không được thỏa mãn, lâu dần sẽ dẫn tới suy giảm cảm hứng, lãnh cảm trong tình dục, làm rạn nứt hạnh phúc gia đình và tình cảm lứa đôi. Thậm chí, khi bệnh trở nặng có thể gây hiếm muộn, vô sinh nam.

Với những thông tin mà bác sĩ phong kham nam khoa o Ha noi Hưng Thịnh cung cấp xoay quanh tình trạng rối loạn cương dương là gì? hy vọng sẽ giúp nam giới có thêm những thông tin cần thiết và hữu ích để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Nếu còn thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ với chúng tôi qua link tư vấn trực tuyến trên website hoặc qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được tư vấn cụ thể.

 

Bài viết liên quan

Khó xuất tinh đang là một trong những biểu hiện điển hình...

Bác sĩ tư vấn sức khỏe nam khoa cho biết, liệt dương là...

Hiện nay, không ít nam giới thường xuyên bị rơi vào trường...

Một người đàn ông dù có vẻ bề ngoài hào hoa, lịch lãm,...