Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tác hại của hẹp bao quy đầu

Nam giới chắc hẳn không còn xa lạ gì với hiện tượng hẹp bao quy đầu, bởi vì hiện nay tỉ lệ nam giới bị hẹp bao quy đầu đang ngày càng gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, việc biết và hiểu về bệnh là hai vấn đề khác nhau. Do sự chủ quan và thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản mà khá nhiều nam giới đã phải nhận những hậu quả, biến chứng nặng nề do bệnh lý dài bao quy đầu mang lại. Trong bài viết hôm nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ cho bạn đọc được rõ về những tác hại của hẹp bao quy đầu gây nên, để mọi người biết và phòng tránh.

Hiện tượng hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng phổ biến ở trẻ nhỏ và có tới 90% bé trai sinh ra vị hẹp bao quy đầu và đây gọi là hẹp bao quy đầu sinh lý. Nhưng theo sự trưởng thành và phát triển của cơ thể, tầm khoảng 6-8 tuổi lớp da bao quy đầu sẽ tự tuột xuống tự nhiên để lộ phần quy đầu. Tuy nhiên nhiều trường hợp lớp da này vẫn dính chặt lấy phần quy đầu và dùng tay tuột xuống sẽ gây nên cảm giác đau đớn.

Đối với những trẻ mà trên 8 tuổi gặp phải hiện tượng trên thì bác sĩ thường khuyên cha mẹ nên cho trẻ cắt bao quy đầu trước khi đến tuổi dậy thì, để việc phát triển của dương vật được đảm bảo cả về kích thức và chức năng sinh lý. Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm, những tổn thương ở dương vật dẫn tới sẹp hóa bao quy đầu, khiến cho bao quy đầu bị hẹp được gọi là hiện tượng hẹp bao quy đầu bệnh lý và tình trạng này cần được tiến hành điều trị kịp thời bằng phương pháp cắt bao quy đầu.

>>Nam giới có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí thêm thông tin về hẹp bao quy đầu<<

Những tác hại của hẹp bao quy đầu gây ra cho nam giới

Bệnh lý hẹp bao quy đầu nếu nam giới chủ quan và không ccó phương pháp chữa trị kịp thời sẽ gây nên nhiều tác hại và biến chứng nghiêm trọng, cụ thể như:

Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hằng ngày

Những tác hại của hẹp bao quy đầu gây ra trong đời sống sinh hoạt cá nhân của nam giới được thể hiện rõ qua việc vệ sinh bộ phận sinh dục và sinh hoạt tình dục.

Nam giới khi bị dài bao quy đầu, việc vệ sinh bộ phận sinh dục sẽ gặp phải những khó khăn và khó có thể sạch sẽ được. Khi đó những chất bựa bẩn khi đi tiểu, quan hệ tình dục sẽ được tích tụ lại, lâu ngày gây nên mùi hôi cho vùng kín.

Hẹp bao quy đầu sẽ làm cho nam giới rơi vào trạng thái bị đau đớn khi quan hệ với bạn tình, từ đó, họ sẽ bị ác cảm, lo lắng và tâm lý sẽ bị không thoải mái. Chính điều này đã khiến cho nhiều nam giới bị hẹp bao quy đầu trở nên lãnh cảm với bạn gái, với vợ của mình, lâu dần suy giảm chức năng sinh lý và có thể gây vô sinh.


Những tác hại của hẹp bao quy đầu gây ra cho nam giới là gì

Gây nên các bệnh lý nam khoa

Khi việc vệ sinh khó khăn thì kèm theo đó là việc tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi và phát triển thành nên các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm bao quy đầu, hoại tử dương vật,…

Những viêm nhiễm này nếu như không được điều trị đúng cách và hiệu quả sẽ lây lan đến các khu vực khác trong bộ phận sinh dục như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,...

Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Hẹp bao quy đầu không chỉ làm cho chức năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng mà nó còn là nguyên nhân gây vô sinh nam. Hẹp bao quy đầu làm cho chức năng sinh lý bị rối loạn, gây nên hiện tượng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương ở nam giới.

Bên cạnh đó, khi viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục lan rộng thì có thể khiến cho ống dẫn tinh bị tắc, chất lượng tinh trùng và ố lượng tình trùng cũng bị giảm sút, di tật. Đây có thể xem là tác hại đặc biệt nghiêm trọng mà bệnh lý hẹp bao quy đầu gây ra.

Đe dọa tới tính mạng của nam giới

Bao quy đầu tích tụ các bựa bẩn còn là nguyên nhân có thể gây nên bệnh ung thư dương vật. Theo thống kê thực tế cho thấy, có tới 80 – 90% nam giới bị ung thư là liên quan tới bệnh lý hẹp bao quy đầu.

Bên cạnh đó tác hại của hẹp bao quy đầu còn thể hiện qua việc dương vật không phát triển được bình thường, kích thước nhỏ, ngắn hoặc bị cong vẹo so với bình thường.

Khi nam giới bị hẹp bao quy đầu mà quan hệ tình dục không an toàn còn làm lây lan viêm nhiễm cho bạn tình của mình, gây nên các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung mà nguy hiểm là ung thư cổ tử cung.

Hiện nay, để có thể điều trị dứt điểm tình trạng hẹp bao quy đầu, nam giới cần tới ngay địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để có thể  ngăn ngừa kịp thời những biến chứng nguy hại có thể xảy ra sau nay. Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đem tới cho  nam giới sự an toàn tuyệt đối, không đau đớn, không chảy máu và không để lại sẹo.

Nếu như bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về nguyên nhân, dầu hiệu, tác hại của hẹp bao quy đầu hãy gọi điện cho bác sĩ tư vấn sức khỏe sinh sản Hưng Thịnh theo hotline: 0961021115 hoặc 0395 456 294 nhé.

 

Bài viết liên quan

Đau quy đầu trong khi quan hệ tình dục sẽ gây nên những ảnh...

Viêm da bao quy đầu là một căn bệnh thường gặp ở nam giới...

Nong bao quy đầu là phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu...

Hấu hết nam giới đều có thể dễ dàng nhận biết được...