Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh vô sinh có chữa được không

Bệnh vô sinh có chữa được không luôn là câu hỏi được đặt ra nhiều của đấng mày râu khi phát hiện ra mình có một số triệu chứng của việc không thể có con. Bệnh vô sinh ở nam giới là một nỗi ám ảnh vô hình đối với nhiều gia đình khi số lượng ngày càng tăng và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau hơn.

Tuy nhiên với sự phát triển của y học hiện đại thì rất nhiều bệnh nan y vốn vô phương cứu chữa thì nay đã có thể chữa khỏi hoàn toàn. Chính vì vậy,  bệnh vô sinh ở nam giới có thể chữa được. Tuy nhiên có thể chữa trị được hoàn toàn hay không và chữa bằng cách nào và chữa như thế nào thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Vô sinh có chữa được không?

Vô sinh ở nam giới xuất phát từ rất nhiều yếu tố khác nhau

  • Yếu tố bên trong cơ thể như: tinh trùng yếu, tinh trùng loãng, tắc ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, dị tật ở tinh hoàn, dương vật, viêm tuyến tiền liệt, giãn mạch tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, suy yếu tuyến sinh dục... Theo các chuyên gia, chất lượng tinh trùng có thể do yếu tố di truyền, bẩm sinh. Tuy nhiên cũng có thể bắt nguồn từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày do ăn uống, hoạt động công việc...
  • Yếu tố bên ngoài: công việc phải tiếp xúc nhiều với các hóa chất độc hại, dùng quá nhiều bia rượu, chất kích thích, tuổi tác cao, tâm lý căng thẳng...

Các phương pháp chữa vô sinh

Tùy thuộc vào tình hình sức khỏe cũng như bệnh của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị khác nhau. Hiện nay, dưới sự phát triển của y học, có rất nhều phương pháp chữa vô sinh hiệu quả như: nội khoa, phẫu thuật hay các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Điều trị vô sinh bằng phương pháp nội khoa

Điều trị vô sinh bằng thuốc đối với những trường hợp nguyên nhân gây ra bệnh là do tinh trùng yếu hay kém vận động. Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc bổ sợ và một chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp giúp tiết kiệm chi phí chữa trị. Những loại thuốc được các bác sĩ chỉ định thường là  những thuốc có công dụng chống ô xy hóa chứa các thành phần vitamin E, C, clomiphene. Sử dụng thuốc kháng sinh nếu như tinh trùng có dấu hiệu bị viêm nhiễm. Một vài trường hợp phải tiêm các chất kích thích để tinh trùng có thể được tiết ra như bình thường...Ngoài ra việc sử dụng một số loại thuốc Đông y cũng có kết quả tốt giúp nam giới điều trị vô sinh hiệu quả.

Điều trị vô sinh bằng phương pháp phẫu thuật

Đây là phương pháp được áp dụng đối với những trường hợp được chuẩn đoán vô sinh do những vấn đề bệnh lý ở ống dẫn tinh, tinh hoàn, mào tinh...Phương pháp điều trị vô sinh sẽ tác động trực tiếp tới những bộ phận này sẽ giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Thông thường các bác sĩ sẽ thực hiện những cuộc tiểu phẫu trong các trường hợp như tắc ống dẫn tinh, tắc mào tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, hẹp ống dẫn tinh...

Điều trị vô sinh bằng các phương pháp hỗ trợ sinh sản

  • Thụ tinh nhân tạo (IUI): Đây là phương pháp được áp dụng đối với những bệnh nhân có tinh trùng yếu. Các bác sĩ sẽ bơm trực tiếp tinh trùng vào buồng tử cung.
  • Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF): Phương pháp này là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay và đem lại hiệu quả cao.  Phương pháp được thực hiện khi tinh dịch đồ kém, tắc ống dẫn tinh. Tinh trùng và trứng sẽ được làm thụ tinh bên trong ống nghiệm rồi sau đó đưa vào buồng tử cung.
  • Bơm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI): Phương pháp này được thực hiện bằng việc tinh trùng được "tóm" lấy và chích thẳng vào trứng, phương pháp này sẽ giúp tăng tỉ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm.

Vô sinh có chữa được hay không hiện nay là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên bệnh có thể chữa khỏi hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như sức khỏe, tâm lý, thời gian và phương pháp điều trị. Chính bởi vậy không phải cứ điều trị vô sinh là bệnh khỏi hoàn toàn. Điều trị vô sinh là một quá trình điều trị lâu dài kiên trì chứ không thể điều trị chỉ trong một sớm một chiều.

Theo nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy, vô sinh là một căn bệnh hoàn toàn có thể chữa trị được.  Tuy nhiên kết quả và thời gian điều trị cụ thể tùy thuộc vào sức khỏe cũng như tình trạng bệnh của  từng bệnh nhân. Điều trị vô sinh cần phải có sự cố gắng, nỗ lực và có niềm tin, tâm lý thoải mái thì liệu trình điều trị mới có thể thành công được. Không nên nản chí luôn để tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh bị stress gây ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình điều trị.

Khi thực hiện điều trị vô sinh thì nên nghe những chỉ định của bác sĩ, không được bỏ dở liệu trình. Kết hợp với quá trình điều trị bạn nên thay đổi những thói quen  trong lối sống như chú ý vệ sinh cậu bé sạch sẽ; cân bằng chế độ ăn uống, dinh dưỡng; uống nhiều nước mỗi ngày; thư giãn, tránh những căng thẳng, mỏi mệt trong tâm lý...

Trên đây là những giải đáp của các chuyên gia khám nam khoa về vấn đề vô sinh có chữa được không.Nếu bạn còn thắc mắc rằng vô sinh có chữa được không thì hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám nam khoa Hưng Thịnh để được các bác sĩ hỗ trợ trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả qua hotline; 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tuyến với bác sĩ trên hệ thống tư vấn online tại website của chúng tôi.

Bài viết liên quan

Bệnh vô sinh nam không còn là hiện tượng hiếm gặp và đang...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi và vợ lấy nhau được 2 năm những...

Vô sinh nam được xem là một trong các căn bệnh nam khoa nghiêm...

Nam giới thường có ý nghĩ chủ quan với sức khỏe của chính...