Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dài bao quy đầu bẩm sinh có nguy hiểm không?

Dài bao quy đầu bẩm sinh có nguy hiểm không là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc gửi về hòm thư của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Để trả lời cho băn khoăn này, các bác sĩ xin giải đáp như sau:

Dài bao quy đầu bẩm sinh là gì?

Rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa dài bao quy đầu bẩm sinh và dài bao quy đầu bệnh lý. Thực chất, dài bao quy đầu bẩm sinh nếu kéo dài qua một độ tuổi định mới chuyển thành bệnh lý và dễ có biến chứng do nguy cơ viêm nhiễm rất cao.

Vậy dài bao quy đầu bẩm sinh là gì? Các chuyên gia cho biết, dài bao quy đầu bẩm sinh là tình trạng quy đầu dương vật bị bao phủ bởi lớp da bao quy đầu khiến nó không thể lộ ra ngoài trừ khi dùng tay tuột lớp da này xuống. Thường thì những trường hợp nam giới bị dài bao quy đầu bẩm sinh sẽ có bao quy đầu dài hơn mức bình thường khoảng 1 – 1.5cm, khó tuột được da bao quy đầu, khó nhìn thấy lỗ tiểu và đi tiểu thường bị đọng lại nước tiểu ở bao quy đầu.

Dài bao quy đầu bẩm sinh có nguy hiểm hay không ?

Dài bao quy đầu bẩm sinh không đáng lo ngại vì lớp da bao quy đầu này sẽ giúp bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu còn non nớt. Khi quy đầu và lỗ tiểu đã phát triển cứng cáp hơn (nam giới khoảng 3 – 4 tuổi), lớp bao quy đầu này đã hết nhiệm vụ, chúng sẽ tự tụt xuống khỏi quy đầu dương vật.

Nhưng không phải tất cả nam giới bị dài bao quy đầu bẩm sinh đều có bao quy đầu có thể tự tụt xuống khỏi quy đầu dương vật. Có một số nam giới, sau khoảng 4 – 5 tuổi, bao quy đầu vẫn dính chặt không chịu dời quy đầu dương vật, được coi là dài bao quy đầu bệnh lý. Tình trạng này vô cùng có hại cho dương vật, vì việc vệ sinh sẽ trở nên khó khăn, chất bẩn và mầm bệnh tích tụ ở dưới lớp da bao quy đầu gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dài bao quy đầu bẩm sinh có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên, dài bao quy đầu bẩm sinh thực ra có lợi cho sức khỏe của trẻ em nam. Tuy nhiên, nếu trẻ đã trên 4 tuổi là đã đến tuổi dậy thì mà bao quy đầu vẫn không tự tuột xuống thì đó không còn là dài bao quy đầu bẩm sinh mà là dài bệnh lý.

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh khuyến cáo, nam giới bị dài bao quy đầu bẩm sinh nên được điều trị càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe như:

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Dài bao quy đầu làm cho dương vật không lộ ra ngoài khi cương dương dẫn đến cảm giác đau khi giao hợp. Điều này không chỉ làm cho nam giới cảm thấy khó chịu mà nó còn làm ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt tình dục, thậm chí trong nhiều trường hợp còn làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Gây xuất tinh sớm

Trong quá trình giao hợp, nếu bao quy đầu quá dài thì sự kích ứng ở niêm mạc nhận được ít hơn, nhưng thần kinh niêm mạc dương vật lại nhạy cảm hơn gây ra xuất tinh sớm, một số trường hợp khác còn gây vô sinh.

Ngăn cản sự phát triển của dương vật

Hầu hết nam giới bị dài bao quy đầu bẩm sinh sẽ có dương vật nhỏ và ngắn hơn bình thường. Nguyên nhân là do dương vật bị bó chặt trong một khuôn định, không có môi trường rộng rãi thoải mái để phát triển. Mặt khác chúng bảo vệ dương vật quá chặt chẽ, không phải chịu bất cứ ảnh hưởng gì từ môi trường bên ngoài nên khiến cho chúng trở nên yếu đuối hơn.

Gây viêm nhiễm nam khoa

Bao quy đầu bị dài khiến cho việc vệ sinh vô cùng khó khăn. Hơn nữa, lớp da bao quy đầu có khả năng tự sản sinh ra bựa sinh dục, chúng bám ở bên trong tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhập làm ổ và phát triển gây viêm nhiễm.

Tăng nguy cơ ung thư dương vật

Biến chứng nguy hiểm mà dài bao quy đầu bẩm sinh có thể gây ra là gây ung thư dương vật, làm mất khả năng sinh sản mãi mãi cho người bệnh. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do sự tích tụ bựa sinh dục lâu năm không được loại bỏ khiến cho viêm nhiễm lây lan.

Cách điều trị dài bao quy đầu bẩm sinh ở nam giới

Để chữa dài bao quy đầu bẩm sinh, tùy vào độ tuổi và tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Thông thường, dài bao quy đầu bẩm sinh ở mức độ nhẹ, không có biến chứng và đối tượng là trẻ em em, có thể áp dụng phương pháp nong bao quy đầu và bôi thuốc. Còn với nam giới trưởng thành, cách chữa bao quy đầu dài hiệu quả là cắt bao quy đầu.

Dài bao quy đầu bẩm sinh có nguy hiểm hay không

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc để thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Cả quá trình thực hiện tiểu phẫu diễn ra từ 15 – 20 phút, người bệnh có thể về nhà ngay sau đó. Sau khi thực hiện tiểu phẫu, các bác sĩ sẽ áp dụng thêm kỹ thuật chỉnh hình dương vật hiện đại của Hàn Quốc để giúp dương vật của nam giới thêm tự nhiên, hài hòa và đảm bảo mỹ quan.

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở phòng khám Hưng Thịnh được thực hiện bởi các y bác sĩ lành nghề, cao tay và có uy tín lâu năm trong nghề, bên cạnh đó những trang thiết bị nhập khẩu được nhập khẩu từ các nước tân tiến và kỹ thuật gây tê dương vật hiện đại. Thủ thuật đơn giản này không chỉ giúp cắt bỏ bao quy đầu thừa mà còn giúp tránh các bệnh nam khoa do một số chứng bệnh dài bao quy đầu bẩm sinh gây ra.

Hi vọng với những chia sẻ về dài bao quy đầu bẩm sinh có nguy hiểm không sẽ giúp quý bạn đọc có thêm thông tin hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân. Hãy liên hệ tới hotline hoặc chat trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thêm.

Bài viết liên quan

Theo quan niệm của nhiều người, can thiệp ngoại khoa cắt dài...

Các bác sĩ nam khoa Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết,...

Để điều trị dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu, phương...

Có nhiều nam giới mắc dài và hẹp bao quy đầu thắc mắc...