Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dài bao quy đầu là gì? Tác hại và phương pháp điều trị

Dài bao quy đầu là tình trạng mà rất nhiều nam giới mắc phải tuy nhiên rất nhiều người lại không hiểu biết về căn bệnh này. Điều này gây lên tình trạng để bệnh kéo dài ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như đời sống tâm lý, tình dục của nam giới. Vậy dài bao quy đầu là gì? Tác hại của chúng và phương pháp điều trị như nào? Hãy cùng các bác sĩ của Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh tìm hiểu về vấn đề này.

Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu là một tình trạng phổ biến ở nam giới hiện nay không chỉ ở nam giới trưởng thành mà ở các các bé trai cũng có thể mắc phải căn bệnh nay. Dài bao quy đầu có thể chia làm hai tình trạng

  • Bao quy đầu dài thật: Đây là trường hợp mà không thể lột bao quy đầu xuống khỏi quy đầu dương vật một cách tự nhiên ngay cả khi “cậu nhỏ” đang ở trạng thái cương cứng.
  • Dài bao quy đầu giả: Đây là trường hợp bao quy đầu che kín quy đầu của dương vật ở trạng thái bình thường, nhưng khi dương vật cương cứng thì bao quy đầu có thể tự lột xuống một cách tự nhiên.

Hiện tượng dài bao quy đầu thường xảy ra ở các bé trai mới sinh và kéo dài đến khi các bé trai đến tuổi dậy thì sau đó bao quy đầu sẽ rộng ra và tự lột xuống để hở quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Khi nam giới có bao quy đầu không thể bị lột được cho là bị dài bao quy đầu.

Tác hại của tình trạng dài bao quy đầu

Mặt trong bao quy đầu có chứa những tuyến tiết ra chất nhờn mà khi tích tụ sẽ tạo ra một lớp bựa sinh dục. Dài bao quy đầu để lại rất nhiều tác hại mà không phải ai cũng biết:

  • Dài bao quy đầu khiến việc vệ sinh dương vật khó khăn, làm cho các chất cặn bẩn tích tụ ở đầu dương vật. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu.
  • Dài bao quy đầu cũng là nguyên nhân khiến cho việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn, không đạt được khoái cảm, có thể gây ra bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm ở nam giới
  • Tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới
  • Khiến nam giới cảm thấy mất tự tin trước bạn tình, gây ảnh hưởng tới tâm lý.
  • Tăng khả năng lây nhiễm các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà...

Cách điều trị dài bao quy đầu như thế nào?

Dài bao quy đầu mang đến nhiều tác hại vậy cách chữa trị nó ra sao là thắc mắc của rất nhiều người. Có rất nhiều cách chữa dài bao quy đầu đã được đưa ra tuy nhiên việc sử dụng phương pháp chữa trị nào thì bạn cần nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên nam khoa.

Đối với những trường hợp các bạn nam bị dài bao quy đầu ở mức độ nhẹ thì có thể xử lý tình trạng này tại nhà theo hai cách sau:

Tự lột bao quy đầu bằng tay.

Để làm được việc này trước tiên bạn cần phải làm rộng bao quy đầu bằng cách dùng hai tay kéo theo chiều ngang của bao quy đầu. Bạn cần chú ý kéo đều hai bên và làm thật nhẹ để tránh dây tổn thương cho dương vật và bao quy đầu. Mục đích của việc làm nay chính là giúp cho bao quy đầu dãn rộng và căng ra sau khi lột sẽ dễ dàng hơn. Mỗi ngày bạn cần nên thực hiện việc làm này 2-3 lần cho tới khi bao quy đầu đủ rộng để có thể tự tụt xuống.

Khi bao quy đầu đã đủ dãn rộng, bạn nên dùng hai tay kéo bao quy đầu về phía trước sau đó kéo ngược bao quy đầu về phía bụng của mình khi nào cảm thấy đau thì dừng lại. Việc làm này cứ lặp đi lặp lại cho đến khi bao quy đầu được lột hoàn toàn lộ ra đầu dương vật và lỗ niệu đạo nghĩa là lúc đó bạn đã thành công.

Dùng thuốc bôi để lột bao quy đầu.

Dùng thuốc bôi để lột bao quy đầu là một việc làm phổ biến được rất nhiều người áp dụng. Với cách làm này, nam giới có thể sử dụng thuốc có chứa corticosteroid để bôi điều trị hẹp bao quy đầu. Bạn nên sử dụng thuốc bôi này đều đặn lên bao quy đầu mỗi ngày từ 2-3 lần nhằm bao quy đầu rộng ra và tự tụt xuống đề lộ quy đầu dương vật. Đối với việc bôi thuốc làm rộng bao quy đầu nếu được kết hợp với các biện pháp kéo dãn sẽ giúp cho tiến trình lột bao quy đầu nhanh hơn.

Đối với những trường hợp dài bao quy đầu ở mức độ nặng, bị sẹo xơ do tác động của những ca phẫu thuật trước đó hoặc do nhiều nguyên nhân khác thì cách chữa trị tốt và hiệu quả đó là thực hiện một cuộc tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu.

Đây là biện pháp y khoa tiểu phẩu sử dụng những dụng cụ y tế, kết hợp với các kỹ thuật hiện đại để cắt bao quy đầu. Cùng với sự phát triển của y học, phương pháp cắt bao quy đầu trở nên đơn giản, nhanh chóng, dễ thực hện. Ưu điểm của phương pháp cắt bao quy đầu này là:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ trong khoảng 15 đến 20 phút, bệnh nhanah có thể về ngay sau khi phẫu thuật mà không cần nằm viện.
  • Đảm bảo được tính thẩm mỹ cao của dương vật sau khi cắt bao quy đầu.
  • Phương pháp áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên vết thương gây ra sẽ rất nhỏ, không để lại sẹo.
  • Không đau đớn, ít mất máu.
  • Nhanh chóng hồi phục.

Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu cần đặt biệt lưu ý việc vệ sinh vùng quy đầu. Khi vệ sinh vần lột bao quy đầu xuống để rửa sạch vùng quy đầu và rảnh quy đầu. Khi giữ vệ sinh vùng quy đầu sạch sẽ thì sẽ tránh được các nguy cơ gây viêm nhiễm.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề dài bao quy đầu là gì, tác hại cũng như cách điều trị nó thì hãy đến trực tiếp phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đây là 1 trong những địa chỉ khám nam khoa uy tin tại Hà nội hoặc gọi điện đến số điện thoại trên đường dây nóng của 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tiếp ngay trên khung cửa sổ chat online trên website của chúng tôi.

Bài viết liên quan

Dài bao quy đầu giả là hiện tượng không hiếm gặp ở nam...

Dài bao quy đầu ở người lớn là một trong những bệnh lý...

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay có rất nhiều cơ...

Chi phí, giá cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền phụ thuộc...