Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dài bao quy đầu – nguyên nhân và biểu hiện

Dài bao quy đầu mặc dù không phải là một chứng bệnh về bao quy đầu hiếm gặp nhưng rất ít người hiểu đúng về hiện tượng này. Vậy dấu hiệu bao quy đầu dài là gì và nguyên nhân gây dài bao quy đầu do đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Biểu hiện dài bao quy đầu ở nam giới

Theo thống kê cho thấy gần như mọi trẻ em nam khi sinh ra đều có biểu hiện dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu. Tình trạng này kéo dài đến khi trưởng thành sẽ thành dài bao quy đầu bệnh lý. Lúc này, có thể nhận biết dài bao quy đầu hay không qua các dấu hiệu bao quy đầu dài sau đây:

Triệu chứng dài bao quy đầu điển hình là lớp da bao quy đầu dài hơn mức bình thường và bao phủ toàn bộ quy đầu dương vật. Bao quy đầu dài giả thì miệng bao quy đầu gần với lỗ niệu đạo, nhưng vẫn có thể lộn xuống được. Bao quy đầu dài thật thì quy đầu không lộ ra khi dương vật cương cứng, hoặc chỉ để lộ được một phần.

• Khi bao quy đầu quá dài thường khiến các chất bài tiết bên trong da quy đầu không thoát được ra bên ngoài và dần dần hình thành cặn trong bao quy đầu khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, phát triển gây viêm bao quy đầu.

• Trường hợp bao quy đầu dài và có hẹp nhẹ khiến quy đầu vẫn có thể tụt đầu ra khỏi quy đầu nhưng khó khăn và có cảm giác bao quy đầu tạo một vòng thắt vào quy đầu.

Trường hợp này còn gọi là nghẹt bao quy đầu, do bao quy đầu không tự tụt xuống được (thường gặp lúc cương dương), gây hiện tượng phù nề.

Dài bao quy đầu nguyên nhân và biểu hiện

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu là gì?

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, mọi người thường cho rằng dài bao quy đầu là do bẩm sinh. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, có rất nhiều nguyên nhân gây dài bao quy đầu khác có thể kể đến như:

Dài bao quy đầu bẩm sinh

Mặc dù nguyên nhân gây dài bao quy đầu do bẩm sinh là rất thấp nhưng vẫn có thể xảy ra. Thông thường, trẻ em mới sinh có phần quy đầu và bao quy đầu không tách rời do lớp biểu mô lót bên trong dính hoàn toàn vào đầu dương vật và không thể kéo lùi xuống được. Theo quá trình phát triển của bé, dương vật lớn dần lên và phần quy đầu bị tuột xuống, lộ ra quy đầu và lỗ niệu đạo. Nhưng ở một số trẻ, khi lớn lên lớp biểu mô vẫn bám dính với quy đầu, tình trạng này tiếp diễn và gây ra chứng dài bao quy đầu.

Dài bao quy đầu do thói quen cá nhân

Thói quen kéo dài bao quy đầu cũng là một trong những nguyên nhân gây dài bao quy đầu. Bao quy đầu được kéo trong thời gian dài sẽ co giãn và có xu hướng dài ra gây ra hiện tượng dài bao quy đầu ở nam giới. Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ dẫn đến viêm nhiễm bao quy đầu và các loại mủ nước xuất hiện ở phần đầu dương vật, gây đau rát, dần dần chúng làm cho quy đầu và bao da quy đầu bám dính. Hiện tượng bám dính là nguyên nhân hàng đầu của dài bao quy đầu.

Dài bao quy đầu do tác động bên ngoài

Các tác động bên ngoài cụ thể là những tác động vật lý hoặc hóa học, gây tổn thương đến quy đầu, dương vật tích máu, tạo nên hiện tượng sưng tím và vết bầm ở đầu dương vật, lâu ngày dễ làm cho bao quy đầu kết dính với quy đầu và không thể tuột ra khỏi phần quy đầu. Dài bao quy đầu cũng vì thế mà ra.

Phương pháp chữa dài bao quy đầu tại phòng khám Hưng Thịnh

Nếu có các biểu hiện dài bao quy đầu thì nam giới đừng nên chần chừ, hãy đi khám và điều trị dài bao quy đầu theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tình trạng này càng để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản phái mạnh, thậm chí có thể biến chứng thành ung thư dương vật.

Để chữa trị hiệu quả chứng dài bao quy đầu, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã và đang ứng dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đem lại hiệu quả điều trị cao, không gây đau đớn, không để lại sẹo xấu hay bất kỳ biến chứng gì nguy hiểm.

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở phòng khám Hưng Thịnh được thực hiện bởi các y bác sĩ lành nghề, cao tay và có uy tín lâu năm trong nghề, bên cạnh đó những trang thiết bị nhập khẩu được nhập khẩu từ các nước tân tiến và kỹ thuật gây tê dương vật hiện đại. Thủ thuật đơn giản này không chỉ giúp cắt bỏ bao quy đầu thừa mà còn giúp tránh các bệnh nam khoa do dài bao quy đầu gây ra.

Hi vọng với những chia sẻ về “Dài bao quy đầu – nguyên nhân, biểu hiện” sẽ giúp quý bạn đọc có thêm thông tin hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân. Hãy liên hệ tới hotline hoặc chat trực tuyến với chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Bài viết liên quan

Chào bác sĩ, cháu tên là Phúc, năm nay 25 tuổi, khi đang còn...

Dài bao quy đầu bẩm sinh có nguy hiểm không là một trong...

Cắt dài bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa tương...

Dài bao quy đầu là tình trạng mà rất nhiều nam giới mắc...