Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm túi tinh có nguy hiểm không?

Túi tinh là một trong những bộ phân thuộc cơ quan sinh sản, có cấu tạo gồm hai túi nằm ở sau và ở phía dưới đáy của bàng quang. Chức năng của túi tinh là tiết ra một thứ chất lỏng để trung hòa môi trường trong tinh dịch, giúp cho tinh trùng di chuyển được thuận lợi tới gặp trứng. Vậy, viêm túi tinh có nguy hiểm không và chữa viêm túi tinh bằng cách gì?

Túi tinh của nam giới bị viêm chính là hiện tượng nhiễm trùng, viêm nhiễm diễn ra ở túi tinh do vi khuẩn từ những bệnh liên quan về niệu đạo, tuyến tiền liệt xâm nhập gây nên. Khi túi tinh bị viêm nhiễm, nam giới có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết sau đây:

  • Nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục, mỗi khi xuất tinh thường sẽ bị cảm giác đau buốt.
  • Xuất tinh kèm theo máu, khi xét nghiệm, bác sĩ sẽ cho ra kết quả trong tinh dịch chứa một lượng lớn hồng cầu.
  • Cơn đau sẽ lan dần từ vùng bụng dưới lên vùng xương chậu và vùng háng.
  • Người bị viêm túi tinh thường sẽ có cảm giác đi tiểu bị nóng rát, đau buốt, kèm theo đó là tiểu liên tục nhiều lần.

Nhiều nam giới khi phát hiện ra những dấu hiệu bệnh viêm túi tinh trên diễn ra ở trên cơ thể thường chủ quan và để kệ. Vì sự thiếu hiểu biết nên họ không lường trước được mức độ nguy hại của bệnh, khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miến phí thêm về bệnh viêm túi tinh<<

Vậy, bệnh viêm túi tinh có nguy hiểm không?

Ở nam giới, túi tinh đóng vai trò đặc biệt quan trọng, một khi túi tinh bị viêm nhiễm sẽ gây nên những thương tổn nguy hiểm như:

  • Làm giảm độ PH trong túi tinh, kéo theo đó nồng độ của axit tăng lên, gây nên hiện tượng tinh trùng chết, từ đó khả năng sinh sản bị giảm dần.
  • Khi nam giới bị viêm túi tinh, huyết tương tinh sẽ bị nhiễm khuẩn, các chất dinh nhớt trong tinh dịch xuất hiện, làm cho tinh trùng dễ bị vón cục, đặc sệt lại, khả năng hoạt động của tinh trùng cũng kém dần và đó là nguyên nhân dân tới vô sinh nam.
  • Bệnh còn khiến cho khả năng bài tiết bị giảm, tinh trùng khó sinh tồn và hoạt động thuận lợi, làm cho số lượng tinh trùng giảm dần.
  • Mỗi lần đi tiểu tầng sinh môn bị đau đớn, đặc biệt là khi xuất tinh cảm giác đau đớn tăng lên rất nhiều, cơn đau thường sẽ dọc theo chiều của ống dẫn tinh.


Bệnh viêm túi tinh có nguy hiểm không?

Điều trị viêm túi tinh bằng phương pháp gì?

Bệnh viêm túi tinh ở nam giới nếu như không được chữa trị kịp thời có thể đe dọa tới hạnh phúc của gia đình, hạnh phúc lứa đôi vì khả năng sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh, nam giới cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời, phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh tình và sức khỏe của mỗi người.

Hiện tại ở phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang áp dụng 2 phương pháp phổ biến vào điều trị viêm túi tinh đó là:

- Phương pháp nội khoa: Áp dụng cho những trường hợp tình trạng bệnh nhẹ, viêm nhiễm diễn ra ở giai đoạn đầu, tổn thương chưa xuất hiện nhiều.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng thuốc kháng sinh để giúp tiêm, giúp cho kết quả hỗ trợ điều trị viêm túi tinh nhanh chóng đạt được kết quả. Sau đó, bệnh nhân sẽ phải kết hợp điều trị với thuốc kháng sinh dạng uống để vi khuẩn được tiêu diệt và loại bỏ đi hoàn toàn.

- Phương pháp ngoại khoa: Những người bị viêm túi tinh nguyên nhân là do di chứng, hệ lụy sau quá trình hậu phẫu, thì các bác sĩ sẽ phải áp dụng phương pháp phẫu thuật để chấm dứt tình trạng bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi.

Trong trường hợp bệnh viêm túi tinh xuất hiện những biến chứng apxe thì bệnh nhân sẽ được điều trị bằng cách dẫn lưu túi tinh kết hợp với đó là sử dụng thuốc kháng sinh.

Nếu như bệnh viêm túi tinh ở giai đoạn nặng, gây nên nhiều biến chứng và ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh thì biện pháp được đưa ra rất có thể là phải cắt bỏ đi túi tinh theo, mục đích là tránh bệnh gây nên biến chứng nguy hiểm đe doạ tới tính mạng và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Bác sĩ lưu ý rằng: Nam giới khi biết mình mắc bệnh viêm túi tinh không được tự ý đi mua thuốc  ở bên ngoài về sử dụngrợ chữa trị tại nhà nếu không có sử chỉ định của bác sĩ, vì như vậy bệnh rất dễ trở nên viêm nhiễm nặng nề hơn.

Khi không may mắc phải bệnh viêm túi tinh, nam giới cần tới các cơ sở y tế nam khoa uy tín và chất lượng để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời, hoặc các bạn cũng có thể tới phòng khám nam khoa Hưng Thịnh để khám và chữa trị. Đây đang được xem là một trong các địa chỉ khám nam khoa nói chung và viêm túi tinh uy tín nói riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phòng khám sở hữu một đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, tận tình với bệnh nhân, kết hợp với các thiết bị máy móc y học hiện đại, phương pháp chữa viêm túi tinh tiên tiến và hiệu quả, giúp nam giới nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

Nếu như bạn đọc vẫn còn điều gì thắc mắc về bệnh viêm túi tinh hoặc vẫn chưa hiểu viêm túi tinh có nguy hiểm không, hãy liên hệ với bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, chi tiết theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 nhé.

Bài viết liên quan

Túi tinh là bộ phận trong cơ quan sinh sản nam giới, có đóng...

Viêm túi tinh hiện nay là bệnh có tỉ lệ nam giới mắc phải...

Viêm túi tinh là căn bệnh nguy hiểm và dễ dẫn tới nguy cơ...

Túi tinh là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình...